Trải nghiêm thú vị ngày hè ở “Hà Tiên thập cảnh”

Hà Tiên là nơi hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh hoang sơ đầy quyến rũ, tiêu biểu nhất của Nam Bộ. Mỗi nơi một vẻ, sắc thái đặc biệt đến mức lạ lùng. Khi đến với Hà Tiên cái tên thường gây cho ta một cảm xúc nhẹ nhàng, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một vùng đất thần tiên, với những di tích lịch sử oai hùng, những chùa chiền cổ kính gắn liền với truyền thuyết…

Thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) vào những ngày đầu tháng 5 tấp nập du khách từ khắp nơi đến đây tham quan du ngoạn. Hà Tiên đâu chỉ có Thạch Động, hòn Phụ Tử, bãi biển Mũi Nai, lăng Mạc Cửu… mà còn có một hang Mo So huyền bí, thơ mộng được ví như một động Phong Nha thu nhỏ ở vùng đồng bằng sông Cửu Long để du khách khám phá.

du lich ha tien trai nghiem moi cho khach du lich 3

Đến Hà Tiên du khách còn đươc ngắn cảnh của hai ngọn núi Đại và Tiểu Tô Châu luôn soi bóng trên dòng nước Đông Hồ. Từ xưa vẻ đẹp của Đông Hồ đã quyến rũ được nhiều danh nhân và thi nhân đến xuất khẩu ngâm vịnh với những bài thơ tuyệt tác, còn làm cho những nhạc sĩ sáng tác những ca khúc mang đầy chất chữ tình mà khi hát lên làm say lòng người. Đông Hồ nằm về phía Đông thị xã Hà Tiên dài khoảng 3km, rộng gần 2km. Có con sông Giang Thành và phíaTây có sông dẫn ra biển. Toàn cảnh hồ bốn bề là núi sông, tạo ra vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng.

du lich ha tien ngay he 1

Biểu tượng của thị xã Hà Tiên bên dòng sông Đông Hồ

Cũng nằm cách thị xã Hà Tiên khoảng 4km du khách sẽ gặp mũi Nai, ngọn núi cao 100m nhô mình ra biển. Trên đỉnh núi có ngọn hải đăng được xây dựng từ thế kỷ 19. Đây là nơi có bãi biển rất đẹp, từ đây du khách có thể tắm biển dưới dòng nước trong xanh và thưởng thức các món ăn đặc sản của miền biển như: tôm, cua, ghẹ, hào, ốc… vào những ngày đẹp trời du khách có thể nhìn thấy quần đảo Hải Tặc, đảo Phú Quốc.

trai nghiem thu vi ngay he o ha tien thap canh 1

Cái nắng tháng 5 khá gay gắt, nhưng du khách vẫn tấp nập đến Hà Tiên tham quan thập cảnh nổi tiếng nơi đây. Đến Hà Tiên du khách không thể bỏ qua những phút giây tản bộ dọc bờ biển lộng gió hay trầm mình dưới làn nước biển mênh mông hiền hòa thơ mộng.

trai nghiem thu vi ngay he o ha tien thap canh 2

Ghẹ chiên giòn – món ăn vừa ngon vừa bắt mắt hay món mắm ruốc hấp dẫn du khách không thể bỏ qua.

trai nghiem thu vi ngay he o ha tien thap canh 3

Thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon

Sẽ còn nhiều những câu chuyện và di tích đã được gắn liền với mảnh đất và con người Hà Tiên mà nếu đặt chân đến du khách sẽ còn nhiều bất ngờ. Hãy một lần đếnvới Hà Tiên mảnh đất phía Tây Nam của tổ quốc với nhiều danh lam thắng cảnh đang chào đón du khách thập phương.

Leave a Reply