Hà Tiên – Kiên Giang thúc đẩy phát triển du lịch biển

Hà Tiên là một trong hai huyện đảo của tỉnh Kiên Giang có 23 hòn đảo lớn, nhỏ quần tụ trên một diện tích 30 km2. Hà Tiên hiện có dân số khoảng 28.000 người sinh sống rải rác trên 11 hòn đảo thuộc bốn đơn vị hành chính là các xã: Hòn Tre (trung tâm hành chính), An Sơn, Lại Sơn và Nam Du. Chính vì vậy, các sở, ngành và Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại – du lịch của tỉnh cần giúp Hà Tiên phát huy thế mạnh này.

Sau khi khảo sát một số đảo thuộc thị xã Hà Tiên, Phó chủ tịch UBND Phạm Vũ Hồng đã khẳng định rằng huyện đảo Hà Tiên có khả năng trở thành điểm du lịch biển hấp dẫn không kém gì Phú Quốc.

ha tien kien giang thuc day phat trien du lich bien

Du lịch Hà Tiên chắc chắn sẽ rất hấp dẫn đối với du khách thích loại hình du lịch theo đoàn hoặc du lịch “bụi”. Đến với vùng biển này, du khách có thể tự mình trải nghiệm các loại hình du lịch: nghỉ dưỡng, sinh thái, vườn đồi, thể thao dưới nước, hội thao, leo núi, cắm trại dã ngoại…

Không quá lớn như đảo Phú Quốc, biển Hà Tiên tuy khá giống nhau về hình thù trồi lên giữa biển, nhưng lại có những nét đặc trưng rất riêng về cảnh quan thiên nhiên và điều kiện kinh tế – xã hội. Mặc dù là trung tâm hành chính của cả huyện, nhưng Hà Tiên thuộc loại “em út” về diện tích, chiều cao so với các đảo khác. Dù nhỏ, nhưng tại đây cũng có bãi Chén với con suối nước ngọt tự nhiên chảy từ núi thẳng ra rất thích hợp để tắm và lặn biển.

du lich ha tien trai nghiem moi cho khach du lich

Đến với các đảo thuộc vùng biển Hà Tiên, ngoài những loại hình du lịch thông thường đã nêu ở trên, du khách còn có cơ hội khám phá một kiểu du lịch rất mới và rất lạ là du lịch theo những cung đường vòng quanh và xuyên đảo. Những khu vui chơi gần biển được đầu tư để phục vụ du khách.

Cảnh quan thiên nhiên mỗi lúc một đổi khác cùng với tầm nhìn sẽ khiến du khách phải liên tục dừng chân và mỏi tay bấm máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng của thiên nhiên hùng vĩ.

Nhà nước chỉ cần hỗ trợ vốn để người dân chỉnh trang nhà cửa làm cơ sở lưu trú theo đúng đặc trưng văn hoá địa phương, rồi tập huấn kỹ năng và văn hoá giao tiếp, kỹ năng phục vụ, kiến thức gìn giữ cảnh quan môi trường, kiến thức về luật pháp… là họ sẽ trở thành những doanh nhân làm du lịch thực thụ.

Chỉ khác doanh nghiệp đầu tư bài bản ở chỗ người dân địa phương chắc chắn sẽ mang theo bản sắc văn hoá của mình vào trong sản phẩm, đó cũng là một cách thổi hồn văn hoá cho ngành du lịch Hà Tiên trong tương lai.

Leave a Reply