Du lịch Kiên Giang tăng sức cạnh tranh thu hút khách du lịch

Năm 2013, tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện nhiều giải pháp đột phá phát triển du lịch, tăng sức cạnh tranh thu hút và giữ chân du khách. Tỉnh tập trung nguồn lực phát triển mạnh và bền vững du lịch, tăng cường thực hiện có hiệu quả chương trình xúc tiến, quảng bá tiềm năng, thế mạnh những vùng du lịch trọng điểm. Hoàn thành và tổ chức thực hiện quy hoạch tổng thể du lịch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Theo quy hoạch, Kiên Giang đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở hạ tầng các khu, điểm du lịch gắn với tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư sớm triển khai dự án du lịch đã được phê duyệt ở những địa danh vốn đã nổi tiếng như Phú Quốc, Hà Tiên, U Minh Thượng. Tăng cường liên doanh, liên kết với các tỉnh, thành phố khai thác có hiệu quả các tour du lịch.

du lich kien giang tang suc canh tranh thu hut khach du lich

Nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nhất là xây dựng loại hình hoặc tour du lịch đặc trưng, vốn là thế mạnh của du lịch Kiên Giang như du lịch sinh thái biển đảo; du lịch sinh thái, bảo tồn tự nhiên; du lịch văn hóa dân tộc, tín ngưỡng… nhằm tăng tính cạnh tranh trong thu hút du khách.

Song song đó, tỉnh Kiên Giang tổ chức thực hiện chương trình phát triển 4 vùng du lịch trọng điểm trên địa bàn như Phú Quốc, Hà Tiên-Kiên Lương, thành phố Rạch Giá và vùng phụ cận, U Minh Thượng gắn với phát triển, khai thác hợp lý sản phẩm du lịch phục vụ du khách; đồng thời từng bước đầu tư phát triển du lịch Kiên Giang thích ứng với biển đổi khí hậu và nước biển dâng.

Năm 2012, tỉnh thực hiện tốt công tác quy hoạch, quảng bá xúc tiến du lịch, đón gần 3,4 triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tăng 12,9% so với cùng kỳ. Trên địa bàn tỉnh đã có 18 dự án được duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư du lịch với tổng diện tích 200 ha. Toàn tỉnh hiện có 179/242 cơ sở lưu trú du lịch đã phân loại xếp hạng.

Leave a Reply