Kinh nghiệm du lịch bụi tới Hà Tiên

Hà Tiên vừa có biển vừa có nhiều danh lam thắng cảnh để du khách khám phá. Hơn thế nữa, chuyến du lịch bui Hà Tiên vừa thuận tiện về đường xá lại rất tiết kiệm. Hà Tiên được mệnh danh là một Việt Nam thu nhỏ, nơi có những cảnh đẹp làm sao xuyến lòng người, sau đây là một số kinh nghiệm phượt bụi thực tế bạn có thể tham khảo.

Khái quát sơ đồ du lịch Hà Tiên thì gói gọn 2 vùng, vùng ven bên ngoài và nội thị..

Ngay khi tới nơi tìm cho mình một nơi nghỉ chân, vd như khách sạn bình dân nào đó cảm thấy ưng ý sau đó nhận phòng, tắm rửa, thay đồ và lịch trình bắt đầu đưa ra..

Ngày đầu tiên bạn thuê xe máy, xe ở đây thuê mắc hơn những khu vực khác, giá 150 ngàn ( giá này nhớ yêu cầu người cho thuê đổ đầy xăng mà khi trả xe mình không cần phải đổ trả lại cho họ – nói nôm na là họ bao xăng cho mình) – giá này thì hỏi ngay khách sạn luôn đó còn những chỗ khác thì cho thuê nhưng không bao xăng, sau khi thuê xe bạn đánh 1 vòng theo trình tự từ khách sạn đi khoảng 4km đến Thạch Động, tham quan Thạch Động xong đi 1 km nữa sẽ đến Núi Đá Dựng, rời khỏi cổng Núi Đá Dựng bạn rẽ phải đi khoảng 8km nữa – con đường đi quanh co, ngang những ruộng lúa xanh mát, thiên nhiên rất là hoang sơ than thiện, mấy trắng trời xanh, cánh đồng lúc thơm, con trâu cái cày….bạn sẽ gặp Khu du lịch Mũi Nai, đây là bãi tăm khá đẹp, bạn có thể thuê chỗ ngồi bên bờ biển tắm biển, ngắm sóng vỗ, đón gió biển, thưởng thức các món hải sản ( nhưng giá cả ở đây khá mắc nhe).

kinh nghiem du lich khi den ha tien 1

Sau đó bạn vòng theo con đường từ Mũi Nai cho biết địa danh Mũi Đèn là như thế nào….Rời khỏi Mũi Nai – lúc này khoảng 2h 30, bạn hỏi đường đi đến Chùa Hang, bạn nên dành thời gian cho địa danh này nhiều vì cảnh ở đây rất đẹp, và khoảng cách khá xa, bạn phải đi khoảng 40km từ Mũi Nai cho đến dây, đến nơi bạn sẽ thấy những vịnh nhỏ – có nét tương tự như Vịnh Hạ Long vậy đó, cảnh đẹp, bạn sẽ có những tấm ảnh rất đẹp torng nắng chiều, hải sản ở đây rất tươi và giá lại rẻ nữa, bạn thưởng thức cua, ốc và ngắm hoàng hôn xuống tà tà trên đỉnh núi..tuyệt vời lắm. Hoàng hôn tắt xuống là trời tối rất nhanh, lúc này bạn có thể nhanh chóng đi về là được rồi. Về ăn uống bạn có thể ăn ở quán 66, hay quán cơm Hiền là giá cả okie lắm mà ngon nữa. Sau khi đánh chén no nê nến bạn còn sức thì có thể dạo phố đêm, còn không thì nên về nghỉ ngơi, bởi hành trình thế này là đuối lắm rồi…Đó là kết thúc tuyến ngoài.

kinh nghiem du lich khi den ha tien 01
Qua ngày thứ 2 thì bạn nên thuê xe lôi, với giá 40k cho nguoi đi một ngày, các anh chàng xe lôi sẽ chở bạn đi tham quan tất cả các điểm du lịch trong nội thị và có hướng dẫn du lịch cho bạn nữa đó : nào là chùa Phù Dung, chùa Lò Gạch, đền thờ hơ Mạc, lăng Mạc Cửu, cây dừa 4 Ngọn…..cảm giác ngồi trên xe lôi thật tuyệt, và bạn nên đi mỗi xe 2 hoặc 3 người là được rồi.

kinh nghiem du lich khi den ha tien 0

Các quán café ở đây thì cũng bình thường thôi, không có gì đặc sắc lắm, nếu bạn có thể dậy sớm thì nên ra Đông Hồ uống café để ngắm bình minh buổi sáng là chuẩn lắm rồi.

Các địa điểm nội thành thì đi cũng khá nhanh, chừng trưa là xong, nếu bạn đi tiếp thì tự khám phá chứ còn mình là đưới lắm nên phi về khách sạng đánh 1 giấc đợi chiều đi chợ đêm mua quà lưu niệm rồi thu dọn đồ bấm nút về thành phố lại..

Gói gọn chuyến đi phượt bụi để bạn chuẩn bị trước, chi phí cho mỗi người là khoảng 800k bao gồm vé xe đi về 260k, chi phí thuê xe máy (15k/ xe/ 2 nguoi), xe lôi 40k, khách sạn 100k, mua vé tham quan 4 điểm du lịch là 30k, tiền ăn uống…( giá này tính cho nhóm 6 người).

Đó là một số kinh nghệm phượt cho các bạn tham khảo. Chúc các bạn có một chuyến phượt Hà Tiên thú vị và ý nghĩa.

Leave a Reply