Vi Vu Hè Này Tại Đảo Quan Lạn – Viên Ngọc Thô Của Vịnh Bắc Bộ

bien-quan-lan-quang-ninh

Quảng Ninh sở hữu rất nhiều điểm đến nức tiếng có thể kể đến như: Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên, đảo Tuần Châu – điểm vui chơi tiêu khiển,… Trong đó, đảo Quan Lạn hiện đang là tuyển lựa du lịch của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. nổi danh với sự hoang vu cùng các bãi biển đẹp, nơi đây là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi nghỉ dưỡng, khám phá hè này. Vậy hãy cùng tìm hiểu về địa điểm thú nhận này nhé! 

Xem ngay >> Du lịch miền Bắc và những điểm bạn đừng nên bỏ lỡ 

bien-quan-lan-quang-ninh

Đảo Quan Lạn – nơi chứa đựng các cảnh đẹp tự nhiên (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Quan Lạn hay còn có tên gọi khác là đảo Cảnh Cước, là một hòn đảo thuộc vịnh Bái Tử Long. Trên đảo gồm hai xã là Quan Lạn và Minh Châu của huyện Vân Đồn. Với tổng diện tích khoảng 11km2 kéo dài từ chân núi Vân Đồn đến chân núi Gót, Quan Lạn sở hữu cảnh vật tự nhiên khôn cùng hoang vu, khác với sự rộn rịch của nhiều đảo khác. 

mot-goc-dao-quan-lan

Vẻ đẹp thái bình của đảo Quan Lạn (Ảnh: sưu tầm)

Đến với Quan Lạn, du khách sẽ tận hưởng được khoảng thời gian thư giãn, hòa mình vào không gian trong lành. Đây là lí do khiến đảo Quan Lạn hiện thời là một điểm đến phải ghé khi đi du lịch Quảng Ninh

THAM QUAN ĐẢO QUAN LẠN VÀO MÙA NÀO?

Nằm trong vịnh Bái Tử Long nên đảo Quan Lạn sở hữu được kiểu thời tiết đặc trưng tại đây. Một năm được chia ra thành hai mùa rõ rệt: mùa hạ nóng ẩm và mùa đông khô, lạnh. Do đó, thời điểm hiệp cho một chuyến đi du lịch tại đây là từ tháng 4 đến tháng 6. Lúc này, đảo Quan Lạn có thời tiết mát mẻ, không mưa nên du khách có thể tự do dự khám phá các địa điểm du lịch ở đây. 

 

hoang-hon-quan-lan

Hoàng hôn nhãi ranh tại Quan Lạn (Ảnh: sưu tầm)

Hoặc nếu không muốn đi vào mùa hè, du khách nên đi vào mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 để có thể trải nghiệm nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, nên hạn chế các hoạt động như tắm biển vào buổi chiều tối do nhiệt độ giảm mạnh. Nếu muốn có một chuyến đi thật sự sảng khoái, thoải mái thì tốt nhất du khách nên tham khảo dự báo thời tiết và khí hậu tại đây trước nhé. 

ĐẢO QUAN LẠN – ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN HÈ NÀY 

Biển Quan Lạn 

bien-xanh-quan-lan

Biển Quan Lạn chưa có nhiều dịch vụ du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Biển Quan Lạn lừng danh với sự hoang sơ và thanh bình. dù rằng đã phát triển du lịch từ sớm nhưng bãi biển Quan Lạn vẫn giữ được nét thuần khiết, nước biển xanh trong veo cùng cát trắng trải dài. Biển Quan Lạn là một bãi biển đẹp ở Quảng Ninh mà du khách nên ghé đến. 

Xem thêm >> Top 7 đảo đẹp tại Quảng Ninh nhất định phải ghé

Bãi biển Minh Châu

bien-minh-chau

Minh Châu là bãi biển được nhiều du khách lựa chọn (Ảnh: sưu tầm)

Đây là bãi biển tại Quan Lạn được nhiều du khách yêu thích nhất. So với bãi biển Quan Lạn hoang sơ do tập kết nhiều khu dân cư và ít du khách thì bãi biển Minh Châu lại rộn rịch hơn và có rất nhiều dịch vụ du lịch. Tại đây, đừng lỡ thời cơ chụp những tấm hình check-in dưới ánh hoàng hôn khôn xiết tiệt.

Đình Quan Lạn

dinh-quan-lan

Cảm nhận không gian văn hóa và linh tính tại đình Quan Lạn (Ảnh: sưu tầm)

Nằm trong trọng tâm xã Quan Lạn, đình Quan Lạn là nơi thờ vua Lê Anh Tông và tướng Trần Khánh Dư. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc kĩ càng và tinh xảo từ thời tổ tiên để lại. Năm 1990, đình Quan Lạn đã được xác nhận là di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. 

Bài viết được xem nhiều >>> Thái Bình Mồ Hôi Rơi – Tuyệt Tác Nét Đẹp Lao Động Trên Biển Vô Cực

Đảo Ngọc Vừng

dao-ngoc-vung

Màu sắc chiều tà hết sức huyền ảo tại đảo Ngọc Vừng (Ảnh: sưu tầm)

Hòn đảo xinh đẹp và thái hoà này nằm giữa hai đảo đá nhỏ là Hòn Nét và Phượng Hoàng. Trên đảo Ngọc Vừng, có Mắt Rồng nhìn được bao quát xung quanh hết cả vùng đảo Cô Tô. Ngoài ra, nơi đây cũng rất thái hoà và nhẹ nhõm do chưa có sự phát triển về du lịch. 

Eo gió Quan Lạn

eo-gio-quan-lan

Eo gió Quan Lạn hiện là nơi chụp ảnh cực hot (Ảnh: sưu tầm)

Đây là địa điểm check-in siêu nổi danh đối với các bạn trẻ và những người thương khám phá. Khác với eo Gió Bình Định, eo gió tại Quan Lạn sở hữu một vẻ đẹp rất riêng, rất mang đặc trưng của cảnh quan Bắc Bộ. Đến đây, đừng ngại ngần gì mà hãy “bắt lấy” giây phút ngồi trên một địa điểm xung quanh là cảnh vật hoang vu như thế này nhé.

Xem ngay >> Kỳ Co Eo Gió – Vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN ĐẢO QUAN LẠN

di chuyển từ các tỉnh đến đảo Quan Lạn 

Nếu đi từ Hà Nội, Hải Phòng hoặc các thành phố miền Bắc lân cận, du khách hãy tuyển lựa các phương tiện như: xe máy, ô tô riêng hoặc xe khách đi đến huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Sau khi đến được huyện Vân Đồn, hãy chuyển di đến cảng Cái Rồng để tiếp đi đến đảo Quan Lạn.

Nếu đi từ Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh hoặc các thị thành xa hơn, du khách nên chọn lọc phi cơ để đến bay thẳng đến sân bay Vân Đồn. Du lịch Quảng Ninh bằng cách này sẽ giúp tằn tiện thời gian và đảm bảo sức khỏe cho du khách. Sau khi đến trường bay, du khách có thể chọn lọc taxi để di chuyển ra cảng Cái Rồng.

Đến Cảng Cái Rồng, có hai sự tuyển lựa về tàu để qua đảo Quan Lạn:

  • Tàu cao tốc: thời kì chuyển di mất khoảng 40 phút. Giá vé là 100.000 VNĐ/ lượt/ người. Đi tàu cao tốc du khách yên tâm là sẽ có rất nhiều chuyến trong khung giờ từ 6h đến 18h.

  • Tàu gỗ: thời gian di chuyển lâu hơn so với tàu cao tốc, tầm 2 tiếng. Giá dao động 60.000 VNĐ/ lượt/ người. Tuy nhiên, số chuyến tàu trong ngày khá ít, du khách cần nắm rõ thời kì tàu chạy để tránh bị lỡ tàu. 

bien-quan-lan

chuyển di đến Quan Lạn khá dễ dàng (Ảnh: sưu tầm)

di chuyển trên đảo Quan Lạn

Du khách có thể sử dụng một trong các phương tiện sau khi tham quan đảo:

  • Xe tuk tuk: trước khi xe điện phát triển thì đây là công cụ di chuyển phổ biến nhất trên đảo Quan Lạn. Một xe có thể chở được nhiều người, giá vé động dao khoảng 300.000 VNĐ/ chuyến.

  • tàu điện: hệ thống xe điện tại Quan Lạn rất được đầu tư, đây là một loại phương tiện thân thiện với môi trường. Một xe có thể chở từ 6 – 12 người, giá vé khoảng 20.000 – 60.000 VNĐ tùy vào địa điểm.

  • Xe máy: du khách có thể thuê xe tại các điểm dịch vụ cho thuê. Với dụng cụ này, khách du lịch vừa chủ động được thời gian và tự khám phá được các địa điểm.

DU LỊCH QUAN LẠN NÊN Ở ĐÂU?

Một số gợi ý về lưu trú du khách có thể tuyển lựa khi ở tại đảo Quan Lạn:

Khách sạn Hưng Thịnh

  • Địa chỉ: Ninh Hải, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh

  • Mức giá: từ 450.000 VNĐ/ đêm

Đậu Đậu Homestay

  • Địa chỉ: Minh Châu, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh

  • Mức giá: từ 600.000 VNĐ/ đêm 

Khách sạn Khải Mai

  • Địa chỉ: Quan Lạn, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh

  • Mức giá: từ 750.000 VNĐ/ đêm 

Minh Long Hotel 

  • Địa chỉ: Minh Châu, Huyện Vân Đồn, Quảng Ninh

  • Mức giá: từ 1.700.000 VNĐ/ đêm

Minh Châu Pearl Resort and Spa

  • Địa chỉ: Minh Châu, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh

  • Mức giá: từ 1.900.000 VNĐ/ đêm 

Với đôi nét về đảo Quan Lạn, mong du khách sẽ có cho mình một chuyến nghỉ dưỡng, khám phá miền biển đảo thật nhiều niềm vui và trải nghiệm thú nhận. Hãy can dự với tổng đài 1800 6700 để được Đất Việt Tour tư vấn về các tour du lịch trong nước giá tốt ngay nhé!

Đừng bỏ lỡ: Du ngoạn Vân Đồn, điểm đến lý tưởng cho hoạt động khám phá biển đảo