Tìm hiểu về truyền thuyết bùa mắt- Thổ Nhĩ Kì

Mat-quy-1

Các ác bùa mắt làm quà lưu niệm đặc trưng, ​​dễ dàng để tìm thấy trên khắp đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Họ nhìn thấy mắt ác trên vòng đeo tay, bông tai, dây chuyền cho phụ nữ; treo trong nhà của các cư dân địa phương, các văn phòng và xe hơi; quần áo trẻ em. Mắt quỷ biển thường xanh với nhiều kích cỡ khác nhau, chủ yếu là vòng tròn. Theo truyền thuyết, các bùa mắt ác để bảo vệ con người khỏi các lực lượng của cái ác.

Mat-quy-1
Legend of the bùa mắt ác

Đá cổ xưa huyền thoại xuất hiện một kỳ lạ, bất khả xâm phạm đối với đại dương. Hàng trăm anh chàng vạm vỡ không thể di chuyển các tảng đá, vật liệu nổ không phải là vết nứt đối tượng bí ẩn. Sau đó, tại thị trấn ven biển chàng trai mang đôi mắt của quỷ (gọi là Nazar). Dân làng đã đưa ông đến trước mặt của đá. Kỳ lạ thay, ở cái nhìn đầu tiên các chàng trai rock, kêu lên, “thần, là một tảng đá lớn”, ngay lập tức nó phát ra một tiếng gầm vang lên và nứt thành hai mảnh.

>> Du lịch Singapore

Ác bùa mắt trung hòa đáng tiếc

Người Thổ Nhĩ Kỳ tin vào sức mạnh của mắt ác. Một người phụ nữ đã sinh hạ một bé trai khỏe mạnh, xinh đẹp. Những người hàng xóm để chơi, tiếc lời ca ngợi bé bụ bẫm. Đang trong ánh đèn sân khấu và sự chú ý trong một vài tuần, cậu bé bị ốm không ai có thể giải thích. Những điều kỳ lạ như vậy được người Thổ Nhĩ Kỳ gọi là “Nazar”. Vì vậy, các bà mẹ may Thổ Nhĩ Kỳ ác bùa mắt trên quần áo của bé để bảo vệ chúng khỏi may mắn. Nếu thần chú này bị phá vỡ, có nghĩa là con phải tránh một điều xấu, tìm kiếm ngay cái mới để thay thế.
Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng mắt ác sẽ bảo vệ người mặc, quyền hạn tham nhũng được hút trực tiếp vào mắt. Ác lực lượng thường ghen ghét, tham lam, ác ý muốn điều tốt ẩn trong ánh mắt của người khác (vô tình hay cố ý) mà bạn đã không may mắn.

Những lời khen tốt đẹp của một người nào đó không nhất thiết phải bao hàm sự tốt. Ví dụ, “Tôi thích điện thoại mới của bạn” có thể được ẩn giấu suy nghĩ ghen tuông sẽ khiến chiếc điện thoại bị trục trặc khi sử dụng hoặc bị hỏng. Vào thời điểm đó, một lá bùa bạn mặc vỡ, không may mắn được giải quyết. Bạn không bao giờ biết khi nào ai đó mang lại điềm xui xẻo của họ, do đó, luôn cần phải mặc những vẻ đẹp mắt ác.

Các huyền thoại của mắt ác xuất hiện ở nhiều quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Italy, Hy Lạp … chủ yếu là các nước Địa Trung Hải. Trong mọi nền văn hóa đôi mắt quỷ mang một tên khác nhau.

mat-quy-
Đất đai của Cappadocia với Valley nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ là nơi mà du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp mắt ác độc đáo. Ở đây, bùa mắt ác treo người trên cành cây rậm rạp để được may mắn.

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc