Tích cực tuyên truyền về điện hạt nhân tại Ninh Thuận

tin tuc

Theo ông Bùi Quang Nhất – Phó Chủ tịch Ninh Thuận, Ninh Thuận tỉnh lần đầu tiên được triển khai hai nhà máy điện hạt nhân. Đó là một vinh dự nhưng cũng là một trách nhiệm lớn. Nỗ lực Ninh Thuận để góp phần khắc phục những vấn đề và thách thức cho quá trình chuẩn bị của các nhà máy điện hạt nhân.

>>Tin tức

Bên cạnh việc tăng cường hợp tác quốc tế để đóng liên kết với đối tác Nhật Bản, Nga và nhiều nước khác trên thế giới trong việc thực hiện các dự án điện hạt nhân, các tỉnh Ninh Thuận phát triển tích cực tuyên truyền về tỉnh, nhất là ở hai xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam và xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải – mà hạt nhân đầu tiên hai sẽ xây dựng ở nước ta, thông qua các hoạt động tuyên truyền vận động, hội nghị, hội thảo và các cuộc họp khu dân cư, phát tờ rơi …

tin tuc
Các khu vực khảo sát dự kiến ​​sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận 1. Ảnh: Người lao động.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận đến phương tiện truyền thông của tỉnh như Đài phát thanh – Truyền hình Ninh Thuận, Ninh Thuận báo thực hiện công tác tuyên truyền cho người dân về tầm quan trọng của sự phát triển của người lao động hạt nhân.

Song song với đó, Ninh Thuận cũng thường xuyên phối hợp với Điện lực Việt Nam, Hội đồng quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Cục Năng lượng nguyên tử, Công ty Cổ phần Năng lượng hạt nhân quốc gia Nga (Rosatom), Quốc tế Công ty năng lượng Nhật Bản nguyên tử (Jined) … tổ chức các hoạt động quảng cáo trong dự án khu vực như “Hội thảo – Phát triển Gallery của điện hạt nhân”, “Hội thảo về phát triển ở Ninh Thuận điện hạt nhân”. Không chỉ vậy, Ninh Thuận tổ chức các chuyến tham quan, học tập về năng lượng hạt nhân cho các tổ chức chính trị, tổ chức công đoàn và người dân địa phương tại các lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt …

Trong những năm gần đây, tỉnh Ninh Thuận phát triển nội dung, ý kiến ​​công khảo sát xây dựng nhà máy điện hạt nhân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại hai địa điểm trong dự án Ninh Thuận đầu tiên điện hạt nhân Ninh Thuận 2.

Du khách chới với vì “du lịch lừa”

Thông qua các hoạt động truyền thông trên địa bàn tỉnh, Ninh Thuận đã nâng cao nhận thức bước của cán bộ công chức, một bộ phận dân cư về vai trò của điện hạt nhân trong việc đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia và phát triển kinh tế – xã hội.

Nguyễn Phi Long – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Cho đến nay, đa số người dân ở Ninh Thuận thống nhất với nhà nước trong quá trình thực hiện các chế phẩm thể hiện việc xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận bắt đầu đầu tiên và Ninh Thuận 2 “.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang