Những Thị Trấn Hoang Sơ – Điểm Đến Du Lịch Tây Bắc An Yên

Tây Bắc

Rời khỏi những nơi phồn hoa rộn rịch, bạn tìm đến vùng Tây Bắc để cảm nhận một vẻ đẹp sơ khai không kém phần thơ mộng, tận hưởng những chốc lát an yên nhất. Tại đây, bạn được chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vĩ của núi non và trải nghiệm cuộc sống của người dân Tây Bắc. Tuy nhiên, không chỉ có núi non hùng vĩ, hoang vu, những đèo mây phủ, du lịch Tây Bắc còn thu hút du khách bởi những thị trấn hoang sơ mang đậm vẻ đẹp trữ tình, nét thơ mộng và bình yên. Bạn cần sự thái hoà của núi rừng nhưng chưa biết tìm nơi đâu? Hãy theo chân Đất Việt Tour để tìm ra những thị trấn vấn khách du lịch nhất nhé!

Tây Bắc

Du lịch Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

THỊ TRẤN ĐỒNG VĂN

Thị trấn Đồng Văn, một bức tranh cường tráng của những dãy núi đá, những thung lũng xa tít mù khơi và những bản làng mộc mạc mang vẻ đẹp mà ít nơi nào có được. Thị trấn nằm cách trọng điểm đô thị khoảng 160km, đây cũng là một điểm đến đẹp và bình yên ở Tây Bắc được du khách yêu thích. Ở thị trấn nhỏ này vừa có cảnh đẹp bình yên, vừa có nhiều trải nghiệm thú vị.

Du hí Đồng Văn, ai cũng muốn được một lần dạo phố cổ, chiêm ngưỡng những ngôi nhà mang vẻ đẹp cổ kính, xưa cũ. Bạn có thể mang về album check in ấn tượng dù ở bất kỳ ngõ ngách nào. Từ thị trấn Đồng Văn, bạn dễ dàng khám phá những điểm đến nức danh khác như Dinh Thự Vua Mèo, Mã Pí Lèng và đặc biệt nhất là Cột Cờ Lũng Cú địa điểm mà bất kỳ ai đến Đồng Văn đều phải check-in một lần.

Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những vẻ đẹp nói trên, bạn có thể đi sâu vào bản làng để ngắm nhìn, thưởng thức vẻ đẹp của mùa hoa tam giác mạch vào tháng 10 – 11. Nơi đây hứa hẹn là điểm đến quyến rũ mà bạn không thể bỏ lỡ khi về Hà Giang.

mùa hoa tam giác mạch

Mùa hoa tam giác mạch Đồng Văn (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Gợi ý tour du lịch: Hà Nội Hà Giang Lũng Cú Sông Nho Quế Đồng Văn (4N3Đ)

THỊ TRẤN MÈO VẠC

Bất kể mùa nào trong năm, bạn cũng đều có thể vi vu Hà Giang để thưởng thức cảnh đẹp. Và một điểm đến không thể bỏ qua chính là thị trấn Mèo Vạc. Cấu tạo địa hình núi đá vôi cùng với thung lũng và những ngọn đèo tạo nên nét đẹp sơ khai, hùng vĩ cho thị trấn này.

Thị trấn Mèo Vạc

Thị trấn Mèo Vạc – Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến đây bạn có dịp chiêm ngưỡng một thị trấn xinh đẹp, trù phú nằm giữa thung lũng xanh mát, được bao quanh bởi những dãy núi cao lừng lững như bức tường thành. Suốt dọc đường đi, bạn sẽ băng qua những con đường đèo và được hòa mình với tự nhiên hết sức bình yên, thơ mộng.

ngoại giả, bạn còn được khám phá đèo Mã Pì Lèng, ngắm nhìn dòng Nho Quế từ trên cao. cố định khi đến với Mèo Vạc, Hà Giang, bạn phải đi chợ tình Khâu Vai và thưởng thức các món đặc sản như thắng cố, nậm pịa hoặc rượu ngô. Mỗi món ăn đều là tinh hoa của ẩm thực Tây Bắc, mang đến nhiều cảm xúc đáng nhớ cho bạn.

chợ tình Khâu Vai

Chợ tình Khâu Vai – Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

 >>> Gợi ý tour du lịch: Hà Nội Hà Giang Cao Nguyên Đá Đồng Văn (3N2Đ)

THỊ TRẤN SAPA

Đến Lào Cai sao có thể bỏ lỡ thị trấn Sapa. Nơi đây không chỉ đẹp mà còn rất nức tiếng, có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, mê hoặc du khách trong và ngoài nước. Sapa còn một tên gọi khác là thị trấn “mờ sương” bởi nơi này tọa lạc ở độ cao 1500–1800 mét so với mực nước biển. Khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm, tạo nên bầu không khí trong trẻo, mơ mộng. Chỉ cần đến đây, bạn sẽ có ngay cả chục bức ảnh “sống ảo” chất lừ mang về.

Thị trấn Sapa

Thị trấn Sapa – Lào Cai (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn là một tín đồ mê “sống ảo” thì thung lũng hoả hồng ở Xóm 1, Đường Mường Hoa chính là điểm đến. Với một triệu gốc hoả hồng đủ sắc màu, nơi đây thực sự là thiên đường để bạn thỏa thích chụp choẹt. ngoại giả, ở thị trấn Sapa còn có núi Hàm Rồng, cũng là nơi lý tưởng để bạn ngắm cảnh và khám phá.

Thung lũng hoa hồng

Thung lũng huê hồng Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Gợi ý tour du lịch: Hà Nội Mộc Châu Sơn La Điện Biên Lai Châu Sapa (4N3Đ)

THỊ TRẤN BẮC HÀ

Nếu Hà Giang đã có hai thị trấn kể trên thì Lào Cai cũng không thể thiếu thị trấn Bắc Hà. Thị trấn nằm cách trọng tâm thị thành Lào Cai khoảng 60km. Bắc Hà là một thị trấn sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp, khí hậu ôn hòa cùng với nhiều điểm du lịch lừng danh.

Thị trấn Bắc Hà

Thị trấn Bắc Hà – Lào Cai (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, bạn được ngắm nhìn khung cảnh kỳ vĩ, những thửa ruộng bậc thang, những dãy núi trùng điệp, tô đậm cảnh sắc đặc trưng của miền Tây Bắc. Vào mùa hè, ở Bắc Hà có mùa hoa muồng hoàng yến, hoa nở dài khắp cả một con đường, tạo nên một nét đẹp mới lạ cho thị trấn.

Và bạn càng chẳng thể bỏ qua dịp thăm dinh Hoàng A Tưởng, một trong những dinh thự cổ đẹp và hoành tráng bậc nhất. Ngoài ra, thị trấn còn diễn ra hoạt động chợ phiên, được xem là phiên chợ lớn nhất của vùng cao.

dinh Hoàng A Tưởng

Dinh Hoàng A Tưởng (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Gợi ý tour du lịch: Hà Nội Sapa Lào Cai Bái Đính Hạ Long (5N4Đ) 

THỊ TRẤN MỘC CHÂU

Nếu cả 4 thị trấn vừa kể trên đều toát lên nét đẹp hùng dũng, nguyên sơ thì Mộc Châu có một sự trong trẻo, nhẹ nhõm, có nhịp sống lãng mạn. Nơi này còn có thị trấn Mộc Châu, một điểm đến tuyệt vời thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Thị trấn mang một không gian mát mẻ và quang cảnh nên thơ như một góc nhỏ của Đà Lạt.

Thị trấn Mộc Châu

 Thị trấn Mộc Châu – Sơn La (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi chè xanh mướt được trồng thành hình trái tim vô cùng đẹp mắt, được vi vu trong rừng thông và thưởng thức dâu tây. Về với Mộc Châu, du khách còn có được chiêm ngưỡng mùa hoa mơ, hoa mận nở trắng trời mỗi độ xuân về.

Theo kinh nghiệm của những tour du lịch Tây Bắc, bạn còn được đến di tích lịch sử Hang Dơi – một trong những hang động đẹp bậc nhất Sơn La, một không gian sống ảo cực chất. Bên cạnh đó, các món ngon và nhiều đặc sản Sơn La đang chờ bạn “xơi”. Còn chần chừ gì mà không vi vu ngay thị trấn Mộc Châu?

Ở trên là 5 thị trấn mà chúng tôi giới thiệu cho bạn, với mức giá cực “sốc” dưới 10 triệu bạn đã có ngay một tour khám phá vùng đất Tây Bắc. Nhanh tay hệ trọng Công ty du lịch Đất Việt Tour  qua hotline 1800 6700 để được tham mưu miễn phí. Vậy còn đo đắn gì mà không xách balo lên và đi ngay nhỉ?

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch: Hà Nội Mộc Châu Sơn La Điện Biên (3N2Đ)