Những cánh đồng trắng xóa mùa nước nổi

Vào khoảng tháng chín-Tháng mười một hàng năm, nước từ thượng nguồn sông Cửu Long thường đổ về đồng bằng sông Cửu Long để tạo thành các cánh đồng màu trắng.
Có hai sâu nhất đồng bằng ngập lũ tứ giác Long Xuyên (với 4 góc: Long Xuyên, Châu Đốc, Hà Tiên, Rạch Giá) và Đồng Tháp Mười (tại 3 tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An) mà nhìn mọi người xa Nó rất dễ dàng nghĩ đó là biển. Nước để làm chậm, ở lâu dài, không quá hung hăng, vì vậy người dân địa phương gọi nó là “mùa nước nổi”.

du-khach-7273-1384164096
Khi tràn nước, tôm và cá từ Hồ (Campuchia) và từ thượng nguồn sông Mekong dài 4.500 km bằng bầy vùng đồng bằng sông. Ngoài ra, tôm, cá trong ruộng lúa, đầm lầy của vùng đồng bằng trong dịp này để sinh sôi nảy nở và phát triển không ngừng. Vì vậy, trong các lĩnh vực vốn trước đây là lĩnh vực trồng lúa, đây là một nơi để kick lên mòng phần cá, cá trê, cá rô, tôm sú, tôm và các loài thủy sản nước ngọt khác. Đây là cơ hội cho nông dân chèo thuyền lưới, lờ thả, thả lợp ông chủ chiến đấu để thu hoạch “của trời cho”. Các công việc chính trong mùa đánh bắt cá được gọi là:

“Em hỏi rằng hôm nay đi đâu

Anh trả lời mình đi giăng câu “

Nhiều cá “ăn hoài chán” như một cán bộ của Tràm Chim Tam Nông (Đồng Tháp) nói chuyện với khách du lịch từ Hà Nội đến thăm đất nước bắt đầu từ tháng 11. Do sự tràn, vì vậy phải kiếm gò dân cư cao, làm săn “gà đồng” (cách gọi con chuột sống trong ruộng lúa của nông dân miền Nam) rất dễ dàng. Các loài rắn không quen với việc sống dưới nước thuộc cao hay chuột để tìm bờ bụi cây, do đó, “thu hoạch” cũng trở nên đơn giản rắn.

Lũ theo mùa của mùa lúa là thiên đường “, lúa ma” và rau thủy sinh như rau bina và đau đớn, lục bình, rau dừa … thậm chí bông (hoa) bần, một loại rau không thể thiếu trong các cá nồi đồng, chỉ nở vào những ngày này.

du-khach1-8455-1384164096
Nếu du khách đã chọn một ngọn núi, chỉ là một trường nổi, sau đó về An Giang. Vàm Nao đường giao nhau (gần Châu Đốc) hoặc tràm Trà Sư (Tịnh Biên) của tỉnh này, là những nơi để trải nghiệm câu cá với cá, lưới, xem chim trong khu bảo tồn và chụp núi cao 7 giữa đồng rộng lớn.
>> Du lịch Đà Nẵng

Ghé thăm Mộc Hóa, tỉnh Long An, các lĩnh vực có thể nhìn thấy hoa sen vô tận. Trong đó khu du lịch rộng 130 ha tại Trung tâm Tân Lập và Đồng Tháp Mười dược phẩm là một trong những chèo thuyền, câu cá, hái sen rất thú vị.

Nhưng nếu bạn chọn “trung tâm” của mùa lũ lụt, đã đến Đồng Tháp. Đây là nơi mà các di tích có Xéo Mandarin được bảo tồn như một khu rừng ngập mặn cổ Đồng cổ Tháp Mười với cá dưới nước tôm, chim trên cây hoặc Tràm Chim Tam Nông, rốn của các loài cá nước ngọt, với rất nhiều loài chim ăn cá chọn nơi đây làm nơi sinh sản.

nuoc-trang-5981-1384164097
Các lĩnh vực của tỉnh này là gần như hoàn toàn bị ngập nước trong tháng mười một, xa lại nổi lên một người hàng xóm “ngôi nhà bằng đá, những chiếc xe đạp” được thực hiện trên cọc trông rất “bụi”, nhưng rất cụ thể đến hiện trường, “sống chung với lũ” dài các vùng đất ngập nước của cô.

Trong những ngày tuổi khi nông dân chỉ thấy nước trên các bè mảng đồng, nhưng bây giờ một số lượng ngày càng tăng của khách du lịch cũng “Hội đồng” trên vỏ lãi (thuyền gỗ) đơn giản. Trong số họ có những người từ Hà Nội với một cái nhìn kỳ lạ trên đất ngập nước của đồng trắng, nhưng không thấy nó như lũ lụt.

Xem thêm: Vé máy bay