Ngôi chùa Wat Phnom điểm đến linh thiêng của du lịch Campuchia

Đất nước du lịch Campuchia nổi tiếng với những ngôi chùa tháp cổ kính chất chứa lịch sử và những nét văn hoá trầm lắng của Khmer. trong số ấy, Wat Phnom nổi lên như một điểm đến linh thiêng đầy bí ẩn.

Tham khảo thêm: tour du lịch Campuchia  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.
LỊCH SỬ CHÙA WAT PHNOM

Chùa Wat Phnom toạ lạc tại thủ đô Phnom Penh, được xem là giữa những ngôi chùa có cổ kính nhất của xứ sở chùa tháp. Được xây dựng từ năm 1373 nhưng ngày nay, chùa vẫn giữ được thần sắc và những nét kiến trúc độc đáo như thuở ban đầu.
 

 

Điểm hấp dẫn khách du lịch Campuchia chính là truyền thuyết Daun Chi Penh, người phụ nữ giàu có và quyền năng thời bấy giờ. Sau cơn lũ lớn năm 1372, bà vô tình nhặt được cây gỗ lớn có chứa 4 bức tượng. Bà cho người xây dựng ngôi chùa trên một ngọn đồi nhân tạo để thờ tự 4 bức tượng linh thiêng. Tên Wat Phnom ra đời từ chữ  “Phnom” là đồi, còn “Wat” là chùa mà thành.

bản vẽ xây dựng CHÙA ĐỘC ĐÁO

Qua nhiều lần tôn tạo, duy tu và xây dựng thêm hàng trăm ngàn hạng mục, chùa Wat Phnom ngày nay rộng lớn và uy nghi hơn so với ban đầu. Khách du lịch Campuchia còn được khám phá về nơi chứa hài cốt và tro tàn của vua Ponhea Yat, người đã dời đế chế Khmer về thủ đô hà nội Phnom Pênh. Phần tháp màu trắng phía sau ngôi chùa, điểm nhấn khá nổi bật từ xa mà du khách có thể nhìn thấy chính là nơi lưu giữ hài cốt của vua Ponhea Yat.

Không chỉ là nơi thờ tự và hương khói, chùa Wat Phnom còn là nơi tổ chức các lễ hội lớn của Phnom Penh, đặc biệt tết cổ truyền của dân tộc. luôn luôn nhớ công ơn xây dựng của người phụ nữ xưa, chùa còn có nơi đặt bài vị của bà để khách du lịch Campuchia và người dân địa phương có thể dâng hương tưởng niệm.

Tương truyền, ngôi chùa rất linh thiêng và cầu được ước thấy, nên có khá nhiều khách du lịch Campuchia từ khắp các nơi đổ về đây lễ Phật. Khi viếng chùa, bạn hãy lựa chọn trang phục chỉnh tề, nghiêm túc, tránh mặc váy ngắn, áo cộc tay và trang phục phản cảm.

Du lịch Campuchia khám phá xứ sở chùa Tháp cùng Đất Việt Tour ngay hôm nay, bạn có cơ hội viếng chùa Wat Phnom, tắm biển Sihanoukville, trải nghiệm sự huyền bí ở Bokor. Nhanh tay liên hệ 1800 6700 để được support bạn nhé!