Lịch Trình Tour Du Lịch Tây Nguyên 4 Ngày 3 Đêm Chi Tiết Nhất

Một trong những hồ tự nhiên nổi tiếng đẹp nhất tỉnh Gia Lai

Tây Nguyên – nơi lưu giữ nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc lâu đời, nơi của những mảnh đất hùng vĩ, bát ngát. Mảnh đất bazan này vừa có ưu thế về khí hậu trong lành, mát mẻ, vừa sở hữu nhiều cảnh quan tuyệt đẹp chắc chắn mang đến những trải nghiệm thích thú và khó quên dành cho du khách. Trong bài viết dưới đây, sẽ gợi ý danh sách các địa điểm du lịch Tây Nguyên nổi trội nhất để bạn có thể tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới nhé!

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TRONG TOUR DU LỊCH TÂY NGUYÊN 4N3Đ

Biển Hồ T’Nưng

Hồ T’Nưng là một trong những hồ tự nhiên nổi tiếng đẹp nhất tỉnh Gia Lai. nguồn cội của hồ T’Nưng là miệng của ngọn núi lửa đã ngủ yên từ hàng triệu năm về trước. Người dân gọi với cái tên Biển Hồ vì nó có diện hăng hái kỳ rộng lớn, ước lượng khoảng hơn 220 ha, vào những ngày gió to còn mang theo sóng lớn như ngoài đại dương.

Hồ T’Nưng mông mênh xanh biếc, nó nằm trọn trong vòng tay của cây rừng và núi đồi. Bạn có thể nhìn được bao quát khung cảnh tuyệt đẹp này khi đứng ở bờ hồ cũng chính là phần miệng núi nhô cao. Làn nước trong vắt, xanh ngắt và êm đềm nên thường được ví như đôi mắt người Pleiku trong những câu thơ, câu hát.

Một trong những hồ tự nhiên nổi tiếng đẹp nhất tỉnh Gia Lai

Một trong những hồ tự nhiên nức tiếng đẹp nhất tỉnh Gia Lai (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Nằm cách trọng điểm đô thị Pleiku khoảng 7 km theo quốc lộ 14

Chùa Minh Thành

Chùa Minh Thành không chỉ là điểm tâm linh cửa Phật mà còn là nơi lui tới cầu an của người dân địa phương và Phật tử vào dịp lễ Tết hay những ngày Rằm.

Quần thể kiến trúc đạo này mang nét đẹp cổ kính có từ nghìn xưa mà tổ tiên ta để lại, là sự giao thoa kiến trúc thiền tông đến từ các nước Ấn Độ và Đông Á, tạo nên một không gian độc đáo giữa phố núi Pleiku.

Cảnh quan bên ngoài chùa Minh Thành

cảnh quan bên ngoài chùa Minh Thành (Ảnh: Sưu tầm)

Ngôi chùa Minh Thành với tiếng chuông chùa u trầm vọng lên làm thảnh thơi lòng người, những mái chóp uốn cong ẩn mình dưới những tàn cây. Từng khía cạnh, chi tiết trong chùa đều có những nét rất biệt lập.

Bên ngoài sân chùa khá rộng và được trang hoàng bằng những tượng đá, vật liệu gỗ, tiểu cảnh được chạm khắc khôn cùng tinh xảo.

  • Địa chỉ: 348 Nguyễn Viết Xuân, P. Hội Phú, thành thị Pleiku, Gia Lai.

Buôn Cô Thôn

Đến với buôn Cô Thôn, bạn sẽ được tận hưởng không gian êm đềm, yên bình, được tìm hiểu và hòa mình vào nhịp sinh hoạt truyền thống của người dân tộc Ê đê. Điều ấn tượng ở đây chính là văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được người dân ở buôn Cô Thôn trân trọng và giữ giàng hết mực.

Bên cạnh đó, bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng các mặt hàng thổ cẩm màu sắc do chính các người dân bản địa dệt thủ công. Bạn cũng có thể tự tay tuyển lựa món đồ mình yêu thích và mua những sản phẩm ấy về làm quà.

Điều ấn tượng ở đây là văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Điều ấn tượng ở đây là văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Nằm cuối đường Trần Nhật Duật, cách trọng tâm tỉnh thành Buôn Mê Thuột hơn 2km về hướng Bắc.

>>> Tour Tây Nguyên hot nhất, mở bán ngay dịp lễ 30/04 – 01/05: Tà Đùng Buôn Ma Thuột 

Nhà Thờ Chánh Tòa

Được xây dựng từ năm 1913 nằm ở ngay trọng tâm thị xã, nhà thờ gỗ Kon Tum là công trình kiến trúc do một linh mục người Pháp tổ chức thi công. Thật không ngoa nếu nói nơi đây là một trong những nhà thờ ở mảnh đất bazan sở hữu lối kiến trúc độc đáo nhất. Bởi nó được xây dựng hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, dựa trên sự kết hợp giữa kiểu kiến trúc nhà sàn truyền thống của người Ba Na và kiến trúc Roman đương đại.

Nhà thờ gỗ Kon Tum - một trong những biểu tượng vùng Tây Nguyên

Nhà thờ gỗ Kon Tum – một trong những biểu trưng vùng Tây Nguyên (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả, vẻ đẹp của nhà thờ còn nhờ vào khu hoa viên với mái nhà rông cao vút, những bức tượng được tạo nên bằng rễ cây, làm trội lên những bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc miền núi.

  • Địa chỉ: 13 Đường Nguyễn Huệ, P. hợp nhất, đô thị Kon Tum

Khu Du Lịch Buôn Đôn

Cái tên Buôn Đôn (Bản Đôn) có tức là “Làng Đảo”. Đến với khu du lịch này, bạn sẽ những trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên rất thú vị. Từ trọng điểm huyện đi vào, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước 7 nhánh, bắt gặp những chiếc cầu treo vắt ngang dòng sông Sêrêpôk cùng những ngôi nhà dài hàng trăm mét của đồng bào vùng Tây Nguyên.

Cuộc sống thường nhật của người dân tộc trong buôn

Cuộc sống thường ngày của người dân tộc trong buôn (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt hơn khi đến đây, bạn có dịp trực tiếp cưỡi voi đi loanh quanh trong làng để tham quan cuộc sống thường ngày của người dân. Cảm giác lắc lư trên lưng voi kiên cố sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm mới mẻ và khó quên trong chuyến hành trình này đấy nhé.

  • Địa chỉ: Xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk.

Mộ Vua Săn Voi

Mộ Vua săn voi hay còn được gọi là khu nhà mồ tộc trưởng Khunjunob, nằm ở huyện Buôn Đôn, là một trong những điểm tham quan ở Đắk Lắk được nhiều người biết đến.

Nơi đây có lăng mộ của một vị tù trưởng đầy quyền lực đã khai sinh ra Buôn Đôn và được người dân bản địa vô cùng kính phục. Ông cũng là người có công lớn trong buổi đầu tạo dựng và phát triển nghề săn bắt và thuần hoá voi rừng.

Các lăng mộ ở nơi đây được thiết kế hình Kim Tự Tháp, bên trong sẽ để những vật mà theo quan niệm của người Ê Đê chia cho người đã khuất như xương thú, chăn, đũa, bát…

Mộ Vua săn voi

Mộ Vua săn voi (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả, bên cạnh lăng tẩm của Vua săn voi là hàng chục ngôi mộ khác, là những người được phong danh hiệu dũng sĩ săn bắt voi của buôn làng và cũng là người thân của ông.

  • Địa chỉ: Xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk.

Bảo tàng Thế Giới Cà Phê 

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột là khu tổ hợp rộng lớn gồm có không gian thưởng thức cà phê, khu thư viện ánh sáng, nơi trưng bày, triển lãm hay tổ chức hội thảo…

Đến đây, bạn sẽ được quan sát rõ hơn lối kiến trúc mới lạ của ngôi nhà dài Tây Nguyên, với mái vòm dài và rộng, cùng những đường nét uốn lượn như chim bay. Phần bên ngoài của bảo tồn tuốt tuột được ốp bằng đá bazan núi lửa có từ hàng trăm năm hết sức công phu và tạo nên vẻ đẹp độc đáo.

Bảo tàng thế giới cà phê sở hữu lối kiến trúc mới lạ

bảo tồn thế giới cà phê sở hữu lối kiến trúc mới lạ (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng hiện đang trưng bày khoảng 10.000 hiện vật can dự tới cà phê, được lấy cảm hứng thiết kế từ những sản phẩm ở bảo tồn Jens Burg (Đức). Không chỉ check-in chụp ảnh, bạn còn được tìm hiểu về văn hóa cà phê duyệt cách ngửi, nếm, chạm và nghe thuyết minh về chúng.

Bên trong khu bảo tàng

Bên trong khu Bảo tàng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, tỉnh thành Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Khu Du Lịch Thác Draysap

Nằm trên dòng Serepôk thơ mộng, thác Dray Sap là thác nước cao hùng vĩ, được biết đến với tên gọi khác là thác Chồng. Và cách đó không xa còn có thác Đray Nur (hay thác Vợ) thuộc địa phận tỉnh Đắk Lắk.

Thác Dray Sap cao khoảng 20m và có chiều rộng khá ấn tượng khi lên đến tận gần 100m. Dòng nước mạnh mẽ đổ ầm ầm từ trên cao xuống tạo thành những dòng nước trắng xóa như màu khói.

Đây cũng chính là nguyên do tên thác ra đời bởi trong tiếng Ê đê, “Dray Sap” có nghĩa là khói. Con thác này còn gắn liền với một truyền thuyết tình ái buồn hết sức lừng danh khiến nhiều du khách tò mò và đến đây tham quan.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Dray Sap

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Dray Sap (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Xã Đăk Sôr, huyện Krông Nô, Đăk Nông.

Vậy là chuyến hành trình đi đến Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm đã khép lại. Những điểm đến trên sẽ cho bạn cái nhìn bao quát về thiên nhiên, văn hóa, con người và đặc sản của núi rừng Tây Nguyên trù mật, cảm nhận được hết sự gắn kết của các dân tộc người thiểu số ở nơi đây.

Nếu bạn cảm thấy có hứng với tour Tây Nguyên này, đừng ngần ngại truy cập website Đất Việt Tour để tham khảo lịch trình chi tiết hoặc nhấc máy call hotline 1800 6700 để được tư vấn miễn phí nhé! Chúc quý khách sẽ có một chuyến đi thật khích và ý nghĩa bên gia đình và bạn bè.