Làng Chài Rạch Vẹm Ở Đâu? Ăn Gì Chơi Gì Tại Đây

Làng chài Rạch Vẹm

Du lịch Phú Quốc đã trở nên chọn lọc hoàn hảo cho du khách mỗi khi muốn tìm một địa điểm nghỉ dưỡng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng bãi biển dài bất tận. Nếu du khách muốn trở về với nét đẹp bình yên, mộc mạc, hoang vu thì có thể trải nghiệm du lịch Làng Chài Rạch Vẹm – một địa điểm cũng không mấy xa lạ đối với du khách khi du lịch Phú Quốc. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một vài thông tin về làng chài cho du khách.

LÀNG CHÀI RẠCH VẸM Ở ĐÂU?

Làng Chài Rạch Vẹm là một ngôi làng nhỏ nằm ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Được xây dựng bên bờ biển với các tàu bè đậu ven bờ, làng Chài Rạch Vẹm nức danh với nghề đánh bắt hải sản, đặc biệt nơi đây nổi tiếng với “vương quốc” của sao biển đỏ.

Làng chài Rạch Vẹm

Làng chài Rạch Vẹm (Ảnh: Sưu tầm)

Làng Chài Rạch Vẹm được biết đến như là một trong những điểm đến du lịch quyến rũ tại Phú Quốc. Du khách có thể tới đây để tìm hiểu về nghề đánh bắt hải sản của người dân địa phương, dự trải nghiệm cùng ngư gia ra khơi đánh bắt hải sản hoặc thưởng thức các món ăn được chế biến từ các loại hải sản tươi ngon.

ngoại giả, Làng Chài Rạch Vẹm cũng có nhiều hoạt động giải trí ham thích như lặn ngắm san hô, câu cá đêm và đi thuyền trên biển. Đến với Làng Chài Rạch Vẹm, du khách có thể tận hưởng không chỉ một kỳ nghỉ thư giãn mà còn là một trải nghiệm về cuộc sống của người dân ven biển Việt Nam.

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN LÀNG CHÀI RẠCH VẸM

Du khách có thể chuyển di đến Làng Chài Rạch Vẹm bằng xe máy. Tại đô thị Dương Đông có cả dịch vụ thuê xe máy với giá từ 120,000 – 150,000 VNĐ/chiếc.

Từ trọng tâm tỉnh thành, đi theo đường Hùng Vương (ĐT45) đi về phía Bắc theo  đường Dương Đông – Cửa Cạn, qua cầu Cửa Cạn đến ngã tư trước nhất, chạy xe khoảng 6 km, đến ngã tư rẽ trái. Đi theo cung đường Suối Cái – Gành Dầu rồi tiếp tục đi thẳng khoảng 5 km nữa là đến nơi.

Bản đồ từ trung tâm thành phố đến Làng Chài Rạch Vẹm

Bản đồ từ trung tâm thành thị đến Làng Chài Rạch Vẹm (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Rạch Vẹm, Gành Dầu, Tp. Phú Quốc.

LÀNG CHÀI RẠCH VẸM CÓ GÌ?

Sống ảo với “vương quốc sao biển đỏ”

Làng chài Rạch Vẹm được biết đến với một lãnh địa “vương quốc sao biển đỏ” cực kỳ đặc biệt và quyến rũ cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống ảo đầy màu sắc.

Hàng ngàn sao biển đỏ trên mặt nước trong veo

Hàng ngàn sao biển đỏ trên mặt nước trong vắt (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa sao ở Rạch Vẹm là mùa khô từ tháng 11 đến tháng tư năm sau, nhất là vào  tháng 1, 2, 3 chúng bò lên bờ rất nhiều. Đối với những ai yêu thích chụp ảnh thì sao biển đỏ ở Rạch Vẹm là điều chẳng thể bỏ qua.

Một điểm lưu ý khi chụp ảnh với sao biển là bạn nên chọn những con bơi gần mặt nước, có thể vớt lên chụp ảnh rồi ném lại xuống nước ngay, không nên phơi sao biển quá lâu vì có thể làm chết chúng.

Khám phá Nhà Bè

Nhà bè tại Làng Chài Rạch Vẹm Phú Quốc là một điểm đến thú cho những ai muốn khám phá văn hóa và đời sống của người dân địa phương. Nhà bè được xây dựng bằng gỗ và nằm trên một con sông nhỏ, cung cấp một bức tranh tuyệt đẹp về cuộc sống ven sông của người dân.

Nhà bè tại Làng Chài Rạch Vẹm

Nhà bè tại Làng Chài Rạch Vẹm (Ảnh: Sưu tầm)

Khi tham quan nhà bè, du khách sẽ có nhịp trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương bằng cách tham quan các căn nhà truyền thống và thăm quan những con thuyền đánh cá, nghe câu chuyện về lịch sử và truyền thống của làng chài. Đặc biệt, du khách còn được dự vào các hoạt động như câu cá, tắm sông, ăn các món đặc sản của địa phương và thưởng thức tiết mục văn nghệ do người dân địa phương biểu diễn.

Thưởng thức hải sản tươi

Một trong những món hải sản đặc trưng của Rạch Vẹm là cua đồng. Các con cua được đánh bắt từ rạch Vẹm nên rất tươi ngon và giá cả cũng rất hợp lý. Bạn có thể thưởng thức cua rang muối, cua hấp bia, cua nướng mỡ hành và nhiều món ăn khác từ cua đồng.

Các món ăn chế biến từ hải sản ở làng chài Rạch Vẹm

Các món ăn chế biến từ hải sản ở làng chài Rạch Vẹm (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài cua đồng, Rạch Vẹm còn nổi danh với cá trích, mực, tôm rồng, tôm sú, ốc, và nhiều loại hải sản khác. Hải sản ở đây được chế biến đơn giản nhưng rất ngon miệng, giữ được hương vị tươi ngon của đại dương.

Nếu bạn muốn thưởng thức các món hải sản tại Rạch Vẹm, bạn nên đến đây vào buổi sáng để chọn mua hải sản tươi ngon nhất từ các thuyền chở về. Sau đó, bạn có thể đưa hải sản vào các quán ăn tại đây để được chế biến thành các món ăn ngon nhất.

Trên đây là những thông tin về Làng Chài Rạch Vẹm, Phú Quốc mà Đất Việt Tour đã tổng hợp. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp du khách có chuyến du lịch vui vẻ và trót hơn. Nếu bạn đang tìm những tour du lịch giá rẻ, can dự ngay đến hotline 1800 6700 để chúng mình tham mưu cho bạn nhé.

Khám phá ngay Làng chài Rạch Vẹm với tour du lịch Phú Quốc cực hấp dẫn: