Làng Chài An Hải – Làng Chài Nhỏ Đẹp Nhất Phú Yên

Làng chài An Hải Phú Yên chốn bình yên ít người biết

Làng chài An Hải được mệnh danh là làng chài đẹp nhất Phú Yên với vẻ đẹp hoang vu, mộc mạc cùng cuộc sống bình dị của người dân nơi đây. Sẽ thật khuyết điểm nếu bạn bỏ lỡ ngôi làng chài nhỏ này trong chuyến du lịch Phú Yên của mình. Hãy cùng tìm hiểu thêm về không gian hải phận tại làng chài Phú Yên nhé!

ĐÔI NÉT VỀ LÀNG CHÀI AN HẢI

Làng Chài An Hải không phải là nơi được nhiều người biết đến dù con đường đến làng chài tụ tập nhiều điểm du lịch lừng danh như Bãi Xép, Nhà thờ cổ Mằng Lăng, Hòn Yến và Gành Đá Đĩa cách đó khoảng 8 đến 20km. Với những ai đam mê khám phá tìm về cảm giác thái hoà, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi thì làng chài An Hải chính là điểm đến lý tưởng.

  • Địa chỉ: thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

Làng chài An Hải Phú Yên chốn bình yên ít người biết

Làng chài An Hải Phú Yên chốn bình yên ít người biết (Ảnh: Sưu tầm)

Làng chài An Hải được thiên nhiên ưu ái tặng thưởng vẻ đẹp hoang sơ mà không phải nơi nào cũng có được. Bạn không khỏi bất ngờ khi đặt chân đến đây với quang cảnh tàu bè neo đậu nhộn nhịp, nước biển trong xanh nhìn thấy được cả rong rêu và đàn cá bảy màu cùng những mái nhà nhỏ đơn sơ.

Làng chài An Hải với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị

Làng chài An Hải với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm An Hải, bạn sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp của một trong những làng chài đẹp nhất Phú Yên, được ví như viên ngọc ở Duyên hải Nam Trung Bộ và được hoà mình vào sự gần gụi với cuộc sống bình dị của người dân địa phương. 

HƯỚNG DẪN CON ĐƯỜNG ĐI ĐẾN LÀNG CHÀI AN HẢI PHÚ YÊN

Làng chài An Hải cách trọng điểm thành thị Tuy Hoà 25km về phía Bắc, tương đương 35 phút di chuyển bằng ô tô. Trên hành trình khám phá Phú Yên, bạn có thể tuyển lựa dụng cụ chuyển di phù hợp với lịch trình của mình để thuận tiện cho chuyến đi.

Đường đến làng Ai Hải có hai tuyến đường, bạn có thể đi thẳng đến làng chài hoặc dừng chân tại các điểm tham quan nổi danh tại Phú Yên và thời kì chuyển di cũng sẽ tăng lên gấp đôi hay ba lần so với cách chuyển di thứ nhất.

Để dễ dàng tìm đường đến làng chài An Hải, bạn có thể dùng Google Maps và nhập địa chỉ của An Hải Homestay (vì homestay nằm gần làng chài), để có chỉ dẫn chi tiết và chính xác nhất.

Di chuyển đến làng chài An Hải

chuyển di đến làng chài An Hải (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Du Lịch Quy Nhơn – Phú Yên Lễ 30/4 Chơi Gì?

CUỘC SỐNG DÂN DÃ VÀ VẺ ĐẸP HOANG SƠ TẠI AN HẢI

Làng chài An Hải sở hữu cảnh sắc yên lặng và thái bình không thể nào tả, dù là rạng đông hay hoàng thì làng chài lúc nào cũng mang vẻ đẹp hấp dẫn, đầy huyễn hoặc. Bãi biển tại làng chài khá dốc nên nếu bạn có ý định tắm biển thì không nên tắm quá xa bờ để đảm bảo an toàn nhé.

Bình minh trên làng chài An Hải

bình minh trên làng chài An Hải (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi ngày khi hoàng hôn buông xuống, là lúc các thuyền đánh cá bắt đầu ra khơi. Khi bình minh len lách, ngư dân trở về với những con thuyền đầy ắp "món quà" từ đại dương. Bến cá từ đó ra đời, mang lại những bữa cơm thanh sạch nhưng đủ đầy cho người dân địa phương. Có thời cơ được thưởng thức bữa cơm chung với ngư dân, bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc khi họ cùng nhau thưởng thức những bữa cơm gia đình như thế.

Hoàng hôn trên làng chài An Hải Phú Yên

Hoàng hôn trên làng chài An Hải Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Bến cá tại làng chài An Hải là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích hải sản tươi ngon. Đây là nơi tập trung nhiều hải sản tươi sống vừa được đánh bắt. Để có dịp thưởng thức những loại hải sản ngon nhất, bạn nên tranh thủ dậy sớm vào buổi sáng để tận tay rinh về rổ hải sản tươi ngon cho bữa ăn của mình.

  • thời gian hoạt động: 5h – 7h30

dù rằng gọi là bến cá nhưng quy mô hoạt động không quá lớn, chủ yếu là mua bán giữa các dân địa phương và các lái buôn thu mua để phân phối đến các nhà hàng hải sản. Bạn có thể dạo quanh bãi biển của làng chài An Hải để cảm nhận không khí trong sạch của biển sớm và mua hải sản tươi ngon để mang về chế biến tại homestay.

Hải sản tại làng chài An Hải luôn tươi ngon

Hải sản tại làng chài An Hải luôn tươi ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Hải sản mua tại bến cá luôn đảm bảo độ tươi ngon nhất. Người dân địa phương thường hấp hải sản và ăn kèm với nước chấm mắm chanh, ớt theo công thức pha chế đặc biệt, tạo nên hương vị đặc trưng khó quên của làng chài An Hải. Không có gì tuyệt hơn khi thưởng thức một bữa ăn dân dã đầy đủ hải sản tươi ngon giữa không gian êm ả của sóng biển, phải không?

Đừng bỏ lỡ làng chài An Hải trong chuyến hành trình khám phá Phú Yên của bạn. Rủ ngay gạ cứng bỏ qua những bộn bề cuộc sống, cùng nhau trải nghiệm những ngày ý nghĩa tại Phú Yên. Du lịch dễ dàng với các tour du lịch Phú Yên tại website Đất Việt Tour với dịch vụ chuyên nghiệp mang đến những trải nghiệm đáng nhớ! can dự ngay hotline 1800 6700 để được tham vấn chi tiết dịch vụ du lịch tốt nhất.

không thể bỏ lỡ tour du lịch Phú Yên hấp dẫn: