Kinh Nghiệm Du Lịch Bình Hưng – Đảo Tôm Hùm Việt Nam

Đảo Bình Hưng xinh đẹp

Đảo Bình Hưng – điểm đến làm cho biết bao du khách phải xao xuyến trước vẻ đẹp hoang vu của mình, từ sự bình dị của biển cả cho đến sự xanh trong của làn nước. Bạn muốn tìm nơi yên bình để tạm lánh khỏi thành phố xô bồ đông đúc? Hãy để bài viết này mách cho bạn tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bình Hưng – đảo tôm hùm Việt Nam nhé!

ĐÔI NÉT VỀ KHU DU LỊCH BÌNH HƯNG – ĐẢO TÔM HÙM VIỆT NAM

Đối với những ai có tình yêu đặc biệt với biển cả thì biển Bình Hưng là một địa điểm nhất định phải ghé đến mỗi năm ít nhất một lần. Bởi đây là hòn đảo nổi tiếng tại tỉnh Khánh Hoà được rất nhiều khách du lịch yêu thích trong thời gian vừa qua.

Đảo Bình Hưng ở đâu?

Đảo Bình Hưng cách thành phố Nha Trang 82km, toạ lạc trên mảnh đất thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà. Hòn đảo nhỏ này được người dân gọi với cái tên thân yêu là Hòn Tý, Hòn Chút và được ví như bức tranh tự nhiên xinh đẹp và viên ngọc thô của Cam Ranh.

Đảo Bình Hưng xinh đẹp

Đảo Bình Hưng xinh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn đảo này nằm ẩn mình dưới chân đèo của dọc đường biển Bình Tiên. Chính bởi lẽ đó mà ngay từ trên đoạn đường đèo này, bạn có thể nhìn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ của hòn đảo này. Dù nằm tách biệt so với đất liền, nhưng đảo Bình Hưng có khoảng cách khá gần với đất liền, chỉ cần ngồi thuyền khoảng 10 phút là bạn đã có thể đến được đảo.

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch đảo Bình Hưng: CAM RANH NINH CHỮ VỊNH VĨNH HY NGẮM SAN HÔ MÁY BAY

Du lịch Bình Hưng mùa nào thì đẹp?

Để có được một chuyến du lịch tốt đẹp thì yếu tố thời tiết là vô cùng cần thiết, bởi vấn đề này có thể ảnh hưởng đến những cuộc hành trình của bạn.

Đảo Bình Hưng Cam Ranh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ nên có hai mùa là mưa và nắng. Do đó, việc lựa chọn thời gian cho chuyến đi này lý tưởng nhất là vào những tháng mùa hè, bởi thời điểm này biển êm và thời tiết đẹp, ít mưa.

Tuy vậy, thời điểm từ tháng 9 đến tháng 10 thường có mưa bão, do đó bạn nên hạn chế lên lịch trình đi đảo trong những thời điểm này. Còn lại thì bạn có thể đi du lịch Bình Hưng – đảo tôm hùm Việt Nam này bất kỳ lúc nào bởi mỗi một thời điểm thì nơi đây lại mang trên mình một vẻ đẹp khác nhau.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN KHI ĐI DU LỊCH BÌNH HƯNG

Máy bay

Máy bay là một trong những phương tiện di chuyển thuận tiện cho mọi chuyến đi, Khánh Hoà có trường bay Cam Ranh nên những du khách từ Sài Gòn hay Hà Nội có thể dễ dàng đến nơi này nhanh chóng bằng đường bay. Tuy vậy thì phương tiện này có mức giá cao hơn so với những cách thức di chuyển khác.

Đảo Bình Hưng - Điểm du lịch biển không thể bỏ qua

Đảo Bình Hưng – Điểm du lịch biển không thể bỏ qua (Ảnh: Sưu tầm)

Tàu hoả

Tàu hoả là một trong những phương tiện phổ biến mà nhiều người lựa chọn cho chuyến du lịch đến đảo Bình Hưng. Trên chuyến tàu này, bạn sẽ được trải nghiệm hành trình mới và ngắm trọn vẹn cảnh đẹp những nơi tàu đi qua. Với phương tiện này, bạn sẽ đến ga tàu gần nhất và chọn điểm đến là ga Phan Rang – Tháp Chàm. Sau đó bạn bắt xe khách di chuyển đến đảo Bình Hưng, khoảng từ 1.5 – 2 giờ bạn sẽ có mặt tại điểm đến chính – đảo Bình Hưng.

Xe máy – Ô tô

Với những ai ham mê “xê dịch” và thích khám phá thì xe máy hay ô tô là lựa chọn lý tưởng cho phương tiện trong chuyến đi này. Cách thức di chuyển này giúp bạn chủ động hơn về mặt thời gian, có phương tiện để di chuyển khi đến với vùng đất này, cũng như có thể khám phá mọi khung cảnh đẹp toàn bộ đường đi. Tuy vậy, phương tiện này chỉ phù hợp với những ai có sức khoẻ tốt và quen với việc lái xe đường xa, vì sẽ mất nhiều sức lực khiến cho chuyến đi không còn hứng khởi nữa.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BÌNH HƯNG CỰC HOT

Bãi Kinh

Bãi Kinh – một trong những địa điểm mà bạn không thể không ghé đến khi đi du lịch Bình Hưng. Bãi biển này luôn là điểm bắt đầu cho các chuyến hành trình khám phá Bình Hưng của tất cả du khách, là điểm kết nối giữa đất liền và hòn đảo này.

Bãi Kinh - Đảo Bình Hưng

Bãi Kinh – Đảo Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển nhộn nhịp bởi tập trung đông đảo du khách đến vui chơi, chờ những chuyến tàu để di chuyển ra đảo Bình Hưng. Từ bãi biển này bắt tàu ra đảo chỉ với 10.000VNĐ và tàu hoạt động liên tục từ sáng đến tối.

Bãi Đá Trứng

Bãi Đá Trứng là địa điểm thu hút nhiều du khách bởi sự độc đáo từ hàng trăm hòn đá với hình dạng như quả trứng trải dài khắp bờ biển. Với những hòn đá nhẵn nhụi, tròn trịa, xếp chồng lên nhau mang đến khung cảnh tự nhiên vô cùng diệu kỳ. Đây cũng là điểm đến mà nhiều bạn trẻ yêu thích bởi vẻ đẹp quá đỗi xinh đẹp của mình.

Bãi nước ngọt

Bãi nước ngọt - Đảo Bình Hưng

Bãi nước ngọt – Đảo Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm cách xa trọng tâm nhưng được đông đảo du khách ghé đến – Bãi nước ngọt – độc đáo với khung cảnh nên thơ hữu tình cùng dòng nước trong vắt. Tại đây, bạn sẽ được thoả thích ngâm mình trong dòng nước trong xanh, bình lặng hay thậm chí có thể ngắm được những sinh vật biển dưới lòng biển.

Vịnh Đá Dách

Sở dĩ có tên gọi Vịnh Đá Dách là bởi xung quanh nơi này có các vách đá với chiều cao từ 40 – 50m, tạo nên một cảnh quang thiên nhiên vô cùng kỳ thú. Điểm độ đáo của vinh này chính là những mặt đá có hàng nghìn vết nứt dài từ trên xuống như sắp nổ tung, tạo nên sự bí ẩn mang đầy tính nghệ thuật mà tự nhiên mang lại.

Hải đăng Hòn Chút

Trên đỉnh núi của Hòn Bù là ngọn hải đăng Hòn Chút mang trong mình tuổi đời lên đến 100 năm. Đây là “con mắt” của các tàu thuyền đi qua vùng biển Cam Ranh. Đứng ở ngọn hải đăng, bạn sẽ ngắm nhìn được trọn vẹn khung cảnh đảo Bình Hưng cũng như những con tàu, thuyền lênh đênh trên biển.

Hải đăng Hòn Chút - Đảo Bình Hưng

Hải đăng Hòn Chút – Đảo Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, đây cũng là địa điểm dành cho những ai yêu thích “săn ảnh” hoàng hôn hay bình minh. Đến đây vào buổi chiều tà, bạn sẽ được thưởng thức màn trình diễn tuyệt đẹp của ánh hoàng hôn. Mặt trời lặn xuống, màu cam đỏ nhấn chìm sắc xanh của màu biển sẽ làm xiêu lòng bất kỳ ai khi ngắm nhìn hình ảnh này.

Bãi Chướng

Nằm ngay sau lưng của đảo Bình Hưng, bãi Chướng mang trong mình sự bình dị, mộc mạc của thiên nhiên chưa bị khai phá. Làn nước nơi đây trong xanh, cùng đó là những hòn đá nằm xếp chồng lên nhau tạo nên một vẻ đẹp thơ mộng.

Đến với bãi biển này, bạn sẽ thấy được đảo Bình Ba hướng phía Bắc và xa hơn là biển Đông. Đây là điểm đón bình minh đầu tiên và rõ nhất trên hòn đảo này nên bạn có thể đến đây vào sáng sớm để “săn” và thưởng thức vẻ đẹp ấy.

Bãi Chuối

Bãi Chuối – cái tên “độc lạ” nhưng sở dĩ có tên gọi ấy là bởi nước biển nơi đây có màu xanh như tàu lá chuối, vô cùng khác lạ so với những màu nước biển khác. Điểm đặc biệt khác của nơi này chính là bãi biển có bờ cát rộng lớn nhất và cũng là vùng biển có mực nước sâu nhất trong khu vực này. Chính vì thế, khuyến khích các bạn thích tắm biển, dù biết hay không biết bơi, dù có áo phao cũng không nên lựa chọn vùng biển này để tắm.

Bãi cây me

Bãi cây me là biển thuộc Bình Hưng nhưng không có đường bộ để đến bãi biển này. Đây cũng là bãi biển nhỏ nhất của đảo nhưng lại có được dòng nước trong xanh và sạch nhất. Màu nước ở đây có màu xanh như nước hồ bơi, nếu đến đây lần đầu, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi vùng biển này.

Bãi Cây Me - Đảo Bình Hưng

Bãi Cây Me – Đảo Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

Lăng Ông Nam Hải

Lăng Ông Nam Hải toạ lạc ngay vị trí trọng điểm của hòn đảo, là điểm tâm linh của người dân xứ biển tại đây. Đây cũng là điểm diễn ra lễ hội cầu ngư vô cùng đặc sắc, diễn ra vào tháng 7 âm lịch từ ngày 16 – ngày 18 và tổ chức 2 năm 1 lần. Nếu có dịp đến đây vào mùa lễ hội, bạn sẽ được tìm hiểu về nét đẹp văn hoá tâm linh, những phong tục cổ truyền và các đặc trưng về phong tục của người dân vùng biển.

>>> Đọc thêm: Du Lịch Hè Cam Ranh Nên Đi Đâu, Chơi Gì?

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI TẠI BÌNH HƯNG

Di chuyển bằng thuyền

Thuyền là loại hình khá nổi tiếng dùng để di chuyển trên đảo mà nhiều du khách lựa chọn. Với phương tiện này, du khách có thể di chuyển đến nhiều khu vực xung quanh đảo để ngắm san hô, ngắm cảnh. Một số thuyền có thiết kế đáy làm bằng kính giúp du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn mọi “sinh hoạt” của các sinh vật và san hô dưới lòng biển. Ngoài ra, còn có các bè nuôi hải sản và có phục vụ chế biến hải sản tươi ngon cho khách du lịch có nhu cầu.

Di chuyển bằng xe máy – ô tô

Để chủ động và thuận tiện hơn trong việc đi lại, bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô để làm phương tiện khi đến với đảo Bình Hưng. Hầu hết khách sạn, homestay và nhà nghỉ tại đây đều có dịch vụ cho thuê xe nếu khách có nhu cầu.

  • Giá thuê xe máy: 120.000 – 150.000VNĐ/ngày.

  • Giá thuê xe ô tô: 500.000 – 700.000VNĐ/ngày.

Xe điện tuk tuk

Xe điện tuk tuk trên Đảo Bình Hưng

Xe điện tuk tuk trên Đảo Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

Với kinh nghiệm du lịch Bình Hưng – đảo tôm hùm Việt Nam, trải nghiệm những chuyến xe điện tuk tuk để khám phá hòn đảo này là điều vô cùng thú vị. Xe điện này có mặt ở khắp nơi trên đảo, bạn có thể bắt xe và khám phá những địa điểm tham quan nổi tiếng với giá tiền vô cùng phải chăng là 20.000VNĐ/lượt.

ĐẶC SẢN KHÔNG THỂ BỎ LỠ TẠI BÌNH HƯNG

  • Nhum: Nhum hay còn được gọi là nhím biển là một trong những món ăn đặc sản tại đảo Bình Hưng, siêu ngon mà còn nhiều bổ dưỡng. Món ăn này được chế biến theo nhiều cách khác nhau: nướng với mỡ hành, ăn sống với mù tạt. Với hương vị tươi ngon, béo béo của món ăn tốt cho sức khoẻ này là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Đặc sản Nhum tại Đảo Bình Hưng

Đặc sản Nhum tại Đảo Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Bún chả cá: Món ăn đặc sản nổi tiếng của Bình Hưng có mặt trên mọi ngóc ngách của thành phố Cam Ranh. Sự thơm ngon của nước dùng khi được chế biến từ thịt cá cùng các loại nguyên liệu như cà chua, chả cá và khóm hoà quyện cùng nhau, từ đó tạo nên một món ăn hấp dẫn cho bữa sáng đầu ngày.

  • Tôm hùm: Đúng với tên gọi “Đảo tôm hùm Việt Nam” – khi đến với đảo Bình Hưng, bạn không thể bỏ qua tuyệt phẩm tôm hùm của hòn đảo này. Tại đây có các loại tôm hùm: tôm hùm đỏ, tôm xanh, tôm bông. Tôm ở đây được nuôi trong các lồng bè và được chế biến theo nhiều phương pháp khác nhau, mang đến cho bạn hương vị tươi mới.

Đặc sản tôm hùm tại Đảo Bình Hưng

Đặc sản tôm hùm tại Đảo Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Cá kình nướng: Ngoài tôm hùm thì hòn đảo xinh đẹp này còn có rất nhiều cá kình, được bày bán ở khắp mọi nơi từ quán ăn bình dân cho đến nhà hàng sang trọng. Món cá này được chế biến bằng cách nướng trên lửa than, cuộn với bánh tráng, rau sống, xoài chấm cùng với nước chấm riêng biệt sẽ khiến bạn nhớ mãi.

  • Bánh căn mực: Đây là món đặc sản xuất hiện nhiều ở Bình Hưng và được nhiều du khách yêu thích. Món ăn này được chế biến đơn giản nhưng “nhân vật chính” chính là những con mực tươi mới, kết hợp cùng nước chấm tạo nên một hương vị vô cùng bùng nổ.

Và đó là tất tần tật về kinh nghiệm du lịch Bình Hưng – đảo tôm hùm Việt Nam. Hy vọng những thông báo trên hữu ích với bạn. Đừng ngần ngại mà hãy liên lạc với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để có thêm thông báo về các tour du lịch miền Trung giá siêu hot nhé!

>>> Tham khảo thêm: