Khám Phá Những Ngôi Trường Được Yêu Thích Tại Đà Lạt

Đại học Đà Lạt

Bạn đã du lịch Đà Lạt bao nhiêu lần? Đã bao giờ bạn ghé thăm những ngôi trường xinh đẹp ở Đà Lạt chưa? Đất Việt Tour biết rằng hồ hết mọi người đến Thành phố ngàn hoa chỉ để hít thở không khí, check-in những nơi lộng lẫy,… nhưng từ giờ những ngôi trường sẽ có tên trong danh sách điểm đến Đà Lạt của bạn.

ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT

Tour du lịch Đà Lạt đúng nghĩa thì không thể nào bỏ lỡ cảnh đẹp có “1-0-2” này được. Đại học Đà Lạt – ngôi trường công lập đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực. Điều khiến ngôi trường này ấn tượng là ở vị trí và phong cảnh của nó. Trường nằm trên đồi thông thơ mộng, cảnh quan khôn xiết nên thơ được xếp vào loại đẹp nhất Đông Nam Á đấy!

Đại học Đà Lạt

Đại học Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Có trên 40 công trình lớn nhỏ của Đại học Đà Lạt nằm ẩn mình dưới rừng thông và dọc theo những con đường nhỏ vòng vo uốn lượn, bên những con dốc, gợi lên hình ảnh đặc trưng ở Đà Lạt. Ngay trước cổng trường bạn đã bị lôi cuốn bởi những hàng thông reo, những thảm cỏ trải dài và hòn non bộ xếp chồng lên nhau.

Không gian nơi đây được thiết kế liên quan với nhau qua các cửa chính và cửa sổ bằng kính khung gỗ, tạo một khung cảnh bình yên và lãng mạn. Mang không khí thoáng đãng, trong sạch cùng với kiến trúc hài hòa, vô cùng độc đáo. Ngôi trường đại học này không chỉ là nơi lý tưởng để học tập, nghiên cứu mà vững chắc sẽ “được lòng” du khách ghé thăm.

Đại học Đà Lạt

Đại học Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: tại số 1 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ĐÀ LẠT

Tiền thân của ngôi trường Cao đẳng này là trường Grand Lycée Yersin nơi có lối kiến trúc được xác nhận là một trong 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới vào thế kỷ 20. Trong những trường ở đô thị sương mù , thì Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là điểm đến hút khách du lịch nhất.

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm nhấn của ngôi trường này nằm ở dãy nhà học chính hình vòng cung có tháp chuông tựa nhà thờ. Đường cong của dãy nhà đang ôm lấy khoảng sân tựa như những cuốn sách đang mở, trong khi tháp chuông được lợp ngói cao vút lên bầu trời trông như cây bút vươn lên mạnh mẽ, soi rọi bóng xuống mặt Hồ Xuân Hương thơ mộng.

Tháp chuông là một nét kiến trúc đặc sắc của vùng Morger, quê hương của Yersin ở Thụy Sĩ. do vậy, sẽ là lỗi lớn nếu đến Đà Lạt mà bạn không ghé qua công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn châu Âu này.

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: tọa lạc tại số 109 Yersin, Phường 10, tỉnh thành Đà Lạt, Lâm Đồng.

ĐẠI HỌC YERSIN ĐÀ LẠT

Nói đến những trường Đại học ở Đà Lạt không thể không nhắc đến Đại học Yersin – cơ sở đào tạo đại học ngoài công lập trước tiên trên mảnh đất Tây Nguyên. Tên trường đã phần nào nói lên là sự tôn trọng, tôn đối với nhà bác học Yersin có tăm tiếng, sự nghiệp gắn liền với Việt Nam vào những năm cuối thế kỷ 19 – 20.

Đại học Yersin Đà Lạt

Đại học Yersin Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Cũng như nhiều ngôi trường ở “tỉnh thành mộng mơ”, Đại học Yersin Đà Lạt được ủ ấp bởi màu xanh ngát của rừng thông và cỏ cây. Từ khuôn viên cho đến các lối đi đều có cỏ xanh chạy đều tăm tắp. Những dãy phòng học không xây quá cao và vẫn giữ được nét đẹp cổ điển, đặc trưng riêng của kiến trúc Pháp.

Đến thăm ngôi trường này bạn sẽ được thả hồn vào không gian đầy thơ mộng dưới cái nắng chiều dịu nhẹ cùng làn gió mát vẫy gọi thông reo.

Đại học Yersin Đà Lạt

Đại học Yersin Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: tại số 27 Đường hoàng tộc Tùng, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

Đừng bỏ lỡ tour du lịch Đà Lạt giá rẻ >>> Đà Lạt Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land

TRƯỜNG THPT CHUYÊN THĂNG LONG ĐÀ LẠT

Trường THPT chuyên Thăng Long Đà Lạt – ngôi trường ngập sắc hồng thơ mộng của mùa mai anh đào. Ngôi trường có lối kiến trúc đương đại, nằm cùng cung đường với nhà thờ Con Gà lừng danh. thị thành mơ mộng với không khí se lạnh bao quanh các nếp nhà mang phong cách Châu Âu. Đâu đâu ở thị thành cũng tràn trề sắc màu của hoa.

Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt

Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

chắc chắn, những bạn cùng trà ở nơi khác sẽ thầm ganh tị với những học trò Đà Lạt đấy. Bởi ngoài bộ đồng phục, hình ảnh những cô cậu học trò với đôi má phấn hào, cùng chiếc áo len trông đẹp chẳng kém gì xứ sở Hàn Quốc. Ngôi trường THPT chuyên Thăng Long Đà Lạt vô cùng đặc biệt, một trong những nơi khiến mọi người đê mê vì nó sở hữu hàng mai anh đào đẹp xuất sắc trong khuôn viên.

Ngôi trường này có 2 khu vực trồng hoa mai anh đào, một khu vườn mai anh đào bên phía trong cổng trường với hơn 50 cây. Khu thứ hai trồng phía sau văn phòng trường chỉ trồng một vài cây nhưng giờ đây cây lớn và cho ra hoa rất đẹp.

Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt

Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: nằm ở số 10 Đường Trần Phú, Phường 3, tỉnh thành Đà Lạt, Lâm Đồng.

“Hốt” ngay tour du lịch >>> Đà Lạt Vườn Thượng Uyển Bay Kokoro Coffee Puppy Farm (3N3Đ)

TRƯỜNG THPT TRẦN PHÚ ĐÀ LẠT

Ngôi trường này đã không còn xa lạ với những ai từng có tour đi Đà Lạt. Trường THPT Trần Phú Đà Lạt – một ngôi trường nổi tiếng nằm trên con đường Hùng Vương, Thành phố Đà Lạt. Đường Hùng Vương được mệnh danh là một trong những cung đường đẹp và thơ mộng nhất Đà Lạt. Nếu bạn đang có ưu phiền chỉ cần đi dạo đường Hùng Vương, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh thoát trong chính tâm hồn mình.

Trường THPT Trần Phú Đà Lạt

Trường THPT Trần Phú Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi độ xuân về, con đường này như được tô thắm thêm vẻ đẹp của hai hàng mai anh đào “bung lụa” khoe sắc giữa trời xuân mà không ở đâu có được. Chính vẻ đẹp này mà một lần nữa khiến cho ngôi trường THPT Trần Phú đẹp lây.

Ngôi trường khá khang trang nằm trong một không gian yên tĩnh, xung quanh được phủ bởi những cánh rừng thông thơ mộng. Mùa hè đi vào khu này, bạn sẽ nghe tiếng ve kêu, tiếng xạc xào của tán thông và tiếng rít của gió lùa nhè nhẹ. Mùa thu, bạn sẽ thấy những lá thông vàng rụng rơi trên nền, mang theo hương quả thông tạo cảm giác sảng khoái như muốn níu kéo, không cho du khách rời xa.

Trường THPT Trần Phú Đà Lạt

Trường THPT Trần Phú Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: ở số 10 Trần Quang Diệu, Phường 10, thị thành Đà Lạt, Lâm Đồng.

Tour giá rẻ ngay đây >>> Cần Thơ Đà Lạt Vườn Thượng Uyển Bay

Đất Việt Tour đã sẵn sàng, còn bạn? Hãy chào đón một album thời học sinh cực xịn sò ở những ngôi trường nổi danh này bạn nhé! Nhanh tay gọi đến hotline 1800 6700 để được quay về thời học sinh nhé!

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mới nhất >>> Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Bằng Xe Máy Chi Tiết Nhất