Khám Phá Những Cung Điện Trên Thế Giới, Nơi Các Vị Vua Và Nữ Hoàng Vẫn Đang Sinh Sống

Cung điện Hoàng gia Drottningholm

Du lịch nước ngoài tại các công trình kiến trúc lâu đời không còn xa lạ. Đặc biệt là các lâu đài, cung điện trên khắp thế giới luôn được nhiều du khách thú vị bởi không chỉ về kiến trúc mà còn về giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của nó. giờ trên thế giới có một số lâu đài, cung điện vừa là nơi có vua, nữ hoàng đương nhiệm và gia đình hoàng phái sinh sống, vừa có không gian mở cửa đón du khách tham quan. Cùng Đất Việt Tour khám phá một số cung điện nổi trội nhé.

CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA DROTTNINGHOLM Ở THỤY ĐIỂN

Cung điện Drottningholm là nơi khẳng định được chiều dài văn hóa lịch sử của Thụy Điển. Nơi có kiến trúc độc đáo và những giá trị lịch sử lâu đời.

Giới thiệu đôi nét về Cung điện Drottningholm

Công trình cung điện này được xây dựng vào thế kỷ thứ 16, là nơi hàm của hoàng thất Thụy Điển. Trong suốt triều đại của vua Charles XI và Charles XII, cung điện hoàng phái Drottningholm là nơi ở chính, đồng thời cũng là nơi tiếp khách quan yếu của tôn thất Thụy Điển.

Cung điện Hoàng gia Drottningholm

Cung điện hoàng tộc Drottningholm (ảnh sưu tầm)

Đến năm 1819, cung điện chính thức mở cửa đón du khách từ nhiều nơi trên thế giới đến tham quan, chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo nơi đây. Cũng kể từ đó đến nay, địa điểm này là nơi du lịch nước ngoài lý tưởng cuộn hàng triệu du khách mỗi năm.

Kiến trúc độc đáo của Cung điện hoàng phái Drottningholm

Nơi đây có kiến trúc độc đáo không chỉ ở bên ngoài mà cả bên trong, từng ngóc ngách đều cho thấy sự tường tận, tinh xảo trong thiết kế.

Kiến trúc bên ngoài 

Dừng chân tại cung điện Drottningholm, du khách sẽ kinh ngạc bởi kiến trúc độc đáo và cảnh tượng hùng vĩ bên ngoài cung điện. Từ cửa bước vào là đài phun nước Hercules tuyệt đẹp. Dạo quanh khuôn viên, bạn sẽ thấy nhiều bức tượng của các vị vua được đặt khắp nơi trong vườn.

Xung quanh cung điện Hoàng gia Drottningholm

Xung quanh cung điện tôn thất Drottningholm (ảnh sưu tầm)

Cung điện còn được bao quanh bởi cây cối xanh tươi, mát mẻ, khu vườn luôn được cắt tỉa cẩn thận, tận tường. Nơi đây trở nên nơi dạo chơi, nghỉ dưỡng của vua chúa hoặc đón những dịp lễ đặc biệt. Khuôn viên là sự hòa trộn của nhiều phong cách kiến trúc qua nhiều thời kỳ, nhưng vẫn được giữ được nét đẹp của riêng nó.

Kiến trúc bên trong

Bên trong cung điện Drottningholm rộng lớn với 7 tầng và hơn 600 phòng ngủ. Khu vực hoàng phái được xây dựng và thiết kế theo đời vua chúa ở với những nơi được chạm khắc tinh xảo trong từng đường nét. Tại đây cũng có một căn phòng mang đậm nét Trung Hoa, mang giá trị rất lớn.

Nhà thờ cầu nguyện của người trong hoàng thất

Nhà thờ nguyện cầu của người trong hoàng phái (ảnh sưu tầm)

Dạo chơi bên trong bạn sẽ bắt gặp khu cầu thang đẹp và được xem như là một bảo bối trong cung điện. Tiếp theo là nhà thờ, nơi nguyện cầu của những người bên trong hoàng gia. Bên cạnh đó còn có hí trường, nơi thẳng thớm diễn ra các buổi biểu diễn opera để hoàng thất thưởng thức. Những nơi này đều được thiết kế, trang hoàng tận tường, thận trọng nhất từ những ngày đầu thi công.

Ngoài ra còn có khu bảo tồn, nơi lưu giữ nhiều kỷ vật nhất của Vua chúa đã sống tại đây. Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử thì có thể ghé đến khu vực phòng triển lãm Bernadotte. Đây là nơi trưng bày chân dung của các thành viên trong gia đình hoàng phái qua các thời kỳ.

Thu này bạn đi đâu? >>> Tọa độ du lịch châu Âu mùa thu không nên bỏ lỡ

CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA AMALIENBORG, ĐAN MẠCH

Đây là một trong những địa điểm du lịch nức tiếng nhất Đan Mạch, hàng năm cuộn nhiều du khách đến khám phá.

Giới thiệu đôi nét về Cung điện hoàng tộc Amalienborg

Cung điện Hoàng gia Amalienborg

Cung điện Hoàng gia Amalienborg (ảnh sưu tầm)

Cung điện được xây dựng vào năm 1667 – 1673, và được đặt tên từ tên của Hoàng hậu Sophie Amalie. Cung điện bây chừ có một tòa nhà được nữ hoàng Margrethe II dùng, một tòa nhà là nơi ở của gia đình Thái tử Frederick và hai tòa nhà được dùng như viện bảo tàng, mở cửa cho du khách tham quan.

Kiến trúc của Cung điện Amalienborg

Tòa cung điện rộng lớn là một công trình gồm 4 tòa nhà với cấu trúc và cách bài trí giống nhau, được sắp đặt theo hình bát giác vuông. Cung điện với phong cách kiến trúc nội thất Rococo khôn cùng độc đáo và ấn tượng. Ở chính giữa cung điện có tượng Vua Frederick V làm điểm nhấn cho công trình.

Tượng Vua Frederick V

Tượng Vua Frederick V (ảnh sưu tầm)

Đến đây du khách sẽ được chiêm nghiệm những câu chuyện của các đời gia đình hoàng phái Đan Mạch lâu đời. đồng thời cũng là dịp để chiêm ngưỡng nội thất hoa lệ của cung điện và tham quan bảo tàng bên trong cung điện. bảo tồn nơi đây có nhiều hiện vật lịch sử, tranh vẽ, tài liệu,… chúng đã và đang được lưu giữ cẩn thận gần 400 năm qua.

CUNG ĐIỆN THÂN VƯƠNG MONACO

Cung điện Thân vương Monaco là điểm đến du lịch nổi tiếng tại Monaco. Cung điện này là nơi ở chính thức của các Thân vương Monaco, được xây dựng vào năm 1191.

Giới thiệu đôi nét về Cung điện Thân vương Monaco

Cung điện Thân vương Monaco

Cung điện Thân vương Monaco (ảnh sưu tầm)

Công trình này được xây dựng vào năm 1191 nằm trên đỉnh núi Monaco. Cung điện là chỗ ở chính thức của gia đình Grimaldi trong hơn 700 năm. bây chừ đây là nơi làm việc của lãnh đạo nên du khách sẽ bị hạn chế ở một số phòng, mà không được thăm thú hết mọi ngóc ngách của cung điện.

Cung điện Thân vương Monaco có gì?

Bên trong cung điện Thân vương Monaco

Bên trong cung điện Thân vương Monaco (ảnh sưu tầm)

Nơi đây được xây dựng nhiều lần nhưng theo thời gian, nó vẫn là cung điện lộng lẫy với ti tỉ đồ trang hoàng tinh xảo, mang giá trị nghệ thuật cao và các phòng được trang hoàng bắt mắt. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bức tranh và tác phẩm điêu khắc hấp dẫn. Cung điện này là một địa điểm du lịch nước ngoài hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.

CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA TÂY BAN NHA – CUNG ĐIỆN LỚN NHẤT TÂY ÂU

Cung điện này được vua Philip II cho xây dựng và hoàn thành dưới triều đại vua Ferdinand VI vào năm 1738. Nơi đây có lối kiến trúc khôn xiết độc đáo và là cung điện tôn thất lớn nhất Tây Âu.

Đôi nét về Cung điện Hoàng gia Tây Ban Nha

Cung điện Hoàng gia Tây Ban Nha

Cung điện hoàng thất Tây Ban Nha (ảnh sưu tầm)

Cung điện nằm ở đô thị Madrid, Tây Ban nha, và nằm phía đông sông Manzanares. Nơi đây là nơi ở chính thức của hoàng thất Tây Ban Nha tại tỉnh thành Madrid. hiện giờ, cung điện được sử dụng là nơi tổ chức các buổi lễ quan yếu của quốc gia và mở cửa đón khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu những giá trị lịch sử lâu đời tại đây.

Cung điện hoàng phái Tây Ban Nha có gì?

Nơi đây lừng danh với nội thất xa hoa với nhiều đồ vật đẹp và giá trị rộng khắp 3400 phòng. Đến đây du khách được phép vào căn hộ của vua, nơi có thể nhìn thấy những đồ vật xa hoa và giá trị bậc nhất.

Cung điện có những điều đặc biệt là mỗi phòng đều có những công trình, tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, đẹp nổi tiếng. Từ những tài liệu cổ quý hiếm, bức tranh, cây đàn violin,… cho đến kho vũ khí, đạn dược đều có tại đây. Nơi đây kiên cố sẽ là địa điểm du lịch nước ngoài không thể bỏ qua cho những ai yêu thích sự cổ điển và muốn tìm hiểu văn hóa, lịch sử của nước Tây Âu này.

Xem thêm >>> Kinh nghiệm du lịch châu Âu tiết kiệm và an toàn

CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA NHẬT BẢN

Cung điện hoàng thất Nhật Bản tọa lạc tại Tokyo. Mang cho mình sự cổ kính, tôn nghiêm, nơi đây chính là nơi Thiên Hoàng và hoàng tộc Nhật đã ở. Cùng khám phá cung điện nức tiếng cuốn nhiều du khách hàng năm nhé.

Giới thiệu đôi nét về cung điện hoàng phái Nhật Bản

Cung điện nằm trên địa điểm cũ của Lâu đài Edo, công viên rộng lớn được bao quanh bởi hoa anh đào, hồ nước và những bức tường đá độ sồ giữa trọng tâm Tokyo. Các Nhật hoàng đã sống ở Hoàng cung Tokyo từ năm 1868. Năm 1888, cung điện được hoàn tất và từng bị phá hủy trong Thế chiến thứ hai. Sau đó đã được xây dựng lại với phong cách như cũ.

Khung cảnh tuyệt đẹp ở Cung điện hoàng phái Nhật Bản

Cầu đôi Nijubashi

Cầu đôi Nijubashi (ảnh sưu tầm)

Đến với cung điện, du khách sẽ dễ dàng thấy 2 cây cầu Nijubashi bắc ngang tạo thành lối vào bên trong khuôn viên. Khu vực xung quanh Hoàng cung có những khoảng không gian xanh rộng lớn, người dân có thể đến đây vui chơi và tận hưởng bầu không khí tĩnh. Mỗi năm hoa anh đào nở, hàng trăm nghìn du khách đổ về Đông Viên của Hoàng cung để chiêm ngưỡng cảnh đẹp hiếm có ở đây.

Hoa anh đào ở cung điện Hoàng gia Nhật Bản

Hoa anh đào ở cung điện hoàng tộc Nhật Bản (ảnh sưu tầm)

Khu vực bên trong cung điện chỉ cho du khách vào tham quan vào 2 ngày là ngày chào năm mới tháng 1 và ngày ra đời của Hoàng đế. bạn sẽ được xem các thành viên của gia đình tôn thất, họ ở ban công để xuất hiện trước công chúng.

Trên đây là một số cung điện hoàng tộc nức tiếng bởi vẻ đẹp, và giá trị lịch sử lâu đời của chúng mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch nước ngoài. Nếu bạn đang lùng tour du lịch nước ngoài với giá cả quyến rũ và lịch trình thích, hãy liên hệ đến Đất Việt Tour để được tương trợ nhé.

Chiêm ngưỡng mùa thu Nhật Bản >>> Nhật Bản: Tokyo Yamanashi Fuji