Khai phá chùa Chén Kiểu – Du lịch tâm linh Sóc Trăng

CHÙA CHÉN KIỂU – NGÔI CHÙA MANG ĐẬM VĂN HÓA KHMER

Sóc Trăng – vùng đất linh thiêng nổi tiếng với nhiều ngôi chùa mang kiến trúc độc đáo và đậm chất dân tộc. Nếu Chùa Dơi nổi tiếng với những đàn dơi khổng lồ hay Chùa đất sét nung nổi tiếng với hàng ngàn pho tượng phật bằng Đất Sét thì Chùa Chén Kiểu mang trong mình vẻ đẹp kiến trúc đậm chất Khmer.

Chính vì thế đối với những du khách yêu thích du lịch tâm linh thì không nên bỏ qua địa điểm này. Hôm nay, hãy cùng Đất Việt Tour khai phá một trong những điểm check-in tuyệt đẹp khi đến tham quan du lịch Sóc Trăng nhé !

 

 

 

Hình ảnh cổng chùa Chén Kiểu

Chùa Chén Kiểu còn có họ tên là chùa Sà Lôn (theo tiếng Khmer) "Sro Loun" có xuất xứ từ "Chro Luong" là tên của một con rạch chạy gần chùa, nên được đặt làm tên chùa. Sau này, chùa được người dân tương tự như du khách gần xa biết đến với tên gọi chùa “Chén Kiểu” là do phía bên trong chùa được ốp trang trí tường bằng các mảnh vỡ hình thù không giống nhau của chén kiểu.

 

 

Các khu vực thờ tự tại chùa Chén Kiểu

Theo như người dân kể lại, chùa Sà Lôn được dựng bằng cây lá như bao ngôi chùa xưa khác. Nhưng do trải trải qua không ít bom đạn chiến tranh, ngôi chùa nhiều lần bị phá vỡ. Đến năm 1969, sư cả Tăng Đuch (trụ trì đời thứ 9 của chùa) đưa ra quyết định xây lại ngôi chùa một đợt tiếp nhữa. Nhưng do trong những khi xây dựng, đến lúc ngôi chùa sắp được hoàn thiện thì lại thiếu kinh phí. Vì thế sư trụ trì ra quyết định kêu gọi người dân đóng góp chén dĩa và dùng nó để ốp lên tường trang trí. 

Vị trí: chùa trưng bày tại Quốc lộ 1A, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, TP. Sóc Trăng. 

CHÙA CHÉN KIỂU – ĐẬM CHẤT KIẾN TRÚC KHMER 

 

 

Chùa Chén Kiểu – kiến trúc đặc sắc Khmer

Bước vào không gian chùa chén kiểu, du khách sẽ bị choáng ngợp trước những công trình kiến trúc mang đậm màu sắc văn hóa của người Khmer. Chùa được xây dựng với kết cấu giống như các ngôi chùa Khmer khác, mái chánh điện được xây dựng theo dạng tam cấp, gồm có 3 nếp, nếp dưới cùng to nhất. Nếp bên trên có hình tam giác, hai đầu đao mỗi bên cong lên và trung tâm đỉnh có hình hài nhọn cao vút. Mái chùa được trang trí bằng nhiều màu sắc, đậm chất văn hóa vùng miền.

 

 

Hình ảnh chùa Chén Kiểu Sóc Trăng

Bước vào chính diện du khách sẽ được chứng kiến tận mắt ngôi chùa hoành tráng với tòa nhà chánh điện kiên cố và rộng lớn. Dưới sàn được lát gạch sạch sẽ, bên trên tường được sơn quét bằng nhiều màu sắc thu hút.

 

 

Tượng rắn Nagar 5 đầu giữa sân chùa Chén Kiểu

Giữa sân chùa là nơi trú ngụ của thần rắn Nagar 5 đầu được trang trí bằng nhiều màu sắc sặc sỡ.

 

 

Tạo hình ốp tường từ mảnh vỡ của chén dĩa kiểu

Bên trong chùa được trang trí bằng các mảnh vỡ ốp từ chén kiểu. tạo ra một nét riêng thu hút cho ngôi chùa. Từ những mảnh vỡ tương tự chẳng liên quan với nhau nhưng khi được xếp gần nhau tạo thành một kiệt tác nghệ thuật.

 

 

Hành lang được trang trí từ chén kiểu trông lạ mắt 

CHÙA CHÉN KIỂU – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TÂM LINH NỔI TIẾNG

 

 

Tượng phật Thích – Ca tại chùa Chén Kiểu

Bước vào phía sau chùa, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quần thể khu vườn Phật Thích Ca với tương đối nhiều tượng phật lớn nhỏ mô phỏng quá trình Thành lập và hoạt động, đi kiếm chân lý, giác ngộ đến khi nhập cõi niết bàn. 

CHÙA CHÉN KIỂU – THIÊN ĐƯỜNG SỐNG ẢO 

Khác với những ngôi chùa khác, du khách ngoài việc đến hành hương còn có thể đem về cho mình những bức ảnh check – in sống động. Với nền kiến trúc độc đáo, chùa Chén Kiểu đã tạo nên vô số kiệt tác nghệ thuật thông trải qua không ít góc sống ảo không giống nhau. chính vì như vậy, đối với những tín đồ mê săn ảnh, chớ nên bỏ qua địa điểm du lịch tâm linh triệu view này nhé !

 

 

Check – in sống ảo tại chùa Chén Kiểu

Giới trẻ thường tìm đến chùa Chén Kiểu để truy lùng ảnh đẹp

ĐẾN DU LỊCH CHÙA CHÉN KIỂU ĂN GÌ ?

Hành hương, check – in cũng đã xong rồi, nào cùng nhau khám phá tiếp nền ẩm thực nơi đây nhé ! 

Đã một lần đến tham quan chùa Chén Kiểu nói riêng hay du lịch tâm linh Sóc Trăng nói chung thì đừng bỏ qua Top những món ăn ngon nổi tiếng Sóc Trăng nhé. Điểm danh một vài món ăn ngon cuốn hút:

 

Bún nước lèo Sóc Trăng 

 

Bún vịt nấu tiêu Sóc Trăng 

Đừng bỏ qua >> Các món ăn ngon Sóc Trăng nhất định bạn phải ghé !

Hay các món ăn vặt nổi tiếng đường phố như:

 

 

Bánh rây – món ăn ngon của người Khmer

Cốm dẹp – món ăn ngon trong lễ hội Oóc om bóc

CÁC ĐỊA ĐIỂM QUAN GẦN CHÙA CHÉN KIỂU

 

  • Chùa Dơi (Chùa Mã tộc). Địa chỉ cửa hàng:  đường Văn Ngọc Chính thuộc Phường 3, thành phố Sóc Trăng.
  • Chùa Quan Âm linh ứng . ADD: Khóm 1, Thành phố Sóc Trăng.
  • Chùa Đất Sét. Địa chỉ cửa hàng: số 286, đường Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng.
  • Bảo tàng Khmer. ADD: 53 Tôn Đức Thắng, Phường 6, Long Phú, TP. Sóc Trăng.

Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về địa điểm du lịch tâm linh chùa Chén Kiểu.  Hi vọng sẽ mang tới cho du khách những thông tin hữu ích khi tham quan tại đây.

Để không bỏ lỡ những chuyến tham quan tìm hiểu du lịch miền Tây đầy thú vị người tiêu dùng vui miệng liên hệ Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được support và tham khảo những chương trình khuyến mãi đặc sắc nhé !

 

 

ĐẤT VIỆT TOUR.

 _______________________________

>>>> Nguồn: Khám phá chùa Chén Kiểu – Du lịch tâm linh Sóc Trăng