Hà Nội vào trong top thiên đàng ẩm thực của thế giới

Tờ Telegraph vừa đưa ra danh sách những tỉnh thành được coi là thiên đường ẩm thực cho du khách, trong đó có Hà Nội, Tokyo, London.

Hà Nội, Việt Nam

Ẩm thực Hà Nội đa dạng món ăn và hương vị, mang đậm nét chua, cay, mặn, ngọt của ẩm thực Việt Nam. Nếu đến Hà Nội, đừng ngại ngần ăn như người bản địa ở những quán hàng ven đường, hãy thử phở, bánh mì kẹp thịt với dưa chuột, hành, ớt… Hay cà phê trứng, một thức uống hết sức đặc biệt sẽ khiến bạn có trải nghiệm khó quên.

Xem thêm: du lich binh duong của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết

 

Tokyo, Nhật Bản

Tokyo không chỉ gây ấn tượng qua món sushi truyền thống mà còn có thịt heo chiên xù tonkatsu, lươn nướng unagi, các món tào phớ hay bánh xèo Nhật Bản. Hơn nữa, tỉnh thành này có hàng trăm nhà hàng với nhiều mức giá khác nhau. Du khách có thể dễ dàng tìm cho mình một nhà hàng vừa túi tiền mà chất lượng món ăn vẫn bảo đảm.
 

London, Anh

Những nhà hàng qua cho giới thượng lưu hay quán ăn đường phố rẻ tiền đều quy tụ ở London. Chuyên gia du lịch ở Telegraph, John O’Ceallaigh nói về thành phố này: “Sự đa dạng ẩm thực ở London chẳng đâu vào đâu sánh bằng. Nó là thị thành duy nhất ở Anh có nhà hàng góp mặt trong giải thưởng 50 nhà hàng tốt nhất thế giới”.
 

Jaipur, Ấn Độ

Jaipur là một trong số ít nơi đại diện cho ẩm thực của các chiến binh Rajput ở bang Rajasthan. ca ri thịt dê là một món ăn đặc sắc của người Rajasthan với việc dùng tới 45 quả ớt cho một kg thịt dê, thêm tỏi, hành và sữa chua. Món ăn đặc biệt này thường được dùng cùng cơm trắng hay bánh mì dẹt, một chút raitha (một gia vị từ sữa chua) giảm cay, tương ớt và bánh poppadom (bánh mì có gia vị).
 

New York, Mỹ

Đầu bếp New York lúc nào cũng sáng tạo. Do có 8 triệu người từ mọi nơi trên thế giới sống ở New York nên ẩm thực ở đây rất huých. Dù xu hướng thế giới có thay đổi thế nào, những món ăn nơi đây vẫn luôn có màu sắc cổ điển và mang hương vị rất New York. Đặc biệt món hàu ở Grand Central Oyster Bar dưới hầm nhà ga tàu hỏa, món bít tết nức danh Porterhouse ở Brooklyn… luôn được du khách tìm đến.
 

Mendoza, Argentina

“Asado” – món nướng cỡ lớn trên than đặc trưng của Mendoza – là chọn lựa hoàn hảo cho du khách khi nghỉ dưỡng tại đây. Chuỗi nhà hàng cao cấp được bao quanh bởi vườn nho, loại rượu chát nổi danh từ nho Malbec, Torrentes với hương vị và chất lượng tuyệt hảo đã tạo nên thương hiệu lừng danh cho nơi đây.
 

Bologna, Italy

Bologna nổi tiếng với tên gọi “La Grassa” – “thành phố béo” vì người Italy cho rằng đây là đô thị có ẩm thực tuyệt nhất nước. Ở Bologna chứa chan quán ăn, chợ đường phố và nhiều chọn lọc đa dạng cho nhân tình ẩm thực, từ những món ăn bình dân cho đến bữa ăn sang.
 

Lyon, Pháp

Lyon là nơi lý tưởng để trải nghiệm ẩm thực Pháp. Michael Roux Jr., đầu bếp sao Michelin khuyên du khách nên nếm thử các món đặc sản như lòng bò tẩm bột rán, đến chợ thực phẩm trọng điểm Les Halles, đặc biệt nhà hàng Auberge du pont de Collonges. Suất đồ ăn ở Lyon rất lớn và đồ ăn cũng khá ngậy. Du khách cũng đừng quên thử loại phô mai kem cervelle de canut và món kẹo hạt dẻ màu hổng nổi tiếng ở Lyon.
 

New Orleans, Mỹ

Đại diện thứ hai từ Mỹ không chỉ nổi danh với những bữa tiệc đậm chất Jazz, mà còn cuốn du khách bởi ẩm thực của người Creole ở bang Louisiana. Bên cạnh những món hải sản hấp dẫn, các món ăn đường phố và bữa sáng đồ chay ở phố Dauphine, tôm hùm, hàu chiên và thịt bò nướng chậm ở phố Feret, các món ăn truyền thống miền nam nước Mỹ ở Frady cũng được du khách “rỉ tai” nhau.
 

Bangkok, Thái Lan

Bangkok sẽ khiến bạn “rỗng ví” bất cứ khi nào vì quá nhiều đồ ăn ngon. Bạn có thể lạc vào những quán ăn thềm bán hàu chiên ở phố Tàu, đến những quán ăn nhỏ xập xệ nồng cháy mùi gia vị, cùng chuỗi nhà hàng cao cấp nức tiếng với món Cà ri Massamon và những nhà hàng sang càn quét tại giải thưởng San Pellegrino – giải Oscar của ngành ẩm thực cao cấp.

Nguồn: internet