Dùng thuốc lá điện tử ở Xứ sở nụ cười Thái Lan, du khách Việt bị tạm giam và nộp phạt nặng

Sau khi bị tạm giam 20 giờ và phải đóng một số tiền bảo lãnh 70 triệu đồng, nam du khách đến từ Hà Nội mới được tại ngoại.

Ngày 22/08, một du khách người Việt Nam bị cảnh sát Vương Quốc Nụ Cười bắt vì sử dụng thuốc lá điện tử (vape) ở Pattaya khi đang hưởng tuần trăng mật tại đây cùng với vợ và nhóm bạn.

Xem thêm >>> tour du lich Thai Lan Tết 2018 tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Theo chia sẻ của bạn người này trên Facebook, người hút thuốc lá điện tử đã bị tạm giam 20 giờ ở sở cảnh sát, sau đó nhờ người quen đang định cư ở Xứ sở nụ cười Thái Lan bảo lãnh với số tiền 100.000 baht (tương đương 70 triệu đồng) để được tại ngoại. Tuy nhiên, hai tháng sau, anh ta phải quay trở về Thái để có mặt trong buổi xét xử và nộp phạt số tiền rất lớn. nếu như không xuất hiện thêm trong phiên tòa, người này sẽ bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn vào Thái Lan.

Giấy bảo lãnh – Ảnh D.T
 

Cuối năm 2014, xứ sở của những nụ cười thân thiện chính thức ra lệnh cấm thuốc lá điện tử. Nếu bị phát hiện ở bất kỳ nơi nào, ngoài bị phạt tiền, quý khách hàng rất có khả năng phải ngồi tù đến 5 năm, theo thaivisa. Đối với người buôn bán và sản xuất thuốc lá điện tử, số tiền phạt sẽ gấp 5 lần giá trị hàng hóa hoặc đối diện với án tù lên đến 10 năm, cũng rất có thể phải chịu cả 2 hình phạt trên.

Chính vì thế, khi du lịch Đất Nước Thái Lan theo tour, một số ít công ty du lịch đã cảnh báo luật này đến du khách. Mặc dù vẫn có rất nhiều du khách phạm luật và bị cảnh sát bắt giữ, đa số là người đi tự túc nên không nắm rõ luật của Thái Lan. Trước đó, James, một du khách người Anh từng phải đóng phạt 125 bảng Anh (tương đương 3,7 triệu) sau khi bị giam giữ vì dùng thuốc lá điện tử ở Bangkok.

 Nguồn: ngoisao.net