Du Ngoạn Biển Hồ Campuchia – Hồ Nước Ngọt Lớn Nhất Đông Nam Á

bien-ho-campuchia

Biển Hồ Campuchia – được biết đến là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Đây là một hệ thống sông có sự kết hợp giữa hồ và sông, là nguồn cung cấp nước quan yếu to lớn đối với người dân Campuchia. Hãy cùng khám phá ngay địa điểm thú này nhé!

bien-ho-campuchia

phong cảnh khu vực Biển Hồ vào mùa khô (Ảnh: Sưu tầm)

BIỂN HỒ – MỘT LẦN ĐI, MỘT LẦN NHỚ 

Đôi nét về Biển Hồ

Biển Hồ hay theo tiếng gọi của người Campuchia là hồ Tonle Sap đều mang ý tức thị hồ nước ngọt lớn. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và được UNESCO công nhận là nơi có khu dự trữ sinh quyển của thế giới vào năm 1997. Biển Hồ là nơi cung cấp nước quan trọng to lớn đối với người dân Campuchia, hồ có hệ sinh thái phong phú đa dạng với rất nhiều loài động vật sinh sống.

bien-ho-campuchia-1

Biển Hồ Campuchia – Hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Hồ thuộc địa phận tỉnh Siem Reap, cách trọng điểm thị thành khoảng 25km nên rất dễ dàng chuyển di nên đi đây. bây giờ thì Biển Hồ dần dần trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn du khách thập phương tìm đến mỗi khi du lịch Campuchia. Người dân sinh sống chủ yếu ở đây là người Việt và người Chăm, họ chính yếu sống trên những ngôi nhà bè nổi lênh đênh trên nước. Chính điều này đã tạo nên điều đặc trưng của Biển Hồ thu hút nhiều du khách ghé thăm.

thời kì lý tưởng để đi Biển Hồ Campuchia 

Biển Hồ có sự thay đổi theo 2 mùa: Mùa khô và mùa mưa. nếu mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 5, hồ khá hẹp và nông với diện tích 10.000 m2. Thì khoảng đầu tháng 6 trở đi là mùa mưa, Biển Hồ có một sự đổi thay đáng kể về lượng nước với diện tích khoảng 16.000 m2.

bởi thế, theo như kinh nghiệm du lịch campuchia thì bạn nên đến Biển Hồ vào mùa khô và mùa xuân. Đây là những khoảng thời kì đẹp nhất trong năm, lượng nước vừa phải, thời tiết và khí hậu cũng hết sức dễ chịu.

>>>Gợi ý: Thời Điểm Du Lịch Campuchia Lý Tưởng Nhất

MỘT NGÀY RONG CHƠI BIỂN HỒ XINH ĐẸP 

Ngồi thuyền ngắm cảnh

Một trong những trải nghiệm thích thú khi và hấp dẫn du khách mỗi khi đến với Biển Hồ là ngồi thuyền dạo quanh hồ, tận hưởng không gian thái hoà, thoáng mát và được nhìn thấy khung cảnh sinh hoạt bình dị mà đơn sơ của người dân nơi đây.

bien-ho-campuchia-2

Ngồi trên thuyền và ngắm cảnh đẹp tại Biển Hồ ở Campuchia. (Ảnh: Sưu tầm)

Khi du khách tham quan sẽ không khỏi giật mình khi nhìn thấy cảnh một chú trăn đồ sộ đang quấn quanh người dân trên một số chiếc thuyền chạy quanh mình. có nhẽ đây là một điều thích thú và ấn tượng nhất trong chuyến tham quan ở Biển Hồ này. Thuyền sẽ tiếp chuyện đưa bạn đi ngắm cảnh xung quanh, ngang qua những chiếc thuyền bán trái cây của người dân xung quanh. Đừng quên thưởng thức một trái dừa mát lạnh ngay trên thuyền, bạn cũng có thể mua rất nhiều loại trái cây tươi ngon ở đây.

Tham quan các làng chài

Ấn tượng nhất đối với mỗi du khách khi Biển Hồ là những ngôi nhà nổi được xây dựng san sát nhau, tạo nên những ngôi làng chài nằm ngay trên mặt hồ. Tuy các ngôi nhà không đương đại, kiên cố như trên lục địa nhưng Biển Hồ cũng có các dài, trạm y tế,… Bạn có thể trải nghiệm hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương tại một số làng chài nổi danh như: Kampong Khleang, Chong Khnneas, Kampong Phluk,…

bien-ho-campuchia

Những ngôi làng nổi nóng quanh Biển Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Tham quan rừng đước

Xuôi theo dòng nước, thuyền sẽ đưa bạn đến tham quan khu rừng đước. Khu rừng trong xanh bao quanh, bao bọc cho các ngôi làng chài. Dạo quanh rừng đước tận hưởng bầu không khí trong lành và tận hưởng được cảm giác bình yên của cảnh vật nơi đây, đây kiên cố là trải nghiệm khó quên trong chuyến đi.

>>>Xem thêm: Khám Phá Đảo Song Saa – Thiên Đường Tình Yêu Của Campuchia

Khám phá khu bảo tàng chim Prek Total

Nằm phía Tây Bắc của Biển Hồ là khu bảo tồn chim Prek Total, đây là nơi sản xuất quan trọng nhất của Đông Nam Á với rất nhiều loại chim quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt diệt như cò trắng sữa, đại bàng đầu xám, cò sơn,… Không chỉ khám phá thế giới các loài chim mà khi đến với khu bảo tàng bạn còn có thể leo lên đài quan sát ở vị trí cao nhất để tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, mông mênh.

khu-bao-ton-chim-prek-total

Khu bảo tồn chim Prek Total (Ảnh: Sưu tầm)

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC ĐẶC SẮC CỦA BIỂN HỒ

Đến tham quan ở Biển Hồ thì bạn cũng đừng quên thưởng thức có mình những món ăn đặc sản của vùng sông nước này nhé. Những món ăn ở đây đều được chế biến từ cá ở Biển Hồ nên rất tươi ngon sẽ làm cho du khách có một bữa ăn thật đáng nhớ. Cá hấp Amok và khô cá lóc là 2 đặc sản nức danh của vùng.

mon-ca-hap-amok

Món cá hấp Amok – một đặc sản của lãnh hải Hồ Campuchia (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Hồ vững chắc sẽ là điểm đến tiếp theo mà bạn không thể thiếu cho chuyến du lịch Campuchia sắp tới của bạn. Sự thân thiện của người dân nơi đây cùng với vẻ đẹp tự nhiên tươi mới sẽ khiến du khách gục ngã ngay từ lần đầu đặt chân đến. Quý khách muốn biết thêm nhiều thông về các chương trình du lịch Campuchia trọn gói với giá thành quyến rũ, vui lòng liên can với công ty du lịch Đất Việt qua số hotline 1800 6700 để được tham vấn và tương trợ.  

>>> Đừng bỏ lỡ: Campuchia: Siem Reap Phnom Penh (4N3Đ)