Du Lịch Thái Lan Thăm Khu Tưởng Niệm Hồ Chí Minh

Khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh lớn nhất tại Thái Lan nằm ở Nachok

Hơn 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, chủ toạ Hồ Chí Minh đã sinh sống và làm việc ở nhiều nước khác nhau. dù rằng chỉ hoạt động ở Thái Lan một thời kì ngắn nhưng những hình ảnh đẹp về Người vẫn còn được lưu giữ đến hiện tại tại các khu tưởng niệm. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Thái Lan hay muốn tham quan các khu tưởng vọng Hồ Chí Minh tại Thái Lan? Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu những địa điểm tham quan nhất quyết phải ghé ở xứ Chùa Vàng nhé!

THĂM KHU tưởng niệm HỒ CHÍ MINH TẠI THÁI LAN

Khu tưởng niệm chủ toạ Hồ Chí Minh lớn nhất tại Thái Lan nằm ở Nachok

Khu tưởng niệm Hồ Chí Minh nằm ở làng Nachok (Bản Mạy), thuộc tỉnh Nakhon Phanom. Đây là khu di tích lịch sử về vị lãnh tụ vĩ đại tại Thái Lan, được khánh thành vào dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Bác. Từ lâu, người dân địa phương đã xem Nachok là địa danh lịch sử trong quan hệ hữu hảo – kết đoàn giữa Việt Nam và Thái Lan. Vào ngày 21/02/2004, “làng hữu nghị Việt – Thái” được khánh thành tại đây.

Khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh lớn nhất tại Thái Lan nằm ở NachokKhu tưởng vọng tại Nachok (Ảnh: Báo Sưu tầm)

Vào những năm 1928-1930, chủ tịch Hồ Chí Minh đã sinh sống và làm việc tại tỉnh Nakhon Phanom – Thái Lan, nằm cách Thủ đô Bangkok 800km. Làng Nachok (Bản Mạy) là nơi hoạt động lâu nhất của Người trong thời gian làm việc tại Nakhon Phanom. bây chừ, ngôi làng này vẫn còn lưu giữ nhiều hiện vật, dấu tích, những hình ảnh về Bác và cả những gốc cây do chính tay Bác trồng.

Đến ngày 19/5/2016, khu tưởng vọng chủ toạ Hồ Chí Minh đã được khánh thành gồm 12 hạng mục. Trong đó có một gian nhà thờ tưởng vọng Bác, ngoài ra còn có 3 khu nhà được xây để trưng bày các đồ lưu niệm, hiện vật, hồ sen,…

Hiện vật tại khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan

Hiện vật tại khu tưởng niệm chủ toạ Hồ Chí Minh tại Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi đến dâng hương tưởng vọng và thăm nhà di tích, bạn sẽ đến làng hữu nghị Thái – Việt để xem các kỷ vật, tranh ảnh và sách báo về cuộc đời của Bác.

Khi bước vào cổng khu tưởng vọng, bạn sẽ thấy 2 cây dừa được Bác trồng từ năm 1928. Hai bên lối vào là hàng hoa dâm bụt xen lẫn những cây cau đậm chất quê hương Việt Nam. Vào sâu hơn, bạn sẽ bắt gặp cây khế cổ thụ tỏa mát quanh năm, đã được Bác trồng đến nay 80 năm.

Đây không chỉ là địa điểm du khách hoài tưởng đến Bác Hồ trong những dịp lễ đặc biệt mà đây còn là nơi mang ý nghĩa lịch sử to lớn, là biểu trưng cho mỗi quan hệ bền chặt giữa hai nước.

  • Địa chỉ: Đường Nakhon Phanom – Sakon Nakhon, Narat Khwai, Muang Nakhon Phanom, Nakhon Phanom 48000 Thái Lan.

Một vài hình ảnh khác tại khu tưởng vọng chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nachok:

Bàn làm việc của Bác Hồ

Bàn làm việc của Bác Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi viếng thăm Bác

Nơi thăm viếng Bác (Ảnh: Sưu tầm)

Khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại Udon Thani – một công trình vạn tâm nguyện

Tọa lạc trên vùng đất rộng 6.500 mét vuông, khu tưởng vọng chủ tịch Hồ Chí Minh là một dấu ấn khó quên. Không chỉ in sâu trong trí tưởng của người dân Thái Lan, mà còn là một niềm tự hào to lớn với con dân nước Việt.

Khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại Udon Thani

Khu tưởng niệm chủ toạ Hồ Chí Minh tại Udon Thani (Ảnh: Sưu tầm)

Thời kỳ còn ở đây, Bác có nhiều tên gọi khác nhau, nhưng đồng bào và nhân dân Thái Lan gọi Người với cái tên Thầu Chín (hay ông già Chín) – một cái tên gần gụi, thân yêu. Cuộc sống giản dị và thanh cao của Bác đã khơi dậy ý thức yêu nước của kiều bào và làm gắn kết tình cảm của dân chúng Thái Lan với Bác nói riêng và với cách mạng Việt Nam nói chung.

Với tình cảm cao quý đó, sau khi trưng cầu ý dân, chính quyền tỉnh Udon Thani và Hội Việt kiều tại Udon Thani đã thống nhất xây dựng công trình du lịch mang tính lịch sử về chủ toạ Hồ Chí Minh. Công trình nhanh chóng có được sự đồng thuận của đông đảo quan chức địa phương, nhân dân tỉnh Udon Thani và các tỉnh Đông Bắc Thái. Việc xây dựng khu tưởng niệm không chỉ được đặt ra như một mong muốn đơn giản là có thêm một địa điểm du lịch mà tuồng như nó còn để cầu mong cho một sự bình yên và phát triển của xứ sở Chùa Vàng.

MỘT VÀI ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN Ở XỨ SỞ CHÙA VÀNG BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

1. Vườn quốc gia Khao Sok – chốn “thiên đàng”

Vườn nhà nước Khao Sok thuộc khu vực huyện Phanom và huyện Ban TaKhun của tỉnh Surat Thani, Thái Lan. Với diện tích lên đến 741,02 km vuông. Đây được xem là rừng nguyên sinh lớn nhất miền nam xứ Chùa Vàng. Thậm chí nhiều nghiên cứu cho rằng nó còn lâu đời và đa dạng hơn cả rừng Amazon.

Vườn quốc gia Khao Sok

Vườn nhà nước Khao Sok (Ảnh: Sưu tầm)

2. Mae Hong Son – một Sa Pa rất riêng ở xứ Chùa Vàng

Đây là nơi sinh sống của dân tộc thiểu số lớn nhất Miến Điện – dân tộc Shan. Mae Hong Son có đường biên giới chung với Myanmar. Thiên nhiên nơi đây phong phú – một điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng vào dịp lễ với những du khách thích sự yên tĩnh, bình dị. Một số nơi bạn nên ghé thăm như: núi Pai, thác nước, suối nước nóng,…

 Mae Hong Son - một Sa Pa rất riêng ở xứ Chùa Vàng

Mae Hong Son – một Sa Pa rất riêng ở xứ Chùa Vàng (Ảnh: Sưu tầm)

3. Chợ Chatuchak – một trong những khu chợ lớn nhất thế giới

Nếu bạn thích mua sắm, đừng bỏ qua chợ Chatuchak, ở đây có hơn 15.000 gian hàng với diện tích lên đến 109.256 mét vuông. Nơi đây bày bán nhiều thứ từ thủ công, xống áo, đồ gốm đến cây trồng, sách, đồ cổ,… Chợ mở cửa vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, thu hút hơn 200.000 du khách mỗi ngày.

Chợ Chatuchak

Chợ Chatuchak với những món đồ lưu niệm (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói, du lịch Thái Lan là sự tuyển lựa tuyệt trần cho du khách trên khắp thế giới bởi tự nhiên tuyệt đẹp và văn hóa đa dạng nơi đây. Bên cạnh những địa điểm tưởng niệm mang tính lịch sử, xứ sở Chùa Vàng còn có rất nhiều điểm tham quan, vui chơi, giải trí khác. nom những thông báo trên có thể giúp du khách dễ dàng hơn trong việc chọn lựa những địa điểm cho chuyến du lịch Thái Lan sắp tới. can dự ngay số hotline 1800 6700 của Đất Việt Tour để chúng mình tư vấn cho bạn nhé!

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Thái Lan giá rẻ: