Du lịch Paris của Việt Nam: Thêm 1 địa điểm check-in khiến giới trẻ thích thú

Không chỉ Hải Phòng và Ninh Bình sở hữu hồ nước xanh, trong như vắt khiến bao người “điêu đứng”,  mới đây, nhiều phượt thủ du lịch Đà Lạt đã phát hiện một “Tuyệt Tình Cốc” đẹp như mơ nằm ẩn sâu giữa những con đường ghập ghềnh sỏi đá của huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Tham khảo thêm: tour du lịch Đà Lạt của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

ĐƯỜNG ĐI HIỂM TRỞ, GẬP GỀNH SỎI ĐÁ

Nơi được mệnh danh là “Tuyệt Tình Cốc” của Đà Lạt đang đốn tim du khách chính là hồ nước có vách đá dựng đứng, màu nước xanh trong đáng ngạc nhiên toạ lạc tại thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km.

Muốn đến được đây không phải là điều dễ dàng. Bởi đường đi rất hiểm trở, trơn trượt và gập ghềnh sỏi đá. Đặc biệt là những ngày mưa, đường vào Tuyệt Tình Cốc trở nên lầy lội rất khó đi. Tuy nhiên, đã thích thì không gì ngăn nổi bước chân của không ít phượt thủ đam mê chinh phục thiên nhiên, ngoạn cảnh.

Đây chính là địa điểm check-in khá lý tưởng dành cho những du khách đam mê mạo hiểm và chinh phục những điều mớ lạ và độc đáo. Nếu muốn du ngoạn chốn tiên cảnh bồng lai này, bạn cần “lập hội” cưỡi mô tô, xe phân khối lớn, hoặc xe đi được trên hình đồi núi mới rất có khả năng tận hưởng một chuyến đi thật hoàn hảo.

Từ trung tâm thành phố du lịch Đà Lạt, đi theo con đường dẫn tới Làng Cù Lần, qua khỏi địa điểm này một chút là rẽ trái vào đường đá.  Đi hết đoạn đường hiểm trở này, gặp ngã ba thì tiếp tục rẽ trái và hỏi thăm người dân hướng lên hồ đá xanh.

BỒNG LAI TIÊN CẢNH LÀ ĐÂY!

Dù đường đi có phần khó khăn, nhưng đã đến nơi rồi thì bao nhiêu mệt nhọc cũng dần tan biến. Bạn không khỏi hoảng hốt và hét toáng lên vì khung cảnh nơi đây đẹp tựa thiên đường. Đúng như tên gọi, Tuyệt Tình Cốc hoang sơ, xinh đẹp và cô đơn giữa núi rừng như chốn bồng lai tiên cảnh trong những bộ phim cổ trang nổi tiếng của Trung Hoa.

Hồ nước rộng lớn và hữu tình với vách đá màu vàng nâu, lòng hồ sâu thẳm và nước xanh ngọc bích. cũng tương tự hồ nước ở Hải Phòng, nơi đây từng là mỏ khai thác đá, sau một thời điểm bỏ hoang, mưa và các mạch nước ngầm dâng lên, đá xanh chìm dưới lòng hồ, khiến nước ở đây có màu xanh độc đáo và khác biệt.

Giữa đại ngàn bao la, vắng bóng người, Tuyệt Tình Cốc vẫn hiện diện và xinh đẹp rạng ngời như nàng công chúa ngủ quên. Sắc xanh thơ mộng và quyến rũ của mặt hồ đang xen chút mạnh bạo, táo bạo của vách đá càng làm cho vẻ đẹp nơi đây thêm phần hoàn hảo.

Vì là nơi khai thác đá nên hồ rất sâu, vách đá cheo leo và khá nguy hại. Du khách đến đây tham quan, ngắm cảnh phải để ý an toàn cho bản thân và người đi cùng. Tuyệt đối không được đùa giỡn hay chạy nhảy sẽ khá nguy hiểm đấy nhé!

Ngoài việc này thì Tuyệt Tình Cốc là nơi đáng để thưởng ngoạn và chụp ảnh check-in. Bởi những địa điểm hoang sơ, càng vắng dấu chân người thì càng trong sạch, tinh khiết và đáng để trải nghiệm.

Cùng Đất Việt Tour lên lịch trình tour du lịch Đà Lạt, tìm hiểu và khám phá những vùng đất “đi hoài không chán” này. Liên hệ 1800 6700 ngay hôm nay để được tư vấn vé máy bay, đặt phòng khách sạn và những tour du lịch tuyệt đối hoàn hảo!