Du Lịch Nhật Bản Đừng Bỏ Qua Những Ngôi Chùa Và Đền Thờ Linh Vật

Đền thờ thần thỏ Higashi

Du lịch Nhật Bản luôn có nhiều bất ngờ và thích thú dành cho du khách. Trong đó chẳng thể không nhắc đến những ngôi đền và chùa được xây dựng để thờ động vật. Đó là một trong những nét văn hóa đặc trưng ở Nhật Bản. Người dân Nhật Bản coi động vật có ý nghĩa rất đặc biệt, ảnh hưởng đến đời sống của con người, chúng mang đến sự may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng. Cùng khám phá những ngôi chùa và đền thờ động vật ấy nhé.

ĐỀN THỜ THẦN THỎ HIGASHI – TENNO OKAZAKI-JINJA SHRINE

Ngôi đền được viết tắt là Okazaki, tọa lạc ở Kyoto. Ngôi đền thờ thần thỏ này đã có lịch sử lâu đời tại đây. Ngôi đền dành riêng cho vị thần huyền thoại với truyền thuyết của họ gồm ba con gái và năm con trai, nên bì vậy mà ngôi đền là nơi để nguyện cầu về vấn đề sinh đẻ. Đặc biệt hơn, vào năm 1178, vợ của Thiên hoàng Takakura đã gửi lễ cúng thần tại đây để cầu sinh được Thái tử. Từ đó về sau, ngôi đền được nhiều người dân đến để nguyện cầu cho con cái và hôn nhân thuận tiện.

Ngôi đền có biểu trưng là thỏ bởi đây là loài động vật có năng suất cao trong việc sinh sản. Khách tới viếng thăm đền Okazaki có thể mua những tấm gỗ móc treo sau đó viết ước mơ tới việc thụ thai hoặc sinh đẻ an toàn, mẹ tròn, con vuông.

Đền thờ thần thỏ Higashi

Đền thờ thần thỏ Higashi (Ảnh: sưu tầm)

Bên trong đền có nhiều khu vực khác nhau như khu vực để nguyện cầu, khu vực bán đồ lưu niệm siêu đáng yêu. Đến đây các bạn có thể thấy nhiều bức tượng thỏ được đặt ở trọng điểm đền, xung quanh là những sợi dây hồng và các lời chúc được treo như đang mô tả thành ý của con người tới ngốc. Đến trọng điểm đài phun nước, du khách có thể rưới nước lên bụng bức tượng để được ban phước lành.

Bên trong khuôn viên đền Okazaki các đồ vật được trang hoàng với hình thỏ đen và thỏ trắng. Thỏ đen với ý nghĩa đại diện cho sinh đẻ bình an, và thỏ trắng mang ý nghĩa giúp hôn viên chức mãn, vợ chồng hòa hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể đến đây và mua những chú thỏ xinh, đây được coi như là những vật phẩm mang may mắn được nhiều du khách yêu thích và mua làm quà tặng cho gia đình và những người nhà yêu của mình.

NYAN NYAN JI – NGÔI ĐỀN CÓ TRỤ TRÌ VÀ CHÚ TIỂU ĐỀU LÀ MÈO

Ngôi đền Nyan Nyan Ji (dịch ra tiếng Việt là Meo Meo Tự) khiến nhiều du khách tò mò và ham thích bởi tại đây có chú mèo béo trắng Koyuki – trụ trì của đền. Chủ nhân của những chú mèo nơi đây và cũng là người sáng lập ngôi đền là một họa sĩ chuyên vẽ và trang hoàng cho các ngôi đền, chùa ở Kyoto – họa sĩ Toru Kaya. Ông rất yêu mèo nên đã dành tài sản của mình để lập nên ngôi đền dễ thương dành cho loại động vật này.

Nyan Nyan Ji - ngôi đền có trụ trì và chú tiểu đều là mèo

Trụ trì đền Nyan Nyan Ji 

Mọi thứ trong Meo Meo Tự đều liên hệ đến mèo, từ vị “sư” đến “trụ trì” cũng đều là mèo. Đến đây, nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp vị “sư trụ trì” tên là Koyuki có bộ lông trắng muốt, là “trụ trì” đời thứ ba của ngôi đền. Bên cạnh đó là những “vị sư” mèo khác siêu đáng yêu. Bạn có thể theo dõi lịch “làm việc” của các vị “sư” ở đây qua trang chủ của đền để được gặp nhé.

Bên cạnh gặp gỡ những chú mèo, bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon và dược trang hoàng bắt mắt theo chủ đề là mèo siêu đáng yêu. ngoại giả bạn còn có thể mua những món quà lưu niệm về tặng cho gia đình, bạn bè như một vật may mắn.

ĐỀN TOYOKAWA INARI – ĐỀN THỜ THẦN INARI VỚI BIỂU TRƯNG LÀ CÁO

Đền Toyokawa Inari tọa lạc tại tỉnh Aichi là nơi thờ cúng vị thần hộ trì cho công việc phát đạt và gia đình bình an. Ngôi đền này gây sửng sốt bởi đây vừa là đền thờ đạo Shinto cũng là nơi thờ Phật giáo. Sau khi du khách cầu nguyện ở tòa nhà chính, sẽ đến ngọn đồi phía sau chiêm ngưỡng những pho tượng cáo đá và những tấm phướn cầu nguyện.

Đền Toyokawa Inari - đền thờ thần Inari với biểu tượng là cáo

Đền Toyokawa Inari (Ảnh: sưu tầm)

Theo tín ngưỡng thờ Thần đạo Shinto của người Nhật, mỗi vị thần biểu tượng cho một lĩnh vực khác nhau như thần biển, thần ác vàng,… Trong đó, thần Inari là vị thần đại diện cho ba thứ đặc biệt quan yếu trong đời sống và văn hóa của người dân xứ hoa anh đào – gạo, trà và rượu sake. Thần Inari có linh vật sứ giả cho riêng mình là con cáo, đồng thời cáo cũng là những người bảo vệ đền thờ. Đến với đền Toyokawa Inari bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khu rừng toàn là tượng cáo. Với gần 1000 pho tượng cáo đá được đeo yếm đỏ, được xếp thành hàng dài. Nếu có dịp đi du lịch Nhật Bản bạn đừng bỏ qua ngôi đền khôn thiêng này nhé.

Trải nghiệm 5 sao giá tốt >>> Tour NHẬT BẢN: KOBE OSAKA KYOTO NAGOYA YAMANASHI TOKYO

CHÙA CHOGO SONSHIJI – NGÔI CHÙA THỜ THẦN BISHAMONTEN VỚI BIỂU TƯỢNG LÀ HỔ

Ngôi chùa nổi danh ở Nhật Bản này là nơi thờ thần Bishamonten, tượng trưng của ngài là hổ. Nơi đây không chỉ mang ý nghĩa về mặt văn hóa mà còn là một địa lót lòng linh, được lấp bởi các đồ vật và lối kiến trúc mang bóng dáng của loài hổ.

Chùa Chogo Sonshiji - ngôi chùa thờ thần Bishamonten với biểu tượng là hổ

Chùa Chogo Sonshiji -(Ảnh: sưu tầm)

Ngay từ khi bước chân vào cổng chùa, du khách sẽ bị vấn bởi một chú hổ khổng lồ được làm bằng giấy. tục truyền rằng nếu bạn đi ngang qua miệng mở mang của hổ, bạn sẽ sớm gặp được phước lành, bình an. Bên cạnh đó, nơi đây còn trưng bày cuộn tranh Shigisan-engi có từ thời cổ đại. Trong điện thờ chính của chùa, có điện Kaidan Meguri với hố tiêu dài và tối, thử thách lòng anh dũng của khách viếng thăm. Đi du lịch Nhật Bản bạn hãy thử ghé qua ngôi chùa ham thích này và nguyện cầu những điều may mắn, an lành cho bản thân và gia đình nhé.

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Đất Việt Tour trong hành trình du lịch Nhật Bản khám phá những ngôi chùa và đền thờ động vật. Ngoài những ngôi chùa, đền thờ trên, Nhật Bản còn nhiều ngôi đền độc đáo khác đang chờ bạn khám phá. Nếu có nhu cầu tham khảo tour du lịch Nhật Bản, đừng quên cập nhật những lộ trình quyến rũ tại Đất Việt Tour bạn nhé.

Tour Nhật Bản giá cực ưu đãi >>> NHẬT BẢN: TOKYO YAMANASHI FUJI

Xem thêm >>> Nhật Bản mở rộng du lịch – những điểm đẹp mở lại hậu Covid – 19