Du Lịch Mùa Thu Hà Nội Không Nên Bỏ Lỡ Điều Gì?

Tiết trời Hà Nội vào thu

Mùa thu là mùa khiến Hà Nội trở nên đẹp nhất trong năm. Mùa của những ký ức và tình ái. Vậy mùa thu Hà Nội có gì mà đẹp đến thế? Hãy cùng du lịch Hà Nội khám phá thử nhé!

MÙA THU HÀ NỘI CÓ GÌ ĐẸP ?

Mùa thu Hà Nội có những nét hấp dẫn của thủ đô vào mùa thay lá, mùa của những cơn mưa rào, những cơn gió heo may, những tán lá vàng rơi trên phố. Không khí trời vào thu mát mẻ và trong lành.

Sau một mùa hè oi ả, bầu trời xanh hơn, nắng vàng trải nhẹ trên những con đường, góc phố, ngọn cây. Bạn có thể đi dạo, đi xe đạp hay ngồi uống cà phê để tận hưởng không khí thu về.

Tiết trời Hà Nội vào thu

Tiết trời Hà Nội vào thu (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu Hà Nội còn gắn liền với mùi hoa sữa và cốm. Hoa sữa là loài hoa đặc trưng của Hà Nội, có mùi thơm nồng nàn và quyến rũ. Bạn có thể ngắm nhìn những cây hoa sữa rợp bóng trên đường Nguyễn Du, Quán Thánh hay Quang Trung.

Hà Nội ngập tràn hương hoa sữa

Hà Nội chứa chan hương hoa sữa (Ảnh: sưu tầm)

Cốm là món quà của mùa thu, là hạt lúa non được gói trong những vạt lá thơm thảo. Bạn có thể thưởng thức cốm tươi hoặc các sản phẩm từ cốm như chè cốm, bánh cốm…

Cốm

Cốm – Thức quà mang hương vị thủ đô (Ảnh: sưu tầm)

Nhưng điều khiến cho mùa thu Hà Nội trở thành đặc biệt nhất, chính là vì Hà Nội vào mùa lá vàng cho người ta rất nhiều xúc cảm vương vấn.

Những con đường như Phan Đình Phùng hay Hoàng Diệu… đầy những lá vàng rơi, dù là đang đi trên những thảm lá vàng hay dưới những cơn mưa lá vàng đều khiến người ta ngẩn ngơ và lãng đãng, để lại những kỉ niệm khó quên về chuyến du lịch mùa thu Hà Nội.

Khám phá mùa thu Hà Nội cùng Tour du lịch trọn gói 5N4Đ >>> TẠI ĐÂY

DU LỊCH MÙA THU HÀ NỘI NÊN ĐI ĐÂU?

Phố cổ Hà Nội

Trong tiết trời thu Hà Nội man mát, bạn sẽ thúc khi được ngồi trên xích lô thong dong đi dạo quanh khu phố cổ để tìm hiểu 36 phường phố. Phố Cổ Hà Nội là điểm hẹn của nhiều du khách nước ngoài, là nơi bạn không thể bỏ qua khi du lịch mùa thu Hà Nội.

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội (Ảnh: sưu tầm)

Với những ngôi nhà cổ kính sát nhau, những con phố nhỏ bé với đầy những hàng hóa mang dấu ấn của Hà Nội, những gánh hoa nhóc con chạy quành các ngõ hẻm… Khu phố cổ là nơi để bạn chiêm ngưỡng khung cảnh thu nhỏ của thủ đô.

Bạn cũng đừng quên thử các món ăn thềm ngon miệng như chè, hoa quả dầm, ô mai,… mang hương vị Hà Nội thắm thiết nhé.

Hồ Tây

Hồ Tây là nơi ngắm chiều tà đẹp nhất Hà Nội, mặt hồ bát ngát phủ vàng nắng chiều.

Hoàng hôn phủ trên Hồ Tây

Hoàng hôn phủ trên Hồ Tây (Ảnh: sưu tầm)

màng tang lặn từ từ sau những đám mây, bầu trời chuyển từ vàng sang đỏ rực, rồi thái dương biến mất, chỉ còn lại tia sáng cam sáng lên trên nền trời xanh tím của đêm.

Cả giây lát ấy chỉ diễn ra trong chưa đầy một tiếng, nhưng mang lại cho người ngắm nhìn những cảm xúc đắm đuối.

Du khách có thể vừa ngắm hoàng hôn vừa thưởng thức một ly nước sấu đặc sản Hà Nội. Món nước này có thể tìm thấy ở khắp các lề đường ở Hà Nội, có vị chua ngọt, hòa quyện cùng mùi gừng thơm nức.

Nước sấu lạnh

Nước sấu lạnh (Ảnh: sưu tầm)

Dành thời kì cùng bạn bè nói chuyện và uống một cốc nước sấu sẽ làm cho buổi chiều mùa thu của bạn thêm vui vẻ và ý nghĩa.

Cầu Long Biên

Mùa thu là mùa để du lịch Hà Nội, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu Long Biên lịch sử, của sông Hồng yên bình và của cuộc sống bình dị trên bờ sông.

Cầu Long Biên là biểu tượng của thủ đô, là chứng nhân của nhiều thăng trầm của dân tộc. Cây cầu hơn trăm năm tuổi vẫn hiên ngang trong ánh nắng chiều thu đẹp lãng mạn với rừng lau nở hoa dọc bờ sông và bãi giữa sông Hồng.

Cầu Long Biên

Cầu Long Biên (Ảnh: sưu tầm)

Đi dạo trên cầu Long Biên vào mùa thu là một trải nghiệm khôn cùng thú nhận. Bạn có thể ngắm nhìn những khung cảnh tươi đẹp của sông Hồng, của những ngôi nhà trên sông, của cầu Chương Dương xa xa.

Bạn cũng có thể chụp ảnh lưu niệm với những hình ảnh quen thuộc trên cầu Long Biên như xe đạp, người bán rau gánh bộ qua cầu, người công nhân đường sắt hay những chuyến tàu xuôi ngược trở về.

Hồ Hoàn Kiếm

Để có thể ngắm trọn vẻ đẹp của Hà Nội vào thu, bạn đừng bỏ qua Hồ Hoàn Kiếm – điểm đến lãng mạn và nổi tiếng nhất của thị thành.

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể đi dạo quanh bờ hồ, ngắm nhìn những tán cây soi bóng trên mặt nước, nghe tiếng chim hót và người dân tập thể dục. Bạn cũng có thể ghé vào những công trình kiến trúc nức danh xung quanh hồ như Đền Ngọc Sơn, Tháp Rùa hay Cầu Thê Húc.

Du khách cũng không nên bỏ qua dịp chụp ảnh lưu niệm với những khung cảnh lãng mạn của hồ vào buổi sáng hay chiều tà.

>>> Khám phá ngay: Nét đẹp cổ điển của hồ Hoàn Kiếm ngay giữa lòng thủ đô

Phố Phan Đình Phùng

Trong những con phố cổ kính của Thủ đô, phố Phan Đình Phùng là một điểm nhấn đặc biệt, là tượng trưng của mùa thu Hà Nội. Đến với con phố này, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, dịu dàng và rất Hà Nội.

Phố Phan Đình Phùng có chiều dài 1.5 km, cắt ngang nhiều tuyến phố quen thuộc như Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, Hàng Bún. Trên phố cũng có nhiều công trình kiến trúc mang dấu ấn của lịch sử và văn hóa như Nhà thờ Cửa Bắc, đối diện Hoàng thành Thăng Long

Phố Phan Đình Phùng mùa thu

Phố Phan Đình Phùng mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

Vì sao du khách nên ghé phố Phan Đình Phùng khi du lịch mùa thu Hà Nội? Bạn có thể đi bộ trên con phố yên bình giữa hai hàng cây cổ thụ rợp bóng xanh.

Bạn có thể ngắm nhìn những sắc màu của mùa thu trên những chiếc lá vàng rơi, trên những gánh hoa và trên những cô gái Hà Thành xinh đẹp cùng mùi thơm thoảng nhẹ  và thanh nhã của loài hoa sữa.

Ghé làng Vòng thưởng thức cốm

Hà Nội mùa thu là hình ảnh những gánh cốm đi vào từng ngõ phố, là hương vị quê hương giữa lòng tỉnh thành. Cốm làng Vòng là thứ quà dân dã nhưng mà gắn bó với ký ức và cuộc sống của nhiều thế hệ.

Cốm làng Vòng nức tiếng vì màu xanh trong, hạt dẻo, vị ngọt, thơm mùi sữa của lúa nếp non. Cốm được gói trong hai lớp lá ráy và lá sen, buộc bằng dây lạt mềm từ thân cây lúa.

Cốm làng Vòng

Cốm làng Vòng (Ảnh: sưu tầm)

Cách thưởng thức cốm cũng khôn cùng tinh tế. Chỉ một gói bé xinh, ngồi nhấp nháp cùng chén trà xanh, tán phễu cùng bạn bè, hay ngắm phố xá thì có lẽ không có gì ráo hơn.

Cốm làng Vòng, cùng hương hoa sữa, gió heo may, và những bài hát quyện vào nhau tạo nên một mùa thu Hà Nội lãng mạn, một nét văn hóa đã in sâu vào tâm hồn của người Hà Thành qua bao năm nay.

Mùa thu Hà Nội là một bức tranh thơ mộng, làm si bao nghệ sĩ và du khách. Đến với thủ đô vào mùa thu, bạn không nên bỏ lỡ những trải nghiệm đặc biệt mà Đất Việt Tour đã gợi ý trên đây. Nếu muốn có một chuyến đi thật dễ dàng hãy gọi ngay đến 1800 6700 để được tương trợ nhé!

Gợi ý bài viết về du lịch mùa thu: