Du Lịch Mù Cang Chải – Cảnh Đẹp Mê Đắm Lòng Người

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Trên chặn đường du lịch Tây Bắc bạn chẳng thể nào bỏ qua điểm đến quyến rũ như Mù Cang Chải. Nơi đây được ví như “vân tay” của trời, những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau đầy tính sáng tạo. Nếu bạn đang phân vân chưa biết đi đâu thì hãy cùng điểm qua những địa điểm hấp dẫn ở Mù Cang Chải nhé!

RUỘNG BẬC THANG MÙ CANG CHẢI

Mù Cang Chải là “con cưng” của thiên nhiên đất trời, bởi nơi đây được tặng thưởng những cảnh sắc rung chạnh lòng người, mộc mạc và nên thơ. Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt. Bấy nhiêu đó cũng chứng minh được nơi đây thật sự đẹp đến mức nào.

Mù Cang Chải chính là bức tranh kiệt tác do người Mông tạo nên. Nơi đây là điểm du lịch cuốn rất đông du khách và cũng là niềm kiêu hãnh của những người dân vùng đất này. Khi đến đây bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được thoả sức “sống ảo” mang về những bức ảnh đẹp.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đến đây vào mùa hè sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng lúa xanh mát, mùa thu cũng chính là mùa lúa chín bạn sẽ đắm chìm trước màu vàng óng ả. Đây quả thực là sự kết tinh hài hòa giữa thiên nhiên và con người.

ĐÈO KHAU PHẠ

Địa điểm này không còn xa lạ gì với những tín đồ say mê phượt những cung đường quanh co, hiểm trở. Đèo Khau Phạ là một trong “ tứ đại đỉnh đèo” nức tiếng của vùng núi Tây Bắc.

Đèo rất được yêu thích bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bồng bềnh mây núi.

Đừng từ trên Đèo bạn có thể tận hưởng hết những khung cảnh nơi đây và đặc biệt là những triền ruộng bậc thang chín vàng của người Thái, Người Mông. Một cảnh đẹp say đắm lòng người, ngỡ như vừa bước ra từ truyện tranh vậy.

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên đường Đèo có nhiều khúc cua hiểm bạn nên cẩn thận nếu có ý định đi xe phượt. Hoặc bạn có thể chọn lọc các tour du lịch Tây Bắc nếu muốn đảm bảo an toàn và trải nghiệm tốt nhất trong chuyến đi.

Tham khảo tour du lịch >>> Hà Nội Hà Giang Lũng Cú Sông Nho Quế Đồng Văn (4N3Đ)

THÁC MƠ

Thác Mơ đã gây thương nhớ cho biết bao người đến đây, ai cũng mong được ghé lại lần nữa. Nơi đây sở hữu cảnh đẹp trời ban, vẻ đẹp mềm mại tựa như tấm lụa đào vắt ngang qua triền núi.

Những dòng nước từ thác đổ xuống trong veo, tung bọt trắng xóa tạo nên một quang cảnh nên thơ. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh của thiên nhiên, màu xanh đất trời, màu của hoa và đặc biệt là màu của những thửa ruộng bậc thang, tuốt luốt như hòa quyện vào nhau rất “ăn ý”. Hãy đến đây và khám phá thêm nhiều điều hay bạn nhé.

Thác Mơ

Thác Mơ Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm)

XÃ TÚ LỆ

Đây là điểm dừng chân yêu thích của hồ hết các du khách yêu thích thiên nhiên. Địa điểm du lịch Mù Cang Chải này sát sườn đèo Khau Phạ và nằm trên QL32. Tú Lệ được ví như một miền sơn cước khôn cùng đẹp.

Nhắc đến Tú Lệ ai cũng nghĩ ngay đến mùa lúa chín vàng ươm xào xạc trong cơn gió nhè nhẹ. Nơi mà ai ai đến đây cũng dừng chân nán lại thưởng thức món xôi nếp thơm ngon đặc trưng của người đồng bào Thái.

Xã Tú Lệ

Xã Tú Lệ – Yên Bái (Ảnh: Sưu tầm)

Đừng bỏ lỡ tour du lịch >>> Hà Nội Sapa Ninh Bình Bay Vietnam Airlines (4N3Đ)

BẢN LÌM MÔNG 

Đây là một bản làng nhỏ đẹp nằm phía dưới chân đèo Khau Phạ. Yên Bái có rất nhiều những bản làng của người dân tộc Mông nhưng Lìm Mông có một chút đặc sắc hơn. Đến Lìm Mông mùa lúa chín, bạn sẽ ngơ ngẩn trước vẻ đẹp có “một không hai” của những cánh đồng bậc thang, cả bản làng bát ngát được phủ bởi sắc vàng óng ả, quang cảnh như chốn thần tiên.

Bạn nên đến Lìm Mông vào hai thời điểm đẹp nhất đó là vào tháng 5, 6 (mùa đổ nước) và giữa tháng 9-10 (mùa lúa chín).

Bản Lìm Mông

Bản Lìm Mông (Ảnh: Sưu tầm)

HỒ THÁC BÀ – ĐIỂM DU LỊCH LỪNG DANH

Hồ Thác Bà là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất cả nước ta. Nơi đây còn được mệnh danh là “ Hạ Long trên núi” vì sở hữu 1300 hòn đảo lớn nhỏ và hang động. Đến với hồ Thác Bà, bạn được tận hưởng không khí trong sạch, ngắm nhìn quang cảnh biển nước minh mông, những hòn đảo soi bóng xuống mặt hồ.

Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt là con người nơi đây cũng hết sức thân thiện và mến khách khiến bạn quên đi những mệt mỏi ưu phiền trong cuộc sống. Tại đây còn có rất nhiều những điểm đến lừng danh như thác Ông, hang Bạch Xà,… mau đến khám phá bạn nhé.

ĐÈO LŨNG LÔ – CUNG ĐƯỜNG LỊCH SỬ

thi sĩ Tố Hữu đã từng nhắc đến Đèo Lũng Lô trong chính bài thơ của ông với tựa đề “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bởi trong chiến dịch Điện Biên Phủ con Đèo này từng hứng chịu hàng nghìn tấn bom của quân địch.

Đèo Lũng Lô

Đèo Lũng Lô (Ảnh: Sưu tầm)

Từ đỉnh Đèo bạn có thể nhìn bao quát toàn cảnh đẹp, bình yên ở Yên Bái. hẳn nhiên không thể thiếu cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, cảnh đẹp như được thu trọn trong tầm mắt mang đến sự thích cho bạn.

Phía xa xa, những ngôi nhà tranh của người dân thoắt ẩn thoắt hiện trong sương mờ đem đến sự bình yên. Cảnh sắc nơi đây đã đủ khiến bạn si chưa?

Bấy nhiêu cảnh đẹp đó đã khiến bạn thổn thức chưa nào? Hy vọng những địa điểm trên sẽ có mặt trong chuyến du lịch sắp tới của bạn. Còn hiện giờ hãy nhanh tay hệ trọng Công ty du lịch Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để có ngay một điểm đến hài lòng nhé!

Xem thêm >>> Khám Phá "Tứ Đại Đỉnh Đèo" Lừng Lẫy Vùng Tây Bắc