Du Lịch Huế Đón Mùa Xuân Cùng 10 Địa Điểm Cực Đẹp

Đại Nội Huế

Huế, còn được gọi là "thành phố mơ mộng", vấn đông đảo du khách không chỉ bởi danh thắng lừng danh mà còn bởi khí hậu dịu dàng làm xao lãng lòng người. Huế còn là địa điểm đón mùa xuân được nhiều du khách tuyển lựa. Hãy cùng tìm hiểu 10 địa điểm du lịch Huế vào mùa xuân nhé.

ĐẠI NỘI HUẾ

Đại Nội Huế, hay còn được gọi là Hoàng thành, chiếm một phần quan yếu trong di sản của Cố đô Huế, là điểm tham quan không thể bỏ qua khi bạn đến thành phố mộng mơ này. Kiến trúc tại đây mang đậm dấu ấn văn hóa và lịch sử từ thời kỳ phong kiến rốt cục của Việt Nam – thời triều Nguyễn. Hoàng thành Huế được xây dựng trong khoảng 30 năm từ năm 1804 đến 1833 để hoàn tất, bao gồm nhiều công trình với kích thước và kiến trúc đa dạng.

Đại Nội Huế

Đại nội Huế (Ảnh: Sưu tầm)

đô thị Huế từ lâu đã lừng danh với vẻ đẹp lãng mạn và chút hoài cổ của một vùng đất từng là kinh thành của giang sơn. Nơi này vẫn lưu giữ nhiều kiến trúc lịch sử quan yếu, đặc biệt là di tích Cố đô với trung tâm là Đại Nội Huế. Đây được coi là một trong những công trình hoa lệ nhất của Việt Nam, từng là nơi sinh hoạt và diễn ra các hoạt động của vua chúa thời triều Nguyễn.

CẦU TRƯỜNG TIỀN

Cầu Trường Tiền, hay còn được biết đến với tên gọi cầu Thành Thái, nằm ngay giữa trung tâm thành thị Huế mộng mơ và bắc qua sông Hương. Đầu bắc của cầu thuộc phường Phú Hòa, trong khi đầu nam thuộc phường Phú Hợi. Đây là cây cầu trước nhất được xây dựng dùng kỹ thuật hiện đại và nguyên nguyên liệu nhập khẩu từ phương Tây.

Check In tại cầu Trường Tiền

Check In tại cầu Trường Tiền (Ảnh: Sưu tầm)

thời khắc lý tưởng để check-in tuyệt đẹp trên cầu Trường Tiền mà không ai du khách nào muốn bỏ lỡ chính là khi mặt trời buông lặn. Không gian như được phủ lên bởi tấm áo ngọc ngà, mềm mịn. Ánh sáng chiếu xuống mặt sông rồi đề đạt lên lóng lánh, toát lên vẻ lãng mạn. Và khi đêm buông xuống, cây cầu này trở nên lóng lánh và ảo huyền với hệ thống đèn led đổi màu đương đại.

LĂNG TỰ ĐỨC

Lăng Tự Đức tọa lạc tại một thung lũng thuộc làng Dương Xuân Thượng, thuộc tổng Cư Chánh, xã Thủy Biều. hiện nằm trong Thôn Thủy Ba, phường Thủy Xuân, thành thị Huế, cách trọng tâm thành phố chỉ 6km. Kiến trúc của Lăng Tự Đức tả rõ nét tính cách của vị vua triều Nguyễn, vừa tôn nghiêm, vừa nhẹ nhàng, bay bổng và thơ văn.

Lăng Tự Đức

Chụp một bộ ảnh Tết tại Lăng Tự Đức là một sự chọn lựa tót vời (Ảnh: Sưu tầm)

Diện tích đất để xây dựng Lăng Tự Đức rộng khoảng 12ha, nổi trội với cảnh vật lãng mạn và thơ mộng. Khu vực này được chia thành hai phần chính, bao gồm tẩm điện và lăng mộ, với gần 50 công trình lớn và nhỏ, phần lớn mang tên tự "Khiêm". Lăng Tự Đức được đánh giá là một trong những lăng mộ xuất sắc nhất của thời kỳ nhà Nguyễn và là địa điểm du khách nhất quyết phải ghé vào mùa xuân này.

CUNG AN ĐỊNH

Cung An Định Huế khởi công xây dựng vào năm 1917, tức năm Khải Định 2. Trước đó, tại vị trí này, Phụng Hoá Công Nguyễn Phúc Bửu Đảo đã xây dựng phủ và đặt tên là phủ An Định. Sau khi lên ngôi, vua Khải Định cho sửa lại phủ và truyền cho hoàng tử Vĩnh Thuỵ, người sau này trở thành vua Bảo Đại. Trong quá trình cải tạo, vua đã cho phá hủy hoàn toàn công trình cũ để xây dựng công trình mới. Từ đó, phủ được đổi tên thành cung An Định.

Cung An Định

Cung An Định (Ảnh: Sưu tầm)

Cung An Định Huế kết hợp giữa kiến trúc nghệ thuật Á – Âu. Những nhân tố tứ quý, tứ linh, bát bửu mang phong cách châu Âu tinh tế và trải qua. Hãy khám phá những điều đặc biệt tại công trình cổ lịch sử hàng trăm năm này

>>>Đọc thêm: Du lịch mùa thu xứ Huế – mùa của mộng mơ 

PHÁ TAM GIANG

Nếu các thành phố khác có các bãi biển xinh đẹp cuốn du khách, thì vùng đất cố đô lại sở hữu một điểm đặc biệt khác – đó là Phá Tam Giang, đầm nước lớn nhất Đông Nam Á. Đây là một biểu trưng điển hình cho hệ sinh thái đầm phá độc đáo, mang vẻ đẹp hấp dẫn đặc trưng của Việt Nam.

Ngắm bình minh tại Phá Tam Giang

Ngắm bình minh tại Phá Tam Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng nhất để đến tham quan Phá Tam Giang là vào buổi sáng sớm và chiều tà. Lúc này, bạn sẽ được trải nghiệm khoảnh khắc ngắm rạng đông, lúc sáng sớm mơ mòng, cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp thái hoà của Phá Tam Giang khi hoàng hôn buông xuống.

NHÀ THỜ PHỦ CAM

Nhà thờ Phủ Cam được biết đến là nhà thờ cổ lâu đời nhất xứ Huế với hơn 300 năm lịch sử. Từ năm 1962, nhà thờ này bắt đầu được xây dựng một cách đơn giản bằng tranh tre tại xóm Đá. Hai năm sau đó, nhà thờ được di dời lên đồi Phước Quả và được thiết kế theo kiến trúc phương Tây.

Nhà thờ Phủ Cam

Nhà thờ Phủ Cam (Ảnh: sưu tầm)

thời khắc phù hợp nhất để thăm nhà thờ Phủ Cam là vào khoảng độ mùa xuân. Những tháng đầu năm vẫn được xem là thời gian lý tưởng để ghé thăm đình chùa và nhà thờ. Lúc này, mùa xuân đang bắt đầu, cây cỏ bắt đầu mọc, thời tiết dễ chịu, mát mẻ, lý tưởng để khám phá và san sớt khoảnh khắc.

VĂN THÁNH

Trong số các điểm du lịch lừng danh tại Huế, Văn Thánh Huế là một điểm mà du khách chắc chắn đã nghe đến. Công trình này nằm trên một ngọn đồi thấp, hướng về phía Nam và nhìn ra dòng sông Hương Giang thơ mộng. Đây là một di tích lịch sử với khung cảnh hữu tình, phối hợp sự cổ kính và tráng lệ, lôi cuốn rất nhiều du khách đến thăm.

Check in với Văn Thánh Huế

Check in với Văn Thánh Huế (Ảnh: Sưu tầm)

So với thời khắc mới được thành lập, Văn Thánh Miếu Huế hiện thời đã sang nhiều sự tàn phá, chỉ còn lại một số công trình kiến trúc đặc trưng. tuy thế, có lẽ vẻ đẹp huyền bí đã biến công trình này trở nên một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế mà nhiều du khách muốn ghé thăm.

LÀNG HƯƠNG THỦY XUÂN

Làng hương Thủy Xuân được coi là một điểm du lịch không thể bỏ lỡ mỗi khi du khách có ý định dừng chân tại xứ Huế. Nằm dọc theo đường Huyền Trân Công Chúa, cách trọng tâm thị thành Huế khoảng 7km theo hướng Tây Nam. Làng cũng nằm trên tuyến đường đến lăng Tự Đức và gần đồi Vọng Cảnh, thuận tiện để giới thiệu về làng nghề cho du khách biết đến nhiều hơn.

Làng hương Thủy Xuân

Làng hương Thủy Xuân đầy màu sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Thăm làng nghề trầm hương, du khách sẽ có thời cơ tìm hiểu rõ hơn về quy trình làm hương thủ công cực kỳ tường tận và độc đáo, đồng thời còn được tự tay tạo ra một que hương. Đây là một trải nghiệm quý để du khách hiểu sâu hơn về nghề làm hương, đồng thời khám phá vẻ đẹp văn hóa, con người và cuộc sống hàng ngày của người dân Huế mộng mơ.

QUỐC HỌC HUẾ

thị thành Huế nổi danh với vẻ đẹp lãng mạn bên dòng sông Hương. Trong số đó, Trường Quốc học Huế là một địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn khám phá toàn bộ nét cổ điển của Cố đô.

Quốc học Huế

Quốc học Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến đây, bạn sẽ bất thần trước phong cách thiết kế đặc biệt của ngôi trường và có thời cơ tìm hiểu thêm về lịch sử lừng lẫy của Trường Quốc học. Đặc biệt, du khách thường ghé đây để chụp ảnh, ghi lại những chốc lát đẹp trong chuyến du lịch Huế.

GA HUẾ

Ga Huế, khởi công xây dựng từ năm 1906, cùng với khu vực Cố đô, đã chứng kiến một loạt biến cố lịch sử của nước nhà với sức mạnh mãnh liệt và vẫn tồn tại đến ngày nay. Ga này được xây sau ga Hàng Cỏ, ga Hà Nội ngày nay (1902).

Mặc dù đã sang nhiều biến động và chiến tranh, nhà ga Huế vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển đặc trưng. Sau chiến tranh, Chính phủ quyết định khôi phục tuyến đường sắt kết nối Hà Nội và Sài Gòn. Vào ngày 31/12/1976, hai đoàn tàu từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn xuất hành, đánh dấu việc thông tuyến đường sắt chính Bắc – Nam. Ga Huế là nơi "kết nối" giữa hai đoàn tàu mang ý nghĩa lịch sử quan trọng.

Ga Huế

Ga Huế có kiến trúc cổ đặc biệt (Ảnh: Sưu tầm)

ngày nay, sau nhiều lần tu chỉnh, ga Huế trở thành hiện đại hơn, tuy vẫn giữ được nét cổ kính đặc trưng. Nhiều người đến đây để tận hưởng không gian khoáng đãng, thưởng thức thức ăn giá cả hợp lý. Sân ga trở thành một xã hội nhỏ với sự đa dạng và ngăn nắp, vấn nhiều du khách.

Bài viết trên là 10 địa điểm đón mùa xuân tại Huế cực đẹp mà chúng mình đã tổng hợp. Hy vọng qua những thông báo trên, du khách có thể tuyển lựa những địa điểm du xuân hiệp và có chuyến đi thật ý nghĩa. Đừng quên liên can ngay đến 1800 6700 miễn phí để tham khảo những tour du lịch Huế giá rẻ và tiện nghi của Đất Việt Tour bạn nhé.

Đọc thêm chi tiết thông báo tour du lịch Huế: