Du Lịch Hà Tiên Kiên Giang – Những Điểm Check-In Và Điều Bạn Cần Biết

Thành phố Hà Tiên tỉnh Kiên Giang

Được mệnh danh là “Thiên đường chốn hạ giới” – Hà Tiên – mang trong mình vẻ đẹp vừa thảnh thơi vừa nên thơ. Đến với nơi này, bạn không chỉ được thưởng thức phong cảnh tự nhiên xinh đẹp, hữu tình, mà còn được khám phá các hang động lớn, thăm viếng nhiều điểm khôn thiêng cổ kính khác. Bạn có dự định đi du lịch Hà Tiên Kiên Giang nhưng chưa biết nơi này có gì? Bài viết này sẽ chia sẻ tất tần tật cho bạn về điểm đến này nhé!

NÊN ĐI DU LỊCH HÀ TIÊN KIÊN GIANG VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

Thành phố Hà Tiên tỉnh Kiên Giang

thị thành Hà Tiên tỉnh Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Hà Tiên Kiên Giang nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, chính thành ra mà khí hậu được chia làm 2 mùa rõ rệt:

  • Mùa khô (tháng 12 – tháng 4 năm sau): thời khắc này thời tiết nơi đây trong sạch, khá mát mẻ, nhiều nắng, nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C – 31 độ C. Đây là thời khắc lý tưởng nhất cho chuyến đi du lịch Hà Tiên Kiên Giang bởi thời tiết rất hiệp cho các hoạt động tham quan, tắm biển và ngắm cảnh.

  • Mùa mưa (tháng 5 – tháng 11): Tại thời điểm này, mưa xuất hiện vài lần trong ngày nhưng không kéo dài quá lâu, thành ra nên các hoạt động thăm thú hay vui chơi sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Nếu bạn thích ngắm nhìn những hạt mưa dưới bầu không khí mát mẻ cùng cảnh sắc nên thơ thì hãy lựa chọn thời khắc này.

CÁC PHƯƠNG TIỆN ĐI HÀ TIÊN

giờ, việc di chuyển đến Hà Tiên Kiên Giang không còn khó khăn như trước bởi từ bất kỳ đâu cũng đều có công cụ để đến thăm vùng đất xinh đẹp này.

  • máy bay: dụng cụ này chỉ có một chuyến bay từ Sài Gòn đến Kiên Giang trong một ngày, nên việc di chuyển bằng tàu bay có nhiều hạn chế. Nếu bạn lựa chọn máy bay làm công cụ chuyển di thì khi xuống sân bay Rạch Giá và bắt thêm một lượt xe nữa là bạn có thể đến được Hà Tiên.

  • Xe khách: Đối với dụng cụ di chuyển là xe khách thì khá thuận tiện bởi có cả chuyến xe cho du khách đến từ miền Bắc và miền Trung. Từ điểm xuất phát là thị thành Hồ Chí Minh, quãng đường chuyển di chỉ khoảng 350km, mất từ 6 – 8 tiếng ngồi xe. Nếu bạn ở các vùng lân cận Sài Gòn thì có thể bắt xe đến đây rồi đi xe khách đến Hà Tiên sẽ dễ dàng hơn.

  • công cụ cá nhân: Với quãng đường chỉ khoảng 350km từ Sài Gòn đến Hà Tiên, bạn hoàn toàn có thể dùng dụng cụ cá nhân của mình như xe máy hay ô tô để chuyển di. chuyển di theo quốc lộ 1, sau đó qua cầu Mỹ Thuận, đi theo đường Long Xuyên, Châu Đốc, dọc theo kênh Vĩnh Tế là sẽ đến được Hà Tiên.

CÁC ĐIỂM CHECK-IN TRÊN BIỂN KHI ĐI DU LỊCH HÀ TIÊN

Bãi biển Mũi Nai

Bãi biển Mũi Nai - Hà Tiên Kiên Giang

Bãi biển Mũi Nai – Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Mũi Nai – một trong những bãi biển nổi danh nhất ở Hà Tiên, hàng năm lôi cuốn rất đông du khách đến vui chơi và nghỉ dưỡng. Cái tên “Mũi Nai” được ra đời bởi nơi đây có mỏm đá mang hình thù tựa chú nai nhỏ đang cúi mình xuống uống nước. Du lịch đến Hà Tiên, bạn sẽ được thả giàn vui chơi trên những bãi cát trắng mịn màng, chiêm ngưỡng loạt núi non nhấp nhô hùng vĩ và check-in với muôn vàn góc background xịn sò.

Bãi Dương

Bãi Dương - Hà Tiên Kiên Giang

Bãi Dương – Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Được ví như là bãi biển có phong cảnh đẹp nhất và luôn được khách du lịch Hà Tiên săn đón – Bãi Dương. Bờ biển ở đây có hình vòng cung khôn cùng độc đáo cùng làn nước biển trong xanh, sóng biển vỗ nhẹ nhàng thấm ướt bờ cát trắng mịn. Ven bờ là những hàng dương xanh, cây dầu cổ thụ nghiêng mình soi bóng mát. Những điều này khiến cho nơi đây như một bức tranh với quang cảnh đẹp nên thơ.

Hòn Phụ Tử

Hòn Phụ Tử - Hà Tiên Kiên Giang

Hòn Phụ Tử – Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Phụ Tử là điểm du lịch ở Hà Tiên cực hot bởi 2 khối đá một lớn – một nhỏ dính liền nhau trên bệ cao khoảng 5m. Hòn đá lớn chở che hòn đá con như tình cảm của một người cha, luôn bảo vệ người con của mình, chính nên chi mà nơi đây được đặt tên là hòn Phụ Tử. Năm 1989, điểm đến này được công nhận là danh lam thắng cảnh nhà nước và được nhiều du khách ghé đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp này.

Bãi Bàng

Bãi Bàng - Hà Tiên Kiên Giang

Bãi Bàng – Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Với làn nước trong xanh, ít sóng, bờ cát trắng mịn cùng bầu không gian thanh bình rất hoang sơ – bãi Bàng điểm đến mới mà bạn một mực phải ghé thăm khi đi tour Hà Tiên. Nơi đây hầu như chưa có nhiều nhà hàng, khách sạn hay quán ăn nên đây chính là điểm đến giúp bạn có một khoảng thời gian thanh tú, tránh xa xô bồ từ đô thị nhộn nhịp, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng một cách trọn vẹn nhất.

Bãi biển Tà Lu

Bãi Tà Lu - Hà Tiên Kiên Giang

Bãi Tà Lu – Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Tà Lu là một bãi biển rất sạch, ít sóng, không sâu và bờ cát trắng xoai xoải rất thích hợp làm nơi tắm biển cùng vui chơi với những trò chơi trên biển. ngoại giả, bạn còn có thể dạo quanh trên bãi cát và ngắm nhìn những hòn đảo lớn nhỏ nằm ngoài khơi xa thực dân địa phận của nước ta và “người bạn hàng xóm” Campuchia.

Biển Nam Phố

Bãi Nam Phố - Hà Tiên Kiên Giang

Bãi Nam Phố – Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Nam Phố là một trong 10 thắng cảnh đẹp nức danh đất Hà Tiên Kiên Giang. Nơi đây được bao bọc bởi nhiều dãy núi nên mặt biển luôn phẳng lặng, sóng nhỏ lăm tăm theo làn gió và không có đá ngầm nên rất hiệp để tắm biển và nghỉ dưỡng.

>>> Gợi ý: Cần Thơ Hà Tiên Phú Quốc Hòn Thơm Xe Giường Nằm (3N3Đ)

CÁC ĐIỂM DU LỊCH HÀ TIÊN ĐẸP MÊ LI

Chùa Phật Đà

Chùa Phật Đà - Hà Tiên Kiên Giang

Chùa Phật Đà – Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Phật Đà hay còn gọi là chùa Lò Gạch là một điểm du lịch linh tính nức tiếng nằm ở chân núi Bình San của thị thành Hà Tiên. Nơi đây được nhiều du khách và các Phật tử tìm đến để được đắm mình trong không gian linh tính thái hoà, thanh tịnh, chiêm ngưỡng lối kiến trúc chùa độc đáo và chiêm bái, cầu bình an.

Đầm Đông Hồ

Đầm Đông Hồ - Hà Tiên Kiên Giang

Đầm Đông Hồ – Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Đầm Đông Hồ là điểm du lịch Hà Tiên nằm bên cạnh 2 ngọn núi Ngũ Hổ và Tô Châu, là địa điểm du lịch sinh thái khôn xiết nổi tiếng tại tỉnh Kiên Giang. Tại đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan xinh đẹp, núi non đẹp như tranh vẽ mà còn được ghé thăm làng nghề chằm lá truyền thống, thử sức với đánh bắt thuỷ sản và được trải nghiệm đời sống bình thường của người dân cày miền Tây sông nước.

Núi Tô Châu

Núi Tô Châu - Hà Tiên Kiên Giang

Núi Tô Châu – Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Tô Châu là tên của một dãy núi nằm ở phía Tây của đầm Đông Hồ, nơi đây gồm hai ngọn núi: Đại Tô Châu và Tiểu Tô Châu. Ngọn núi này mang trên mình một vẻ đẹp mộc mạc, bình dị và được du khách vô cùng yêu mến cùng nhớ nhung bởi sự xinh đẹp của mình. Đứng từ trên núi, bạn có thể nhìn toàn cảnh của vùng đất Hà Tiên tuyệt đẹp, đây xác thực là một điểm check-in mà bất cứ ai cũng sẽ phải trầm trồ khi thấy được bức ảnh của bạn.

Lăng Mạc Cửu

Lăng Mạc Cửu - Hà Tiên Kiên Giang

Lăng Mạc Cửu – Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu có dịp du lịch đến Hà Tiên của tỉnh Kiên Giang, bạn nhất thiết đừng quên thăm viếng đền thờ và lăng tẩm của dòng tộc Mạc, mà nổi bật nhất trong đó là lăng Mạc Cửu. Đây là nơi thờ Tống trấn Mạc Cửu – người đã có công khai hoang và xây dựng nên mảnh đất Hà Tiên từ hơn 300 năm trước. Khu di tích lăng Mạc Cửu này còn là một trong những danh thắng đẹp bậc nhất Hà Tiên, được nhiều du khách ghé viếng thăm và vãn cảnh núi sông thái hoà tận cùng hưởng bầu không khí thanh thản nơi đây.

ĐI HÀ TIÊN ĂN GÌ?

Là khu du lịch biển, Hà Tiên nổi tiếng với nhiều món đặc sản thơm ngon, trong đó có nhiều món ăn được làm từ hải sản tươi rất hấp dẫn và lừng danh. Note ngay trong cuốn cẩm nang du lịch Hà Tiên Kiên Giang của bạn những món ăn nhất định chẳng thể bỏ lỡ:

Hủ tiếu hấp - Hà Tiên Kiên Giang

Hủ tiếu hấp – Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Bánh canh ghẹ.

  • Còi biên mai.

  • Mắm cà xỉu muối.

  • Xôi xiêm.

  • Hủ tiếu hấp.

  • Ốc giác.

Bạn có thể trải nghiệm những món ăn thơm ngon này ở bất kỳ đâu trên vùng đất Hà Tiên, từ các nhà hàng nổi tiếng cho đến những quán ăn bình dân hay cả điểm ăn uống ven đường. Ngoài những đặc sản này, bạn còn có thể thử thêm nhiều món hải sản tươi ngon khác mà giá cả thì khôn xiết hợp lý.

Bên trên là tất tần tật những điểm check-in tuyệt đẹp cùng những điều mà bạn khăng khăng phải biết khi du lịch đến vùng đất Hà Tiên này. Hy vọng những san sẻ ấy sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông báo làm “hành trang” cho chuyến du lịch của mình! Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngại mà hãy giao thông ngay cho Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để được tham vấn chi tiết và “bỏ túi” thêm nhiều tour du lịch miền Tây xịn sò khác nhé!

>>> Đừng bỏ lỡ: Hà Tiên Phú Quốc Hòn Thơm Grand World Xe Giường Nằm (3N3Đ)