Du Lịch Đà Nẵng Bạn Đã Đến Động Huyền Không Chưa?

Động Huyền Không

Động Huyền Không ở Đà Nẵng là điểm đến tâm linh lôi cuốn hàng ngàn du khách từ khắp nơi ghé thăm hàng năm. Với không gian kỷ ảo và khôn thiêng, đây là nơi mang đến cho du khách những trải nghiệm sâu sắc, những phút chốc tìm về cảm giác gần gụi với linh tính và những giây khắc thư giãn, hạnh phúc. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp bí ẩn và huyền bí tại Động Huyền Không du lịch Đà Nẵng nhé.

VÀI NÉT VỀ ĐỘNG HUYỀN KHÔNG

Động Huyền Không Đà Nẵng nằm trên đỉnh Thượng Thai, đỉnh cao nhất trong dãy núi Ngũ Hành Sơn hùng vĩ. Ngũ Hành Sơn bao gồm 5 ngọn núi đá vôi nổi lên giữa bãi cát ven biển, bao gồm Kim Sơn, Thuỷ Sơn, Mộc Sơn, Thổ Sơn và Hoả Sơn. Với phong cảnh hữu tình của núi non và biển cả, cùng những tảng đá lớn mang vẻ cổ kính, đây là một địa điểm được các nhà sử học xưa tuyển lựa để xây dựng nhiều kiến trúc độc đáo, là những tuyệt phẩm lịch sử của Đà Nẵng.

Động Huyền Không

Động Huyền Không (Ảnh: Sưu tầm)

TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI TẠI ĐỘNG HUYỀN KHÔNG

Vẻ đẹp của động Huyền Không

Trong chuỗi ngọn núi Ngũ Hành Sơn Động Huyền Không được đánh giá cao với vẻ đẹp kì bí và giá trị linh tính rõ nét và sâu sắc nhất. Đặc điểm nổi trội của động là không gian lộ thiên với mặt nền phẳng, và phía trên vòm có 5 lỗ thoát ra bên ngoài.

Vẻ đẹp của động Huyền Không tựa chốn bồng lai tiên cảnh

Vẻ đẹp của động Huyền Không tựa chốn bồng lai tiên cảnh (Ảnh: Sưu tầm)

Trong những ngày nắng, ánh sáng rơi vào tạo nên bức tranh lung linh, làm cho không gian bên trong động trở thành thần diệu hơn bao giờ hết. Trong những ngày nắng nóng, Động Huyền Không như một chiếc điều hòa thiên nhiên, mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái, không hề gian truân, tạo điều kiện lý tưởng cho việc tham quan và ngắm cảnh.

Giá trị tâm linh của động Huyền Không

Ngoài những giá trị về địa chất và cảnh quan, Động Huyền Không còn là một không gian linh tính phong phú và sâu sắc. Với không gian mở mang, khoáng đãng, động trang trí nhiều bức tượng Phật và các đền thờ linh ứng, cuộn lòng tin và sự cầu nguyện từ nhiều người dân và du khách.

Vẻ đẹp tâm linh

Vẻ đẹp linh tính (Ảnh: Sưu tầm)

>>>Xem thêm: 1 Ngày Ở Đà Nẵng Nên Đi Đâu?

Khi đặt chân đến Động Huyền Không, du khách sẽ có dịp chiêm bái tượng Phật Thích Ca được tạo hình bởi nghệ nhân Nguyễn Chất từ đá, bên dưới là bàn độc Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát. Phía trái của tượng Phật là đền thờ bà Chúa Tiên và đền thờ bà thánh thượng Ngàn.

Qua phần phải của động, du khách sẽ bước vào nghiêm túc Tự, một ngôi chùa dành riêng cho việc thờ Phật Quan Âm cùng với ba vị Thánh là Châu Xương, Quan Công, Quan Bình. ngoại giả, chùa còn có đền thờ ông tơ bà nguyệt, Bà Nguyệt, là nơi cầu tơ duyên.

Check In tại động Huyền Không

Khi đi du lịch, việc chụp những bức hình check-in là chẳng thể thiếu để ghi lại những phút chốc đáng nhớ. Động Huyền mang đến nhiều góc chụp ảnh tiệt cho những nhân tình thích du lịch. Ánh sáng trong động được phân bố đều, không gian xanh mát, cùng với việc cửa động lộ thiên, mỗi góc chụp ảnh trong động đều đủ sáng tạo để tạo nên những bức hình đẹp.

Check-in tại động Huyền Không

Check-in tại động Huyền Không (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể lựa chọn chụp ở cửa động để bắt lấy chốc lát tinh tế hoặc ở khu vực giữa động, nơi ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào qua các lỗ trên vòm động. ngoại giả, những bức tường đá cẩm thạch hay khu vực bên ngoài của động, thậm chí là núi Thủy Sơn, đều cung cấp nhiều điểm chụp ảnh đẹp và độc đáo.

Lịch sử của động Huyền Không

Với không gian chứa đựng đầy ý nghĩa tâm linh, Động Huyền Không còn là địa điểm ghi dấu trong lịch sử với nhiều điểm đặc biệt quan trọng. Từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp đến thời chiến tranh Việt Nam – cuộc kháng chiến chống Mỹ, nơi đây từng là cứ mật của du kích địa phương và cũng là trạm sơ cứu, nơi trú ẩn của những người lính thương binh.

Điều này làm cho địa điểm này trở nên nơi mang đến cho chúng ta những trải nghiệm đặc biệt. Với sự trang nghiêm của không gian tâm linh, sự hiện diện lâu dài của những câu chuyện lịch sử, và sự hòa mình vào thiên nhiên, chúng ta có thể cảm nhận phong cảnh với vẻ đẹp thần tình và lôi cuốn của núi đá tự nhiên.

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐỘNG HUYỀN KHÔNG

Nên đến động Huyền Không thời kì nào?

Nằm trên tuyến đường kết nối giữa trọng điểm Đà Nẵng và Hội An, Động Huyền Không trở nên tiện lợi cho du khách muốn ghé thăm. Với sự phát triển của dịch vụ du lịch, tới chân núi, du khách có thể dùng thang máy để chuyển di lên đỉnh mà không cần phải lo lắng về vấn đề độ cao.

Thời gian du lịch động Huyền Không

thời kì du lịch động Huyền Không (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm tốt nhất để khám phá động là vào mùa khô, khi trời nắng đẹp. Trong khoảng thời kì này, du khách có thể hoàn toàn trải nghiệm vẻ đẹp của động và hưởng thụ cảm giác mát dịu thiên nhiên tại đây.

Giá vé du lịch động Huyền Không

  • Giờ mở cửa: Từ 7:00  – 18:00 hàng ngày.

  • Giá vé tham quan:

           40.000 VNĐ cho người lớn.

           10.000 VNĐ cho học trò sinh viên.

           Miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi.

Động Huyền Không mang lại cho du khách những trải nghiệm du lịch độc đáo với cảnh đẹp hùng vĩ, không gian tĩnh lặng, tươi mới và sâu sắc về mặt linh tính và lịch sử. Đây là một điểm đến chẳng thể bỏ qua trong hành trình du lịch Đà Nẵng của bạn. Hãy can dự với Đất Việt Tour để có ngay cho mình một tour du lịch hoàn hảo bạn nhé.

Tham khảo Tour du lịch Đà Nẵng: