Du Lịch Đà Lạt Mùa Phượng Tím Mộng Mơ

Mùa hoa phượng tím Đà Lạt đầy rực rỡ

Đà Lạt 4 mùa hoa, mỗi mùa hoa lại mang đến cho người du khách lữ hành với những  cảm xúc thật đặc biệt. Mùa hoa mai anh đào, mùa hoa dã quỳ, mùa hoa cải trắng,…và có cả mùa hoa phượng tím đầy lãng mạn. Mỗi đầu tháng 3 – tháng 4 hằng năm, du lịch Đà Lạt lại vấn một lượng lớn du khách đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. bữa nay cùng tìm hiểu về mùa hoa phượng tím này nhé.

ĐÀ LẠT MÙA HOA PHƯỢNG TÍM – VẺ ĐẸP ĐẦY MÊ MẪN 

Giới thiệu về hoa phượng tím Đà Lạt

Hoa phượng tím đã có ở Đà lạt từ rất lâu, loài hoa này được du nhập từ châu Âu do  kỹ sư nông học Lương Văn Sáu đem hoa về trồng tại đây. Loài hoa này có tên tiếng Việt là phượng vĩ tím. Thân cây cao từ 10 -15m, đường kính lá tán lá từ 3 đến 7m, mỗi cành lá dài từ 40 đến 50 cm, tán lá thưa. Hoa có hình dáng ống và cánh hoa dài từ 4-5cm và được mọc thành từng chùm khác nhau.

Mùa hoa phượng tím Đà Lạt đầy rực rỡ

Mùa hoa phượng tím Đà Lạt đầy ranh con (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa phượng tím nở trong thời kì 4 – 5 tháng. Mỗi mùa hoa nở lại tạo nên một khung cảnh với những cảnh phượng tím rơi khôn cùng đẹp và trổi. Chính nên chi đây là quang cảnh check-in mà được nhiều các du khách không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt.

Tìm hiểu ý nghĩa của tên gọi hoa phượng tím Đà Lạt

Sắc tím của hoa phượng tím tượng trưng cho sự thơ mộng, sự lãng mạn và sự chung thủy cho tình ái đôi lứa. Được ví như tình cảm của Ngạn đối với Hà Lan vẫn nguyên vẹn sau bao năm trong tác phẩm Mắt Biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Ý nghĩa của mùa hoa phượng tím Đà Lạt

Ý nghĩa của mùa hoa phượng tím Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Mỗi khi nhắc đến hoa phượng tím Đà Lạt lại gợi cho ta những cảm xúc nhớ thương xa xôi, khó có thể trình bày bằng lời. Chính thành ra du lịch Đà Lạt ai cũng mong được một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này.

thời gian đẹp nhất để chiêm ngưỡng mùa hoa phượng tím Đà Lạt

Sau khi những cánh hoa mai anh đào cuối cùng rơi xuống thì cũng là lúc những cánh hoa phượng tím Đà lạt bắt đầu nở rộ khoe sắc. Từ tháng 3 đến tháng 4 hằng năm là thời khắc hoa phượng tím nở rộ khắp các con đường ở Đà Lạt. Đây cũng là lúc mà bạn có thể đắm mình trong không gian chứa chan sắc tím đầy thơ mộng ấy và cũng đừng quên lưu lại cho mình những tấm ảnh selfie thật đẹp nhé.

Tháng 3 - tháng 4 là thời điểm lý tưởng để ngắm hoa phượng tím

Tháng 3 – tháng 4 là thời điểm lý tưởng để ngắm hoa phượng tím (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa hoa phượng tím Đà Lạt sẽ kéo dài khoảng 2 tháng, chính thành ra hãy tranh thủ thời gian để chiêm ngưỡng mùa hoa lãng mạn này của “xứ sở sương” nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đến Đà Lạt phải check in Đại Bảo Tháp Luân Kinh Lớn Nhất Thế Giới

NHỮNG CUNG ĐƯỜNG HOA PHƯỢNG TÍM ĐẸP NHẤT TẠI ĐÀ LẠT 

Đường Hai Bà Trưng

Cung đường Hai Bà Trưng nằm gần ngay trung tâm đô thị Đà Lạt, bởi vậy khá dễ dàng cho bạn di chuyển đến. Ngay từ phía xa xa, bạn sẽ cuộn bởi sắc tím đặc trưng của loài hoa này, không lẫn vào đâu được. Tuy nhiên, cung đường này không được trồng nhiều hoa phượng tím như những cũng được khác nhưng đôi khi "điểm xuyến" một tẹo thôi cũng đủ làm bao trái tim lữ khách "rung rinh" phải không nào?

Check-in hoa phượng tím tại đường Hai Bà Trưng

Check-in hoa phượng tím tại đường Hai Bà Trưng (Ảnh: Sưu tầm) 

Đường Trần Phú

Một địa điểm ngắm hoa phượng tím Đà Lạt mà Đất Việt Tour gợi ý cho bạn chính là đường Trần Phú. Trên cung đường này có rất nhiều cây hoa phượng tím nở rộ, đẹp đậm chất trữ tình mỗi khi vào mùa hoa. Một điểm thuận tiện cho việc ngắm hoa ở đây là không có quá đông các xe pháo tương hỗ, bởi vậy bạn có thể thoải mái check-in sống ảo mà không quá lo âu ngăn trở bởi xe tương hỗ.

Hoa phượng tím làm đường Trần Phú càng thêm lãng mạn

Hoa phượng tím làm đường Trần Phú càng thêm lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm) 

Hồ Xuân Hương

Cứ đến mùa hoa phượng tím Đà lạt, Hồ Xuân Hương lại tấp nập với quang cảnh người người tới check-in và thưởng hoa. Những cây phượng tím già nghiêng mình xuống bờ hồ tạo nên một khung cảnh đầy lãng mạn với sắc tím rỡ cả một khu vực. Phượng tím cùng với vẻ đẹp của Hồ Xuân Hương chắc hẳn đây là background đem lại cho bạn những bức ảnh triệu view.

Check-in cùng hoa phượng tím Đà Lạt tại Hồ Xuân Hương

Check-in cùng hoa phượng tím Đà Lạt tại Hồ Xuân Hương (Ảnh: Sưu tầm) 

Đường Nguyễn Thị Minh Khai

Đến con đường Nguyễn Thị Minh Khai vào tháng 4, bạn sẽ chìm đắm trong sắc tím đầy nên thơ của sắc hoa phượng tím. Đặc biệt, trên cung đường này còn có những cây phượng tím cổ thụ có tuổi đời lên đến 60 năm tuổi có dáng tuyệt đẹp, năm nào cũng cho ra rất nhiều hoa, tán lá rộng phủ kín tán cây tạo nên một điểm nhấn đẹp đê mê cho cung đường này mỗi khi hè đến. Được biết cây hoa phượng tím ở đây chính là một trong 3 cây phượng tím “già” nhất ở Đà Lạt.

Ngắm nhìn mùa hoa phượng tím đầy lãng mạn

Ngắm nhìn mùa hoa phượng tím đầy lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

Đà Lạt mùa hoa phượng tím – Mùa của những con phố rỡ với sắc tím thủy chung, một chút hoài niệm, buồn bã. Dù là mùa hoa nào thì xứ sở sương này vẫn luôn là điểm đến nằm trong toplist của nhiều du khách. Nếu bạn đang cần tìm tour du lịch Đà Lạt với tổn phí ưu đãi, hành trình đa dạng thì đừng ngần ngại gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tham vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Tham khảo thêm các tour du lịch Đà Lạt mới nhất: