Du Lịch 4 Mùa Hàn Quốc

Mùa Xuân Hàn Quốc

Bạn đang chần chờ chưa biết có nên đi du lịch Hàn Quốc vào lúc này hay không? Bạn đang đau đầu với tìm hiểu địa điểm du lịch phù hợp khi đến Hàn Quốc? Đừng lo âu nữa, bài viết này sẽ dẫn bạn du lịch Hàn Quốc vào bít tất các thời điểm trong năm nhé! Được rồi đi thôi!

MÙA XUÂN HÀN QUỐC

Hàng trăm ngàn du khách chọn Hàn Quốc là điểm đến vào những ngày xuân vì chưng đây là thời gian hoa sắc tại đây đua nhau nở rộ tạo nên những cảnh đẹp đến ngất ngây lòng người.

Thời tiết, khí hậu Hàn Quốc vào mùa xuân 

Mùa xuân tại xứ sở Kim Chi bắt đầu vào tháng 3 và kết thúc vào cuối tháng 5 hằng năm, thời điểm này thời tiết khá mát mẻ với nhiệt độ giao động từ 6 đến 18 độ C, có thể nói là se lạnh đối với khu vực Đông Nam Á nên cần chuẩn bị áo ấm thật kỹ.

Mùa Xuân Hàn Quốc

Mùa Xuân Hàn Quốc (ảnh sưu tầm) 

Không khí cực kỳ trong lành, không có mưa nên rất thuận lợi cho việc du lịch khám phá nơi đây. phong cảnh rực rỡ với hàng trăm loài hoa cỏ đua nhau khoe sắc chiều lòng khách đến vừa lòng khách đi.

Địa điểm nên ghé thăm vào mùa xuân tại Hàn Quốc 

Làng Gwangyang Maehwa

Hãy đến Làng Gwangyang Maehwa vào giữa tháng 3, đó là thời điểm hoa mận nở trắng xóa bao trọn cả ngôi làng làm cảnh sắc trở thành huyền mộng như trong truyện cổ tích. Không chỉ có vẻ đẹp của hoa mận trắng ngần, Làng Gwangyang Maehwa còn vấn khách du lịch bởi vẻ mộc mạc, giữ được vẻ đẹp truyền thống với lối kiến trúc thượng cổ Hàn Quốc.

Làng Gwangyang Maehwa

Làng Gwangyang Maehwa (ảnh sưu tầm) 

Công viên Namsan 

Công viên Namsan là nơi có khung cảnh đẹp bậc nhất Hàn Quốc khi xuân về. Những thảm thực vật tại núi Namsan hết sức đa dạng, biến đổi theo mùa vô cùng ảo diệu, tạo nên màu sắc ấn tượng vào mỗi mùa khác nhau, đưa cung bậc cảm xúc của du khách đổi thay đầy bất ngờ.

Công viên Namsan mùa xuân

Công viên Namsan mùa xuân (ảnh sưu tầm) 

Ngoài ra sau đây là những địa điểm tuyệt đẹp vào mùa xuân tại xứ Hàn:

  • Công viên Hồ Ilsan

  • Làng sơn thù du Gurye

  • Đảo Cheongsando

  • Cung điện mùa xuân 

Lễ hội mùa xuân tại Hàn Quốc không nên bỏ lỡ

Lễ hội cua tuyết Yeongdeok

Mùa xuân là mùa của lễ hội tại xứ sở Kim Chi, không thể không nhắc đến lễ hội cua tuyết Yeongdeok khôn xiết đặc sắc và huých. Diễn ra từ ngày 21-24 tháng 3 hằng năm, tại lễ hội du khách sẽ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn được chế biến từ loài cua hảo hạng này và cùng nhau xem những lễ hội ham thích được diễn ra.

Lễ hội cua tuyết

Lễ hội cua tuyết (ảnh sưu tầm) 

Lễ hội văn hóa Yeongam Wangin

Đây là một sự kiện văn hóa, có truyền thống rất lâu đời để hoài tưởng người đã truyền bá văn hóa, nghệ thuật và kiến thức đó chính là tấn sĩ Yeongam Wangin. Diễn ra từ ngày 4 đến ngày 7 tháng 4, nên hãy ghé thăm lễ hội này khi du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân nhé.

Lễ hội cua tuyết Yeongdeok

Lễ hội văn hóa Yeongam Wangin (ảnh sưu tầm) 

Một số lễ hội đặc sắc nhất du khách có thể tham gia:

  • Lễ hội lửa Jeju

  • Lễ hội Mungyeong Chasabal

  • Lễ hội marathon quốc tế Seoul

Đặt ngay tour Hàn Quốc hot >>> Hàn Quốc: Seoul Nami Everland

MÙA HẠ HÀN QUỐC

Thời tiết, khí hậu Hàn Quốc vào mùa Hạ

Mùa Hạ tại xứ Hàn bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8 với nhiệt độ 20-25 độ C cực kỳ mát mẻ, không hề khô nóng như những nơi khác, thời khắc này là tót vời nhất cho những chuyến du lịch khám phá Hàn Quốc trong mùa hè sôi động. Cuối tháng 7 sẽ xuất hiện những cơn mưa nên du khách hãy chuẩn bị ơ hoặc áo tơi nhé.

Mùa Hạ Hàn Quốc

Mùa Hạ Hàn Quốc (ảnh sưu tầm) 

Địa điểm nên ghé thăm vào mùa Hạ tại Hàn Quốc

Đảo Jeju 

Một chuyến du lịch Hàn Quốc vào mùa hè sẽ trở thành hoàn hảo nếu du khách đặt chân lên hòn đảo Jeju xinh đẹp này. Bầu không khí mát mẻ, quang cảnh biển cả, bầu trời, cây cối sẽ được bắt trọn trong tầm mắt của bạn.

Đảo Jeju mùa hạ

Đảo Jeju mùa hạ (ảnh sưu tầm) 

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên hút, nơi đây sẽ là nơi vui chơi mùa hè khôn cùng hích với những bãi biển đẹp như Jungmun hay Hyeopjae luôn luôn náo nhiệt, du khách cũng có thể dự những hoạt động như lướt sóng, lặn biển hay chèo sup vô cùng quyến rũ.

Thủ đô Seoul

Seoul luôn là địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Hàn Quốc đặc biệt là vào thời điểm mùa hè, bởi lẽ đây là thiên đàng vui chơi, mua sắm đủ sức chiều lòng những khách du lịch khó tính khó nết.

Thủ đô Seoul

Thủ đô Seoul (ảnh sưu tầm) 

Trải nghiệm trong những trung tâm mua sắm cực lớn, tham quan thủy cung Lotte với những màn trình diễn của cá voi hay gắn kết tình yêu vĩnh hằng bằng ổ khóa với người yêu trên cây cầu dẫn đến tháp Namsan.

Những địa điểm nổi tiếng có thể ghé đến vào mùa Hạ:

  • Đảo Nami

  • Biển Sokcho

  • Công viên tuyết One Mount

  • Everland Park & Caribbean Bay

Lễ hội mùa hè tại Hàn Quốc

Lễ hội đom đóm Muju 

Tháng 6 là thời khắc diễn ra lễ hội đom đóm Muju tại xứ Hàn, trong buổi tối không có ánh đèn từ con người, hàng vạn chú đom đóm sẽ thay nhau thắp lên những đốm sáng lung linh khiến bạn như lạc vào thế giới thần tiên đầy mơ mộng. Đừng quên tham gia lễ hội vô cùng sạch này bởi đây là lễ hội xinh đẹp mà tạo hóa đã tặng thưởng cho người dân Hàn Quốc.

Lễ hội đom đóm Muju 

Lễ hội đom đóm Muju (ảnh sưu tầm) 

Lễ hội bùn Boryeong

Diễn ra từ 17 đến 26 tháng 7 hàng năm tại tỉnh Chungcheongnam, đây là lễ hội được yêu thích nhất tại Hàn Quốc vào mùa hạ vì sức hút và sự náo nhiệt vui tươi mà nó mang lại, dự lễ hội sẽ cải thiện về cả thể chất lẫn ý thức của bạn.

Lễ hội bùn Boryeong

Lễ hội bùn Boryeong (ảnh sưu tầm) 

Khám phá thêm những lễ hội mùa hè đặc sắc:

  • Lễ hội cát Busan Haeundae

  • Lễ hội súng nước Everland 

  • Lễ hội nho Yeongdong

  • Lễ hội gà và bia Daegu Chimak 

Xem chi tiết tour >>> Everland Hàn Quốc – Seoul – Nami 

MÙA THU HÀN QUỐC 

Thời tiết, khí hậu Hàn Quốc vào mùa thu

thời điểm bắt đầu mùa thu tại xứ Hàn là vào tháng 9 kéo dài đến tháng 11 hàng năm. Lúc này thời tiết khôn cùng mát mẻ và dễ chịu với bầu trời xanh cao ngút, có hơi se lạnh vào chiều tối nên rất hợp cho những chuyến cắm trại cùng những người thân yêu

Mùa thu Hàn Quốc

Mùa thu Hàn Quốc (ảnh sưu tầm) 

Địa điểm nên ghé thăm vào mùa thu tại Hàn Quốc

Asan Gingko Tree Road

Con đường chứa đựng tuốt luốt vẻ đẹp mà mùa thu mang lại cho xứ sở Kim Chi bởi Cảnh quan có thể nói là đẹp hút hồn du khách khi đến đây. Con đường hình như là vô tận trải lên mình bởi lớp thảm màu vàng rực bởi những chiếc lá mùa thu, tạo nên quang cảnh làm si mê lòng người, đây là nơi yêu thích của những thợ săn ảnh bởi nét đẹp biệt lập mà chỉ Asan Gingko Tree Road mới có.

Asan Gingko Tree Road

Asan Gingko Tree Road (ảnh sưu tầm) 

Cung điện Changdeokgung

Bước vào Cung điện Changdeokgung nằm ở trung tâm đô thị Seoul, du khách sẽ tưởng như mình vừa bước vào thế giới thần tiên vậy. Khu vườn Bí mật này được phủ bởi màu sắc sặc sỡ khi thu sang cùng không gian hết sức yên tĩnh, thơ mộng ngay giữa đô thị ồn ào náo nhiệt.

Cung điện Changdeokgung

Cung điện Changdeokgung (ảnh sưu tầm) 

Nếu có thời kì hãy tham quan những địa điểm sau:

  • Vườn quốc gia Seoraksan

  • Làng Jeonju Hanok

  • Vịnh Suncheon

  • Đường tường đá Deoksugung

  • Công viên Namsan

Lễ hội mùa thu tại Hàn Quốc

Lễ hội đèn lồng Jinju

Một trong những lễ hội mang đậm nét văn hóa Hàn Quốc nhất chính là lễ hội đèn lồng Jinju diễn ra từ ngày 1 đến ngày 16 tháng 10 hàng năm. Hàng ngàn chiếc đèn lồng sẽ được trưng bày cũng như thả trôi trên dòng sông để biểu tượng cho những điều ước tốt lành của mọi người. Cùng với đó là những màn trình diễn, những vở kịch ngoài trời vô cùng ấn tượng trong thời kì diễn ra lễ hội.

Lễ hội đèn lồng Jinju

Lễ hội đèn lồng Jinju (ảnh sưu tầm) 

Lễ hội pháo bông Busan

Đây là lễ hội nhãi nhép nhất, cuộn khách tham quan nhất trong mùa thu tại xứ Hàn, được diễn ra vào cuối tháng 10 với những màn bắn pháo bông đầy sắc màu, đỉnh cao nhất mà bạn từng xem. Cùng với đó là sự xuất hiện và biểu diễn của những nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám như Bigbang hay Super Junior.

Lễ hội pháo hoa Busan

Lễ hội pháo hoa Busan (ảnh sưu tầm) 

Những lễ hội lừng danh không kém:

  • Lễ hội sâm Geumsan 

  • Lễ hội văn hóa Hyoseok  

  • Lễ hội mặt nạ Andong 

  • Lễ hội Hanji  

  • Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc 

Tham khảo ngay >>> Du Lịch Hàn Quốc Vào Mùa Thu Sẽ Như Thế Nào?

MÙA ĐÔNG HÀN QUỐC

Thời tiết, khí hậu Hàn Quốc vào mùa đông

Mùa đông xứ Hàn bắt đầu từ tháng 11 kéo dài đến tháng 1 năm sau, lúc này nhiệt độ xuống dưới 7 độ C và tuyết sẽ bắt đầu rơi phủ trắng xóa xứ xở Kim Chi. Không khí trở nên rất lạnh với gió đông, nếu muốn du lịch Hàn Quốc vào mùa đông thì phải kiên cố có thể chịu đựng được cái lạnh thấu xương này.

Mùa đông Hàn Quốc

Mùa đông Hàn Quốc (ảnh sưu tầm) 

Địa điểm nên ghé thăm vào mùa đông tại Hàn Quốc

Đồi Camellia

Ngọn đồi được phủ bởi lớp tuyết trắng xóa sẽ được “hạ nhiệt” bởi những đốm lửa mang tên Camellia, những bông hoa đỏ rực càng được tô điểm vào những ngày đông giá lạnh của xứ Hàn, hàng ngàn cây hoa Camellia và hoa dại thi nhau khoe sắc tạo nên cảnh tượng khôn cùng ráo trọi.

Đồi Camellia

Đồi Camellia (ảnh sưu tầm) 

Khu trượt tuyết Elysian 

Cùng nhau trải nghiệm hoạt động huých trên lớp tuyết dày đặc, khu trượt tuyết Elysian là nơi bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông. Trượt tuyết trên những con dốc cao, làm những con người tuyết hay trò chơi chọi tuyết kiên cố bạn phải thử khi đến đây, hết thảy sẽ để lại trong bạn những ký ức đẹp khó phai.

Khu trượt tuyết Elysian 

Khu trượt tuyết Elysian (ảnh sưu tầm) 

Điểm đến khác vào mùa đông tại Hàn Quốc:

  • Vườn quốc gia Bukhansan

  • Vivaldi Park Ski World

  • Công viên giải trí Everland

  • Công viên đường sắt Gangchon

Lễ hội mùa đông tại Hàn Quốc

Lễ hội Hwacheon Sancheoneo

Khi đến với lễ hội này, bạn sẽ được trải nghiệm sống trên lớp băng dày đặc, câu cá và thưởng thức những món ăn sốt dẻo, bắt gặp những tác phẩm nghệ thuật được điêu khắc từ băng vô cùng ấn tượng. Hwacheon Sancheoneo là 1 trong 4 lễ hội mùa đông thú nhận nhất thế giới, được diễn ra vào 3 tuần đầu của tháng giêng.

Lễ hội Hwacheon Sancheoneo

Lễ hội Hwacheon Sancheoneo (ảnh sưu tầm) 

Lễ hội Garden Of Morning Calm

Màn đêm đen tối lạnh lẽo sẽ tan biến ngay khi lễ hội ánh sáng Garden Of Morning Calm diễn ra, bởi những ánh đèn đầy sắc màu sẽ thắp sáng cả khu vực tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn dành cho những cặp người tình hay cả gia đình cùng dạo bước.

Lễ hội Garden Of Morning Calm

Lễ hội Garden Of Morning Calm (ảnh sưu tầm) 

Một số lễ hội mùa đông đặc sắc Hàn Quốc:

  • Lễ hội cá hồi Pyeongchang

  • Lễ Giáng sinh Seoul suối Cheonggyecheon

  • Lễ hội cây thông Noel Busan

  • Lễ hội quạ mọc ở Homigot

Tour mùa đông Hàn Quốc siêu hot >>> Du Lịch: Seoul Elysan Lotte World

mới rồi Đất Việt Tour đã giúp bạn đỡ đau đầu trong việc chọn thời khắc để du lịch Hàn Quốc phải không nào? Đặt ngay tour du lịch Hàn Quốc qua những đường kết liên hoặc can hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6700 để nhận ưu đãi cùng những phần quà quyến rũ nhé!

Gợi ý thêm tour Hàn Quốc 4 ngày 4 đêm >>> Seoul Nami Everland One Mount Park