Đồi Đức Mẹ Giang Sơn – Điểm Hot Du Lịch Hành Hương Không Thể Bỏ Lỡ

Sông Krông Ana

Du lịch hành hương là một loại hình du lịch tôn giáo mà ở đó người hành hương có thể thực hiện một chuyến đi đạo tâm linh để đạt được các giá trị tín ngưỡng về đạo. Có thể bạn chưa biết  Buôn Mê Thuột  cũng là một điểm đón du lịch hành hương khá nức tiếng. Nơi đây có điểm du lịch hành hương nức tiếng đó  là Đồi Đức Mẹ đất nước với khung cảnh núi rừng hùng vĩ bao quanh. Hãy cùng khám phá về Đồi Đức Mẹ giang san nhé!

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CỦA ĐỒI ĐỨC MẸ GIANG SƠN

Vào năm 1960, Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Ngô Đình Diệm đưa ra chỉ thị cho tỉnh Darlac ngần một địa điểm hợp để đặt một tượng Đức Mẹ. Tòa hành chánh và các linh mục Giáo hạt Buôn Mê Thuột đã chọn núi sơn hà, vốn là một địa điểm nước non hữu tình.

Từ sông Krông Ana đến tượng đài Đức Mẹ Giang Sơn khoảng 100 mét. Bức tượng được đặt hướng về phía đô thị Buôn Ma Thuột.Tượng Đức Mẹ tổ quốc được linh mục Giuse Nguyễn Hữu Nghị khởi công vào năm 1961.

Sau hai năm xây dựng, linh mục Gioan Baotixita Trần Thanh Ngoạn đã chủ sự chiếu lệ và tổ chức lễ khánh thành trong 3 ngày (bắt đầu từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 8 năm 1963), có rất đông các tính đồ về dự.

Từ đó nơi đây trở nên một trong những nơi du lịch tâm linh nức tiếng nhất ở Việt Nam . vấn rất nhiều du khách có tính ngưỡng về tôn giáo đến nơi đây cầu nguyện và cảm nhận về tình yêu của đức mẹ .Tượng đài Đức Mẹ cũng đang được bảo dưỡng và sang sửa luôn. Và là một trong những điểm du lịch đạo hấp dẫn tại Đắk lắk

KHUNG CẢNH ĐỒI ĐỨC MẸ GIANG SƠN

Quang cảnh xung quanh Đồi Đức Mẹ

Đồi Đức Mẹ sơn hà là tên gọi của tượng đài Đức Mẹ nằm trên đồi sơn hà, Cách thành thị Buôn Ma Thuột 30km về phía đông nam theo Quốc lộ 27 đường đi Đà lạt. Nơi đây là trung tâm hành hương thuộc Giáo phận Ban Mê Thuột.

Địa chỉ: G54R+WRH, QL27, Yang Reh, Krông Bông, Đắk lắk

Cách đi: Từ TP Hồ Chí Minh đi qua Bình Dương theo quốc lộ 14 đến thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Di chuyển theo quốc lộ 14 đến trọng điểm TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc.

Khoảng cách cho quãng đường từ TP Hồ Chí Minh đến Buôn Ma Thuột khoảng 300 km.Từ TP Buôn Ma thuột ta chuyển di thêm khoảng 40 km là đến trung tâm đồi Đức Mẹ đất nước.

Khi đi qua đèo sơn hà, khách du lịch hành hương sẽ nhìn thấy khung cánh đồng lúa minh mông, minh mông hiện ra. Con đường từ dưới chân đồi lên Đồi Đức Mẹ Giang Sơn có độ dốc đứng , chiều ngang hơn 3 mét và khoảng 1,5km, đoạn đường được lót hoàn toàn bằng đá.

Viền dọc theo hai bên bờ sông là những hàng cây xanh ngát vườn cây ăn quả xanh ngút khuất tầm mắt. Từ trên cao nhìn xuống vùng đất cao nguyên lại có cánh đồng mênh mông và rộng lớn đến vậy.

Sông Krông Ana

Hình ảnh sông Krông Ana (ảnh: minh họa)

Từ trên cao nhìn xuống dòng sông Krông Ana mềm mại như một dải lụa uốn lượn phơ phới, mặt sông bình lặng yên ả thập thò trong sương. Các dãy thuyền bè le lói bên bờ tạo nên quang cảnh đẹp và thơ mộng. Cảnh sông Krông Ana thật thái hoà và lãng mạn làm sao.

Bức tượng Đức Mẹ tổ quốc cao 6,32m

Tượng Đức Mẹ Giang Sơn cao 6,32 mét, do điêu khắc gia Đinh Văn Lượng ở giáo xứ Phát Diệm, thuộc Giáo phận Sài Gòn phụ trách, nét mặt Đức Mẹ hiền từ hồn hậu, trên đầu Đức Mẹ măng triều thiên 12 ngôi sao.

Tượng đài xây dựng trên đồi đá với độ cao 823m so với mặt biển. Từ quốc lộ lên  tượng đài có dốc đứng, rộng hơn 3m, dài khoảng 1,5 km, lát đá hộc.

Bức tượng đức mẹ

Bức tượng đức mẹ (ảnh: minh họa)

Vì đã sang nhiều năm nên các linh mục đã cải tạo lại không gian  và mở rộng mặt bằng và bờ tường xung quanh Đức mẹ, và xây dựng thêm bốn gian và hai phòng cơm để thuận tiện cho khách du lịch hành hương nghỉ lại.

Công trình được trùng tu vào ngày 31 tháng 12 năm 2002. Và được đặt thêm một số ghế đá ở hai bên đường đi lên tượng đài đức mẹ để tiện lợi cho việc nghỉ chân của khách du lịch hành hương.

>>>Có thể bạn quan hoài: 

HÀNH HƯƠNG TRÊN ĐỒI ĐỨC MẸ Giang Sơn

Vào ngày 15 tháng 8 năm 2011, Lễ Đức Mẹ đất nước , Có khoảng 40.000 khách hành hương đến với Đức Mẹ và tham dự thánh lễ do giám mục Vinh Sơn và Nguyễn Văn Bản chủ tế .

Ngày 13 tháng 9 năm 2011, Tổng giám mục Leopoldo Girelli, đại diện không thường trú Tòa thánh tại Việt Nam đã đến viếng tượng Đức Mẹ đất nước.

 Hình ảnh trên đồi hành hương

 Hình ảnh trên đồi hành hương (ảnh: minh họa)

Thánh lễ suy tôn Đức Mẹ Giang Sơn thường được tổ chức vào 15 tháng 08 âm lịch hằng năm. Ngoài ra vào ngày mùng 3 âm lịch tết Nguyên Đán cũng là dịp để các tính đồ đạo đến đây tham dự các tour du lịch hành hương và cầu nguyện.

Qua bài viết từ Đất Việt Tour hy vọng bạn sẽ ngần thêm được nhiều thông tin hữu ích về Đồi Đức Mẹ Giang Sơn và hệ trọng hotline 1800 6700 để được tương trợ tham vấn thêm các thông tin bạn nhé!

                                                                                               

Tham khảo tour du lịch hành hương: HÀNH HƯƠNG: ĐỨC MẸ GIANG SƠN MĂNG ĐEN ĐÀ NẴNG HUẾ LA VANG