Đến với những ngôi làng nhỏ xinh nấp mình trong vịnh hẹp

lang-nho2

Furore là một ngôi làng nhỏ, nằm trên bờ biển Amalfi, ở tỉnh Salerno, vùng Campania, phía tây nam Italy. Trước đây, nơi này đã có rất nhiều nhà nằm dọc theo sườn núi, nhìn ra biển dọc theo một con đường dẫn đến lãng mạn.

lang-nho
Làng nhà Furore nhỏ nép mình bên vách đá.
Ngôi làng không có cuộc họp mặt vuông hay cộng đồng và rộng rãi nhưng hiện tại đang rất phân tán. Các lối đi và cầu thang dẫn vào làng là khó xác định nếu nhìn từ biển. Vì vậy, Furore vẫn là một “bí ẩn” đối với nhiều khách du lịch, thậm chí còn được gọi là “Ngôi làng không tồn tại”.

>> Du lịch Nhật Bản

Cho đến Furore tên chính thức trên bản đồ, những ngôi nhà mới thường xuyên được sơn lại màu sắc tươi sáng cho khách du lịch dễ dàng hơn để tìm thấy khi đi qua. Truyền thống này vẫn còn cho đến ngày nay và người dân cũng đã mời các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới trong tháng Chín mỗi năm để trang trí ngôi nhà với bức tranh tường mới.

Sức hút của Furore nằm trong một vịnh hẹp, trên các hẻm núi cắt sâu vào đất. Khi hẹn hò lâu đời nhất của khu vực trở lại châu Âu, vịnh này được hình thành bởi dòng suối núi tumbles Schiato ra biển. Khi thành lập, làng chỉ có một nhóm các nhà ngư dân nằm ôm lấy vách đá.

lang-nho2
Cầu vòm ở làng Furore vịnh hẹp.
Dựa trên một vị trí độc đáo và cảnh quan đẹp, các chính quyền địa phương đã biến Vịnh thành một điểm thu hút khách du lịch đến. Một lò vôi cổ xưa được chuyển đổi thành một quầy bar kiêm lưu niệm. Những ngôi nhà cổ được cải thiện, một bảo tàng được xây dựng để bảo tồn và giới thiệu những di sản và sự đa dạng của thực vật ở đây.

Các vịnh hai bên vách đá được nối với nhau bằng một cầu vòm, cao 30 mét. Bất cứ khi nào mùa hè đến, nơi này là nơi để lưu trữ vô địch lặn quốc tế. Vào giữa ngày, cảnh tượng mặt trời chiếu xuyên qua một hẻm núi hẹp, xuống bãi biển chỉ rộng vài mét thường thu hút cả khách du lịch và dân địa phương.

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc