Cẩm Nang Du Lịch Quảng Châu Trung Quốc Mới Nhất

Quảng Châu về đêm

Du lịch Trung Quốc điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích bởi nhiều địa điểm tham quan và nền ẩm thực đa dạng. Vậy khi đến Quảng Châu thị thành lớn phía nam Trung Quốc nơi được mệnh danh là thiên đàng thời trang của Trung Quốc bạn sẽ được khám phá những gì cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

ĐÔI NÉT VỀ QUẢNG CHÂU TRUNG QUỐC

Quảng Châu về đêm

Quảng Châu về đêm (Ảnh: sưu tầm)

Quảng Châu là một trong ba thành phố lớn và có dân cư sinh sống đông nhất Trung Quốc. Lý do Quảng Châu trở thành một trong những trọng tâm kinh tế của Trung Quốc vì vị trí nằm gần các tỉnh thành lớn: Hồng Kông, Ma Cao.

Quảng Châu không chỉ ghi dấu ấn trong lòng du khách vì là thiên đường mua sắm sầm uất mà còn ở vẻ đẹp cảnh quan hữu tình và những nét văn hoá truyền thống đặc sắc, đây cũng là đô thị có sự đa dạng về văn hóa và ẩm thực bật nhất vì  là nơi sinh sống của nhiều dân tộc và cộng đồng người nước ngoài.

DU LỊCH CẢNH ĐẸP QUẢNG CHÂU CÓ GÌ?

Liên Hoa Sơn

Toàn cảnh núi Liên Hoa

Toàn cảnh núi Liên Hoa (Ảnh: sưu tầm) 

Nằm cách thành thị Quảng Châu 30km Liên Hoa Sơn được xem là ngọn núi có thuộc tính linh tính nhất Quảng Châu. Mang vẻ đẹp lai tạo từ cổ đại đến đương đại sở dĩ có cái tên Liên Hoa Sơn là vì nơi đây có một khối đá hình hoa sen đang nở. Ngọn núi này cũng là nơi tu hành của nhiều bậc tu sĩ.

Nếu đến thăm Liên Hoa Sơn vào tháng 6 đến tháng 8 bạn sẽ được dự vào tết Liên Hoa một lễ hội truyền thống do người Quảng Châu tổ chức. Ngoài ra điểm cuộn của núi Liên Hoa còn nằm ở bức tượng Phật Bà Quan Âm tượng được đúc bằng đồng và vàng cao hơn 40m, hơn 1000 tượng phật to nhỏ khác.

  • Địa chỉ: Quận Phiên Ngung, tỉnh Thâm Quyến, Trung Quốc cách Quảng Châu 30km

Núi Bạch Vân 

Dương Thành đệ nhất tú

Dương Thành đệ nhất tú (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Trung Quốc đến thăm Dương Thành đệ nhất tú, núi Bạch Vân cảnh đẹp nhất Dương Thành. Là một tổ hợp gồm hơn 30 ngọn núi khác Bạch Vân Sơn bao gồm các ngọn đồi, rừng cây xanh thẫm dòng suối trong veo thung lũng và đặc biệt là đỉnh Davis đỉnh núi cao nhất tại Quảng Châu.

Liên Hoa Sơn được chia làm 7 khu vực: Lầu Minh Châu, đỉnh Ma Tinh, khe núi Minh Xuân, đỉnh Tam Thai, đỉnh Phi Nga, đỉnh Hà Y và Lộc Hồ. Khách du lịch Quảng Châu thường đến đây để tham gia các trò chơi tiêu khiển sau: trượt cỏ, nhảy bungee, trượt dốc,…

  • Địa chỉ: Phía bắc thành phố Quảng Châu

Tháp Truyền Hình Quảng Châu (Canton Tower) 

Tháp truyền hình Quảng Châu

Tháp truyền hình Quảng Châu (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Trung Quốc nhắc đến Quảng Châu chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh tòa tháp cao chọc trời này. Đây là tòa tháp cao nhất Trung Quốc và cao thứ 2 thế giới với độ cao hơn 600m với 112 tầng.

Du khách khi đến Canton Tower sẽ được nhìn ngắm công trình kiến trúc khổng lồ, được nhìn ngắm toàn cảnh Quảng Châu nhờ độ cao của tháp và dự vào nhiều hoạt động vui chơi tiêu khiển, mua sắm, trải nghiệm thích khác.

trọng điểm Olympic Quảng Đông

Sân vận động Trung tâm thể thao Thiên Hà

Sân vận động trọng tâm thể thao Thiên Hà (Ảnh: sưu tầm)

Ngũ Hoàn Thần Hi là tên gọi người Quảng Châu đặt cho địa điểm này với ý nghĩa (5 vòng tròn trong nắng ban mai). trọng điểm Olympic gồm có: trọng tâm thể thao Thiên Hà, Sân vận động Đại Học thị thành, trọng điểm thể thao Olympic Quảng Đông và một số địa điểm khác.

Là nơi tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao kiện, lễ hội văn hóa du lịch quốc tế,  lễ hội hoa mùa xuân, lễ hội ẩm thực quốc tế,…

Phố đi bộ Thượng Hạ Cửu 

Phố đi bộ Hạ Cửu Môn

Phố đi bộ Thượng Hạ Cửu (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Quảng Châu Trung Quốc – một địa điểm luôn đông đúc tấp nập người hỗ tương phố đi bộ Thượng Hạ Cửu nằm giữa lòng những tòa nhà cổ. Tour du lịch Quảng Châu bạn dễ dàng bắt gặp những nét văn hóa đặc trưng ở bất kì đâu trong khu vực phố đi bộ từ văn hóa đến cả ẩm thực.

Du lịch Quảng Châu ghé qua Thượng Hạ Cửu, bạn phải thưởng thức mì bò củ cải thanh ngọt hoặc sủi cảo, dimsum, vững chắc hương vị truyền thống độc đáo tại đây sẽ làm bạn nhớ thương mãi và thôi thúc bạn phải đến đây ăn thêm vài lần nữa.

  • Địa chỉ: Đường Shangjiu, đường Xiao Jiu và đường Di Shifu, quận Liwan, Quảng Châu

Công viên Việt Tú 

Biểu tượng của công viên Việt Tú

Biểu tượng của công viên Việt Tú (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây là khu tiêu khiển tích hợp gồm núi Việt Tú, 6 ngọn đồi nhỏ, hồ Đông Tú, hồ Nam Tú và hồ Bắc Tú,Bảo tàng nghệ thuật Quảng Châu, sân vận động, đài tưởng vọng, công trình xưa như lầu Trấn Hải,… bức tượng 5 con dê là tượng trưng của cả công viên lẫn Dương Thành. Là nơi chứng kiến quá trình lịch sử 2000 năm của Quảng Châu.

  • Địa chỉ: Số 988, Jie Fang Bei Lu, quận Yuexiu, Quảng Châu, Trung Quốc.

Công viên hải dương học (Chimelong)

Công viên hải dương học

Công viên hải dương học (Ảnh: sưu tầm)

Một địa điểm du lịch Quảng Châu Trung Quốc chẳng thể bỏ qua đó là công viên hải dương học mang vẻ đẹp hiện đại của Quảng Châu. Có thiết kế độc đáo hình vừa có nét giống cá lại có nét giống 1 con tàu giữa khu đất rộng lớn. Chimelong chính là niềm kiêu hãnh của cả thảy người dân Trung Hoa vì đây là công viên hải dương học lớn nhất thế giới.

  • Địa chỉ: Đảo Hoàng Cầm, thị thành Chu Hải, tỉnh Quảng Đông

DU LỊCH QUẢNG CHÂU ĂN GÌ?

Mì Hoành Thánh

Mì hoành thánh Quảng Châu

Mì hoành thánh Quảng Châu (Ảnh: sưu tầm)

Tuy các món làm từ bột không phải là thế mạnh của Quảng Châu tuy nhiên mì hoành thánh hay còn gọi là mì vằn thắn lại được người dân ở đây yêu thích mì mằn thắn là sự phối hợp từ mằn thắn và mì, với nước lèo thanh được nấu từ xương heo hoặc cá và được trang hoàng cùng hẹ, trứng và hành lá.

  • Địa chỉ: Số 2, đường Panlong New, Pazhou, Haizhu District 4F, Poly Plaza, Quảng Châu

Phở cuốn hấp

Phở cuốn hấp đặc biệt

Phở cuốn hấp đặc biệt (Ảnh: sưu tầm)

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn chẳng thể thưởng thức món ăn đặc trưng này khi đến đi tour du lịch Quảng Châu Trung Quốc. Phở cuốn hấp có vỏ được làm từ bột gạo xay nhuyễn hấp chín trên những tấm vải mỏng và tách thành từng lá phở mỏng. Sau đó, đem gói cùng nhân thịt lợn, thịt bò, tôm,… Khi dùng thường đổ ngập nước tương ngọt lên cuốn phở.

  • Địa chỉ: Số 15, Phố Zibian Yongan, Đường Dong Jiao Bei

Bánh hạt dẻ nước (Pantang)

Pantang là tên ngôi làng sản xuất hạt dẻ nước ngon nhất Quảng Châu. Cách tạo ra món ăn này khá đơn giản chỉ cần trộn bột hạt dẻ với nước đường và hấp chín hoặc chiên. Món bánh này khá mềm, bánh có màu vàng nâu, ngon và đậm hương vị hạt dẻ.

  • Địa chỉ: Longin West Road 155 LiWanHu Garden, Quảng Châu Trung Quốc

Ngỗng quay

Ngỗng quay Quảng Châu

Ngỗng quay Quảng Châu (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Trung Quốc thưởng thức vịt miền bắc ngỗng miền nam. Ngỗng quay Quảng Châu là món ăn bạn khăng khăng phải thưởng thức 1 lần khi đến Trung Quốc. Ngỗng đã được tẩm ướp gia vị sau đó đem quay nguyên con trong lò than ở nhiệt độ cao. Ngỗng quay đạt chất lượng cao sẽ có màu đỏ nâu có lớp da giòn tan, nhưng thịt bên trong vẫn mọng nước ngon ngọt, béo ngậy. Ngỗng quay có thể được ăn kèm với nước sốt mận chua ngọt.

  • Địa chỉ: Fisherman’s New Village: 559 Yingbin Lu Panyu District, Quảng Châu

Sữa trứng hai lớp

Sữa trứng hai lớp

Sữa trứng hai lớp (Ảnh: sưu tầm)

Là món ăn được những cô gái trẻ tại Quảng Châu yêu thích vì nó là một món ăn ngon, bồi bổ và dễ tiêu hóa cho mọi người. Để tạo nên món tráng miệng này: Sữa phải được đun kĩ với một lớp đường, hỗn hợp sữa bên trên và tròng trắng trứng. Sữa trứng 2 lớp khá mềm, có vị thơm ngọt, mềm mịn, có thể ăn cùng trái cây, hạt sen, đậu đỏ,…

  • Địa chỉ: ShiFu Road 47, Quảng Châu Trung Quốc

Trên đây là những địa điểm và món ăn bạn một mực phải thử khi đến du lịch Quảng Châu Trung Quốc. Hãy liên tưởng ngay Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

Tham khảo thêm những tour du lịch Trung Quốc sau: