Boomerang biểu tượng trở về của xứ sở chuột túi

Boomerang-Compressed

Ảnh Boomerang liên quan không có chuột túi koala hoặc ít hơn Úc. Không ngạc nhiên, thị logo của Thế vận hội Olympic 2000 tại Úc xuất hiện hình ảnh của chiếc boomerang.

1688, nhà thám hiểm người Anh William Dampier là người đầu tiên để ghi lại các thông tin trên boomerang nghiên cứu cuộc sống của thổ dân ở Úc, trong hành trình khám phá các bờ biển phía tây và New Holland. Quan sát các thổ dân, Dampier phát hiện công cụ đặc biệt “làm bằng gỗ và thô như một hình liềm.”

Vòng 100 năm sau đó, vào năm 1788, các khu định cư của người Anh (bây giờ Sydney) được thành lập trên bờ biển phía đông của New Holland. Trong thời gian này, hàng trăm người châu Âu hăm hở tìm hiểu đời sống của thổ dân Úc. Sự tồn tại của boomerang bắt đầu rất nhiều người dân trong và ngoài nước đón nhận nồng nhiệt.

Boomerang-Compressed

Boomerang-cong tiền đầu làm từ rễ cây hoặc keo Mulga. Sydney thổ dân sử dụng từ “Boo-mer-RIT” để gọi “thanh gươm” của họ. Đến năm 1800, các boomerang chính thức là một từ vựng tiếng Anh.

Nhiều nhà thám hiểm có cơ hội để quan sát cuộc sống ở đây ngạc nhiên của thổ dân khả năng boomerang có thể tự động trở về chuyến bay sau khi bị vứt bỏ. Năm 1818, nhà thám hiểm Phillip Parker Vua boomerang hàng hải được mô tả “được sử dụng để săn chuột túi”. Thổ dân boomerang ném, nó sẽ tự động xoay trong không khí, có khả năng bay xa như 200 mét, gấp 3 lần so với giáo ném. Họ có thể giết chết hoặc gây choáng ngay lập tức bị săn bắt động vật.

Vai trò quan trọng trong đời sống Boomerang của thổ dân, không chỉ là công cụ giải trí mà còn săn bắn của họ. Đối với châu Âu, boomerang đã trở thành một thứ hàng hóa để mua, trưng bày, làm quà lưu niệm độc đáo. Boomerang trở nên nổi tiếng và trở thành biểu tượng quốc gia của Australia.

Khả năng bay xa và quay trở lại mang ý nghĩa sâu sắc hơn để boomerang. Ngành du lịch boomerang chọn là biểu tượng hình ảnh trên các đồ lưu niệm với ý nghĩa để nói đến người nhận sẽ “trở lại” như boomerang. Ngoài ra, hình ảnh cũng xuất hiện trên các công ty kinh doanh thương hiệu logo boomerang ở Úc, các biểu tượng của nhiều sự kiện quan trọng.

Boomerang có 3 loại chính: loại ném sẽ trở lại, không có kiểu trả về và các loại để chỉ hiển thị sứ.

Khu trưng bày Boomerang, Bảo tàng Quốc gia Úc

Boomerang đã được trưng bày tại các biểu tượng nổi bật như kangaroo, Uluru rock, Sydney Harbour Bridge và nhiều hiện vật khác tại Bảo tàng Quốc gia Úc. Khách có nhu cầu tìm hiểu câu chuyện của boomerang có thể đến thăm các bảo tàng.

>> Du lịch Singapore

Giờ làm việc: 9:00 – 17h hàng ngày (trừ ngày Giáng sinh)

Địa chỉ: Lawson Crescent, Acton bán đảo, Canberra

Vé: Miễn phí nhập học.

Văn hóa của thổ dân Úc Trung (AACC)

Đây là nơi du khách có thể trực tiếp kinh nghiệm, khám phá cuộc sống của thổ dân Úc. Bằng nhiều hình thức sinh động, bảo tàng lịch sử với không gian mở nàBoomerangy mang lại nhiều thông tin thú vị cho du khách. Đặc biệt, bạn có thể tham dự các trò chơi didijeridu, spear và ném boomerang như một người thổ dân thực sự.

Giờ mở cửa: 10h – 17h

Địa chỉ: 88 Todd Street, Alice Springs, miền Bắc Territory 0870

Boomerang hoan

Bạn cần phải Byron Bay xinh đẹp, một khu vực hẻo lánh ở Australia để tham gia lễ hội Boomerang. Hãy đến với lễ hội, du khách có cơ hội trải nghiệm các hoạt động duy nhất để tìm hiểu các nền văn hóa lâu đời nhất (âm nhạc, múa, hài kịch, nghệ thuật trang trí …) của Úc.

Xem thêm:  Du lịch Malaysia