7 Điều Nên Thử Khi Du Lịch Đài Loan Mùa Đông

Du lịch Đài Loan mùa đông

Đài Loan điểm đến yêu thích của các tín đồ ưa di dịch, đặc biệt là sau khi mở cửa du lịch, nơi đây đã thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm. Nếu đến quốc đảo xinh đẹp này vào mùa đông thì có những hoạt động gì huých, chơi ở đâu? Điểm qua 07 điều nên thử khi du lịch Đài Loan mùa đông, trong bài viết dưới đây của Đất Việt Tour nhé.

Du lịch Đài Loan mùa đông

Du lịch Đài Loan mùa đông (Ảnh: Sưu tầm) 

MÙA ĐÔNG ĐÀI LOAN BẮT ĐẦU KHI NÀO?

Mùa đông ở Đài Loan thường kéo dài trong khoảng 3 tháng từ tháng 12 đến 2 năm sau. Trong đó thì tháng 1 được xem là tháng lạnh nhất và mùa đông được bắt đầu thực sự sau ngày dịp Giáng Sinh hàng năm.

Khung cảnh tuyệt đẹp của Đài Loan khi vào đông

khung cảnh tuyệt đẹp của Đài Loan khi vào đông (Ảnh: Sưu tầm) 

Trước khi Giáng sinh khi thời tiết Đài Loan vẫn rất đẹp, có nắng nhẹ. Du khách vẫn có cơ hội để trải nghiệm những ngày nắng đẹp tại đây. Nhưng sau Giáng Sinh, khí hậu Đài Loan bắt đầu trở lạnh và nhiệt độ giảm. Thường thì Đài Bắc có nhiệt độ mùa đông dao động khoảng 16 độ C và đôi khi thấp nhất là khoảng 14 độ C, thường có gió lạnh, mưa phùn trong nhiều ngày. trái lại thì Đài Nam sẽ có khí hậu tốt hơn và ở Cao Hùng cũng tiện lợi hơn rất nhiều khi mùa đông ở đây có nhiệt độ làng nhàng từ 22 – 24 độ C.

DU LỊCH ĐÀI LOAN MÙA ĐÔNG VÀ 7 ĐIỀU NÊN THỬ 

1. tham dự vào lễ hội Giáng Sinh đầy màu sắc

Đến với Đài Loan dịp Giáng Sinh, du khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng khung cảnh nhộn nhịp nơi đây. Những cây thông noel được trang trí bắt mắt và những bài hát Giáng Sinh được nghe ở hầu hết các con phố, các trung tâm thương mại.

Sự kiện Giáng sinh Christmasland tại Banqiao, Đài Bắc

Sự kiện Giáng sinh Christmasland tại Banqiao, Đài Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Một sự kiện Giáng sinh được chờ mong và đáng trải nghiệm nhất tại Banqiao, Đài Bắc là Christmasland. Sự kết hợp giữa hàng trăm nghìn bóng đèn và đồ trang hoàng Giáng sinh tạo nên một khung cảnh tót vời. Hơn nữa còn có các màn trình diễn ánh sáng, các buổi trình diễn và chợ Giáng sinh,… hứa đem lại cho bạn một trải nghiệm ưa.

2. Đón năm mới với các màn bắn pháo hoa nhãi con 

Du lịch Đài Loan vào những ngày đầu năm mới, bạn hãy đến với tòa nhà Taipei 101, nơi tổ chức bắn pháo bông xa hoa bậc nhất thế giới. Các màn bắn pháo bông đặc sắc sẽ khiến bạn không rời mắt đấy. Một trải nghiệm xăm khác là bạn có thể đến núi Voi vừa xem pháo bông vừa được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của toàn thành thị Đài Bắc.

Chiêm ngưỡng pháo hoa rực rỡ tại tháp Taipei 101

Chiêm ngưỡng pháo hoa nhóc con tại tháp Taipei 101 (Ảnh: Sưu tầm)

3. dự vào các lễ hội đèn lồng 

Lễ hội đèn lồng được xem là một trong những lễ hội đặc trưng nhất vào mùa đông ở Đài Loan. Mỗi năm, thì Đài Loan sẽ chọn ra một thị thành khác nhau để tổ chức.

Lễ hội đèn lồng tại Đài Loan

Lễ hội đèn lồng tại Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Năm 2023, lễ hội đèn lồng sẽ được tổ chức tại đô thị Đài Bắc với nhiều các triển lãm khác nhau sẽ được diễn ra quanh thành thị. Khu triển lãm trọng điểm sẽ ở Nhà tưởng vọng Tôn Trung Sơn, các khu trưng bày còn lại sẽ được tổ chức tại công viên Văn hóa và Sáng tạo Songshan, Xinji, khu thương mại quận phía đông. Lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 05/02 – 19/02/2022, với khoảng 300 chiếc đèn lồng.

>>> Tour du lịch  ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC ĐÀI TRUNG CAO HÙNG ĐÀI NAM (5N5Đ) chỉ với 21,990,000đ

4. Khám phá các khu chợ đêm nổi tiếng

Du lịch Đài Loan mùa đông, bạn sẽ được dịp dạo quanh các khu chợ đêm và thưởng thức những món ăn sốt dẻo mang đặc sắc của ẩm thực xứ Đài. Các khu chợ đêm bạn có thể ghé đến như: chợ đêm Lục Hợp (Cao Hùng), chợ đêm Ximending (Đài Bắc),  chợ đêm Phùng Giáp (Đài Trung), …

Vui chơi tại các chợ đêm ở Đài Loan vào mùa đông

Vui chơi tại các chợ đêm ở Đài Loan vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm) 

5. Ngắm tuyết rơi tại Hehuanshan 

Mùa đông ở Đài Loan rất ít nơi có tuyết, một nơi để ngắm tuyết rơi đẹp nhất phải kể đến đỉnh núi Hehuanshan – một đỉnh núi nức danh nằm ở miền Trung Đài Loan. Nằm tại vườn quốc gia Taroko và có độ cao 3.416m, đây chính là địa điểm yêu thích của các giáo đồ mê phượt.

Khung cảnh tuyết rơi tại đỉnh núi Hehuanshan

khung cảnh tuyết rơi tại đỉnh núi Hehuanshan (Ảnh: Sưu tầm) 

ngoại giả, một số địa điểm khác  để ngắm tuyết rơi tại Đài Loan như: Tuyết Sơn (Đài Bắc), Nông trại Wuling (Đài Trung), vườn quốc gia Yangmingshan (Đài Bắc),…

6. Trải nghiệm hái dâu 

Một hoạt động hích khi bạn ghé thăm Đài Loan vào mùa đông là hái dâu tây tại tại huyện Miêu Lật. Những nông trại dâu tây rộng lớn, bạn có thể thỏa thích tham quan, tự tay hái những trái dâu tây chín mọng và thưởng thức ngay tại vườn. Ví mùa dâu tây ở Miêu Lật trùng với mùa đông xứ Đài nên đây sẽ là địa điểm bạn nên ghé khi du lịch Đài Loan mùa đông.

7. Thư giãn tại các suối nước nóng

Được biết Đài Loan là nơi tập kết nhiều suối nước nóng nhất trên thế giới. Đến Đài Loan bạn có thể dễ dàng tìm thấy các suối nước nóng ở hầu hết các quận, nhưng tụ hợp nhiều nhất là ở phía Bắc. Du khách có thể đến các khu suối nước nóng như Beitou, Wulai, Lushan, Jhihben, Guguan,…

Thư giãn tại các suối nước nóng khi du lịch Đài Loan mùa đông

Thư giãn tại các suối nước nóng khi du lịch Đài Loan mùa đông (Ảnh: Sưu tầm) 

Trên đây là 7 điều nên thử khi du lịch Đài Loan mùa đông, nhanh tay note lại để cùng trải nghiệm trong chuyến du lịch sắp tới nhé. Vui chơi thỏa thích với các điểm đến hấp dẫn khi đến Đài Loan vào mùa đông khi book tour tại Đất Việt Tour với phí tổn khôn cùng ưu đãi. Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết thêm thông tin chi tiết.

>>> Có thể bạn quan tâm: Du Lịch Đài Loan Có Gì Thú Vị Và Những Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Qua