7 Bảo Tàng Có Chủ Đề Độc Lạ Nhất Tại Seoul

Hàn Quốc không chỉ nổi danh nhờ cảnh quan đẹp, nét văn hóa độc đáo cùng nền ẩm thực đặc sắc. Thủ đô Hàn Quốc Seoul là nơi sạch dành cho các du khách để tìm hiểu về lịch sử giang san xinh đẹp này. Hãy cùng khám phá những bảo tồn độc lạ tại Seoul mà bạn nên ghé đến khi có dịp du lịch Hàn Quốc.

1. ALIVE MUSEUM – NƠI KHÔNG TỒN TẠI QUY TẮT KHÔNG CHẠM

Với Bảo tàng Alive Museum quy tắc không chạm vào sẽ không tồn tại. bảo tồn nằm trong khu phố Insadong nờm nợp, nơi đây trưng bày một số tác phẩm mô phỏng, bắt mắt, ấn tượng nhất thành thị. dù rằng là bản sao của Picasso nhưng lại có kích thước như thật, sẽ thật thích thú khi cùng cả nhóm có thể chụp những bức ảnh vui nhộn để chia sẻ trên mạng từng lớp.

Bạn có thể thoải mái chạm, tạo dáng với các tác phẩm nghệ thuật trong bảo tồn Alive Museum. Ngoài ra, khách tham quan còn có thể thử sức với các trò chơi trong nhà quyến rũ, đầy gay cấn.

Alive Museum – nơi không tồn tại “luật lệ không chạm” (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Insadong, Jongno-gu

thời kì hoạt động: 11h00 – 18h00 (Cả tuần)

2. BẢO TÀNG TOYKINO

Bạn sẽ được gặp gỡ Shrek bằng xương bằng thịt mà không cần vận dụng chỉnh sửa tại Bảo tàng Toykino. Đến đây, bạn sẽ được ngược dòng ký ức với bộ sưu tầm 30.000 đồ chơi, tượng nhỏ.

Ngoài khu trưng bày, Bảo tàng còn có các máy bán hàng tự động cổ, trò chơi bàn cờ mà bạn có thể có chơi để có những kỉ niệm tuyệt trần tại nơi đây.

Bảo tàng huých tại Seoul Toykino (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Insadong, Jongno-gu

thời kì hoạt động: 13h00 – 19h30 (Thứ 3 đến chủ nhật)

3. TRICK EYE MUSEUM  – THIÊN ĐƯỜNG QUANG HỌC

Một bảo tồn có không gian tương tự Alive Museum là Trick Eye Museum. bảo tồn trưng bày chan chứa các bức tranh và mô hình tương tác, đây là thiên đường ảo ảnh quang học thích hợp cho trí nhớ tượng của bạn bay bổng. Với 50 khu vực chụp hình vui nhộn cho bạn trải nghiệm và cùng bạn bè chụp ảnh check-in. Bạn có thể hóa thân thành nàng tiên cá, chiến đấu với rồng biển, chụp ảnh tại khu vườn ái tình. Đến Trick Eye Museum kiên cố bạn sẽ có khoảng thời kì vui vẻ, tuyệt.

Trick Eye Museum  – thiên đường ảo ảnh quang học (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Seogyo Plaza, Mapogu

Thời gian hoạt động: 11h00 – 19h00 (Cả tuần)

4. KNIFE GALLERY – NƠI CÓ BỘ SƯU TẦM DAO KHỔNG LỒ

Seoul là nơi có nhiều Bảo tàng với chủ đề độc lạ bởi thế không có gì ngạc nhiên với bảo tồn chứa đầy dao. Knife Gallery nằm trong khu phố Insadong có bộ sưu tầm gồm 6.000 con dao từ khắp nơi trên thế giới. Với sản phẩm đặc biệt là những con dạo được chạm khắc tại địa phương cho đến những lưỡi kiếm của Nhật Bản xuất hiện trong các bộ phim hành động.

Điều xăm tại Knife Gallery là bạn có thể thiết kế con dao cho riêng mình và được xem quá trình làm dao.

bảo tồn Knife Gallery độc lạ với bộ sưu tầm 6.000 con dao (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Insadong, Jongno-gu

Thời gian hoạt động: 9h30 – 19h00 (Thứ 2 – Thứ 6); 11h00 – 18h00 (Thứ 7 – Chủ nhật)

5. GREVIN SEOUL 

Bạn có bao giờ được quẩy cùng PSY cùng điệu nhảy Gangnam Style chưa? Từ người có ảnh hưởng nhất Hàn Quốc, những tên tuổi lớn trong làng nhạc Hàn Quốc, các vị vua Joseon xa xưa hay vận cổ vũ trượt băng Kim Yuna bạn có thể đứng cạnh, bắt gặp họ hay ít nhất là tượng sáp của họ tại Grevin Seoul.

Bảo tàng Grevin Seoul giúp bạn đứng cạnh người lừng danh (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Eulji-ro, Jung-gu

Thời gian hoạt động: 10h00 – 18h00 (Cả tuần)

6. LOCK MUSEUM 

Đến Hàn Quốc bạn có dịp đến gần cung điện Gyeongbokgung thì có thể ghé qua Lock Museum gần đó. Bảo tàng độc lạ này có hơn 4.000 ổ khóa Hàn Quốc dành cho những ai có niềm yêu thích với ổ khóa, các nhà sưu tập ổ khóa hay những người tò mò muốn xem. Chỉ với 20-30 phút là bạn đã có thể tham quan quờ quạng nơi đây. Bảo tàng là nơi tuyệt để bạn đổi gió giữa những chuyến đi ngắm cảnh đô thị.

Địa chỉ: Ihwajang-gil, Jongno-gu

thời kì hoạt động: 10h00 – 18h00 (Thứ 3 đến thứ 7)

bảo tồn Lock Museum độc lạ (Ảnh: Sưu tầm)

7. BẢO TÀNG KIM CHI MUSEUM KIMCHIKAN TẠI INSADONG

Hàn Quốc ngoài nền âm nhạc Kpop, phim nổi danh thì kim chi cũng là một món ăn gắn liền với Hàn Quốc. Từ nhà hàng sang trọng cho đến các quán ăn nhỏ, hộ gia đình mà còn có cả một bảo tồn cho món ăn này.

Bảo tàng kim chi có tên là Museum Kimchikan với nhiều loại kim chi khác nhau cho bạn tìm hiểu cũng như cách làm chúng. bảo tồn còn có những lớp học dạy kiến thức căn bản về cách làm kim chi.

bảo tồn kim chi Museum Kimchikan tại Insadong (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Insadong, Jongno-gu

thời kì hoạt động: 10h00 – 19h00 (Cả tuần)

Phía trên là những thông tin về 7 bảo tồn có chủ đề độc lạ nhất tại Seoul. Mau note những địa điểm xăm trên để có thể ghé thăm khi có dịp đến sơn hà Hàn Quốc xinh đẹp bạn nhé. Tham khảo các tour du lịch trong và ngoài nước trên website Đất Việt Tour hoặc liên hệ hotline 1800 6700 để tư vấn nhiệt tình nhé!

Đi du lịch giá rẻ tham khảo tại đây: