Thương về Miền Tây

mien-tay

“Tây Oh, tôi nhớ những người vô thời hạn
Ghi thuyền xuống giữa mái nhà kinh tế
Nhớ tòa án gia đình đa râm
Nhớ cầu khỉ và kênh đào nối liền hai bờ của vùng hoang dã ”
(Suy nghĩ của phương Tây – Vũ Đình Trường)

>> Tour du lịch

Vâng, tại sao không phải là một thị trường được coi là có phương Tây. Ở phương Tây, chợ nổi đông đúc đáp ứng tất cả các ngày, nhưng đặc biệt là vào buổi sáng, khi trời còn mát mẻ, sương giăng bảng bờ sông nhút nhát hãy cũng giúp làm dịu nắng. Đi chợ nổi phải đi rất sớm. Bởi vì khi mặt trời lên, bắt đầu rực nắng, đã ve vãn khách hàng và thị trường. Bất cứ điều gì thoải mái và dễ chịu hơn trong tinh sương ngày mới, bạn đang đặt dềnh trên dệt xuồng ba lá qua các thị trường đông đúc trong các cuộc họp sông, bận rộn, căng thẳng ngực hít thở không khí trong lành của gió mang hương cây trái và sông phía nam.

mien-tay5
Floating Market Tây

Về Tây, du ngoạn trên chợ nổi Cái Răng vào buổi sáng sớm, bạn sẽ được đắm mình trong bầu không khí của thị trường nhộn nhịp thuyền đầy nông sản tươi. Khu vực bến thuyền tại Mỹ Khánh Du lịch sinh thái là khi bạn bước vào một “shrink Nam” với cây trĩu quả, xuồng ba lá và các trò chơi dân gian vui nhộn: câu cá, chèo thuyền trên sông, đua heo …

mien-tay

Đến Cần Thơ nhân dịp, không bỏ lỡ các lễ hội dân gian bánh miền Nam năm 2015 diễn ra từ ngày 27/4 – 1/5 tại vòng xoay Con Cái Khế để thưởng thức hơn 150 loại bánh dân gian, lĩnh vực chuyên môn trong nước và quốc tế. Du khách sẽ có được để trao đổi và tìm hiểu nền văn hóa của các dân tộc sống ở miền Nam Kinh, Chăm, Hoa, Khmer …

Mặn Tây

Nằm giữa bốn bề sóng nước, cù lao Thới Sơn (Tiền Giang) có các kênh rạch nhỏ đầy dừa trưởng thành nước, vườn cam, quýt, nhãn, chuối, mít, xoài, táo … rộng mênh mông. Uống trà rợp mát dưới bóng cây, nghe nhạc truyền thống nhẹ nhàng và thư giãn mới như thế nào.

>> Thị trấn bồng bềnh trên nước

Trái cây đặc sản Tây

Về An Giang, du khách cũng đã đến thăm đền thờ thiêng liêng Ba Chua Xu, vào một chiếc thuyền để chiêm ngưỡng rừng tràm Trà Sư xanh và cố gắng uống ngọt đường thốt nốt ngụm tươi.

mien-tay3

Nếu Hà Tiên là nơi sở hữu những cảnh quan đẹp đã đi vào thơ ca, Cà Mau để làm cho chúng ta trả lại cảm xúc khi đứng trên mảnh cuối cùng của đất nước. Nơi cuối trời, từng hạt phù sa lắng đọng vẫn còn khó để tự hào về đất mẹ của họ để biển mỗi ngày.

Xem thêm: Tour Malaysia