Thơ mộng xứ thơ Hà Tiên (P2)

cam-trai

Hãy chắc chắn để Hà Tiên đến núi Bình San, đã được ca ngợi là “San Bình Thủy điệp” trong thơ Tao Đàn Chiêu Anh. Ở đây người dân địa phương hay trìu mến gọi là núi Lang vì ngọn núi này còn có ngôi mộ của tuyên bố của bạn quốc gia của huyện Mạc Cửu, một vị tướng và nhà thơ vĩ đại của Mạc Thiên Tích – người đã sáng lập ra Tao Đàn Chiêu Anh Các mộ cùng các tướng lĩnh đang được xây dựng pro họ Mạc và bảo vệ của Hà Tiên. Người dân không là lăng mộ quá hoành tráng mà giản dị vô cùng tinh vi dưới những cây bạch đàn mát mẻ, được bao bọc bởi những con hẻm nhỏ xinh đẹp giống như bước vào một công viên xanh mướt, dịu chuyến thăm tổ tiên nghề nghiệp.

>>Tour du lịch

cam-trai

Trước cổng đền thờ Mạc Cửu

Tại chân của nó là ngôi chùa Lang yên tĩnh và chiêm niệm thờ Mạc Cửu. Đền thờ Mạc Thiên Tích tự mình thiết kế và xây dựng từ 1735 đến 1739. Các ngôi chùa hướng về phía đông, nơi có những ngọn núi và dòng chảy thủy Tô Châu Đông Hồ, nhà lưng tựa vững chắc trên các vách đá. Ngoài các giá trị lịch sử, ngôi chùa là một giá trị cao kiến ​​trúc cổ của dòng cá nhân chạm khắc tinh xảo, các trang trí công phu hơn, các mái đền duyên dáng, sân trước và vườn được bố trí mực rất hài hòa.
>> Những vị cứu tinh khi gặp rắc rối

Temple of Jewels

Hà Tiên có nhiều ngôi chùa yên tịnh, nhưng có hai ngôi đền được đề cập nhiều nhất, được gắn với các dòng máy Mac. Một ngôi chùa là Mạc Cửu Jewels xây dựng năm 1730 với mẹ của mình là Thái Bá Ba Niệm. Một đền thờ khác nằm ở phía bắc núi Phù Dung cổ Bình San do Mạc Thiên Tích xây dựng cơ bắp của mình đang thực hành Phù Cừ thứ Năm. Chùa Phù Dung là bối cảnh trong vở cải lương “trước cưới lối” mà làm cho nước mắt của rất nhiều người.

tải xuống (1)

Chùa mục Hằng

Đến Hà Tiên, thủy sơn lan man hòa bình, núi dạo nhàn nhã và biển, thăm đền tưởng niệm tổ tiên và tận hưởng những phút giây thoải mái .., nó sẽ là một chuyến đi không thể nào quên.

Xem thêm: Tour Nha Trang