Chùa Phù Dung & câu chuyện tình buồn.

Chùa Phù Dung còn được gọi là chùa Phù Cừ, nằm dưới chân núi Bình San, thị xã Hà Tiên là một ngôi nhà cổ, danh tiếng là một phím “Cuộc hành hương và du lịch” của Kiên Giang, Việt Nam.

I. Giới thiệu:

Chùa Phù Dung bằng chung của Mạc Thiên Tứ Hạ Tiên (1706-1780) gửi lên khoảng cuối thế kỷ 18 cho biết tên của cơ sở Cu Phú (1720-1761) như là một nơi để thực hành của mình.
Những điều cơ khí truyền thuyết Phù Cừ tên thật là Nguyễn Thị Xuân, chơi nữ của một vị thần cầm tay có tên là Nguyễn Đình Lê, Khi Mac trên danh nghĩa của Paris, ông và hai đứa con của mình để sống tại Hà Tiên. Nguyễn Đình con trai của mình, kiếm thuật có tay nghề cao, để giúp họ Moscow; còn chị, thơ hay, phù hợp mà Mạc Thiên Tứ, sau khi gặp gỡ tại Tao Đàn Chiêu Anh. Như vậy, chúng ta có thể nói rằng ngôi chùa Phù Dung phải được xây dựng trước khi Phù Cừ mất, tức là năm 1761.

3-8492-1433925459

Sách Đại Nam Nhất Thống Chí, Hà Tiên, tự vị trí phù hợp được viết:
Wat Phu Cu, tại chân núi Phù Cừ, xã Mỹ Đức, huyện Hà Châu (quận Hà Tiên). By chùa Mạc Thiên Tích ở vị trí như trước. Trước khi đào ao golf, xây dựng ngôi đền núi. Tài sản sân nghiêm trang, cửa độc cư thiền định, là một nơi danh lam thắng cảnh.

East Lake nhà thơ, được sinh ra tại làng Mỹ Đức (Hà Tiên) vào năm 1960, đã nói:
Từ chợ Hà Tiên, theo Thạch động cơ quan đường cao tốc, hàng ngàn nửa km, nhìn sang bên trái, có một ngôi nhà chùa trên vách núi đồi. Cạnh am tự, cũng ở trên sườn núi phía nam, có một ngôi mộ cổ, mặt đá rêu. Trước khi chôn cất, ngay lập tức đặt chân núi, có một ao nước ngọt, ao đã phát triển hạt sen trắng … (trích trong cuốn sách cô AI Đê để mặt chậu của cán bộ nữ Mông Tuyết, Nhà xuất bản Văn hóa, 1996)

Dựa vào tên của “chùa”, có thể là sự khởi đầu, tu viện chỉ là một tu am nhỏ.
Thông qua việc thay đổi, bây giờ cao và đất khô, nơi Bình san đồi, là một tu viện phong nha bao gồm một nhà thờ của tòa án và hai phần tách rời nhau.
Phần sân một bệ cao. Trên đài là một bức tượng Phật Quán Thế Âm xi măng cao, tô màu trắng. Tiếp theo là sảnh chính rộng được trang trí trang trọng. Ở giữa là Thích Ca Mâu Ni Tượng Conflict-ni, 2 bên 2 đệ tử A Nan và Ca-diếp. Ở đây có bốn bức phù điêu lớn (mỗi 1,3 m tấm cao, ngang 2,3 m) minh họa 4 cảnh của Phật Thích Ca Mâu Ni Conflict-ni: sinh, từ bỏ, để rao giảng và nhập Bàn niet-.
Phía sau hội trường là một khoảng sân nhỏ, sau đó một thẩm phán điện gọi là vũ khí năng lượng cao Ngọc Hoàng, thờ Ngọc Hoàng và Nam Cao và hai Dipper.

tải xuống

Một phần do sự tàn phá của thời gian, một phần do biên giới thường xuyên có nhiều bất trắc, nên ngôi chùa đã được trùng tu nhiều lần phải.
Đặc biệt, đứng ngoài nhìn vào, rời tu viện có một lối đi nhỏ dọc theo sườn núi. Đến khoảng 20 mét và bạn sẽ tìm thấy một ngôi mộ cổ. Bên cạnh ngôi mộ, với một tấm bia đá khắc vài từ tiếng Việt, giải thích tên gọn gàng của người quá cố: “Lang Cô Phù Dung – Tu Thuc Thanh Nhơn – Nguyễn Thị Xuân (1720-1761) – Tổng thống thứ mười lăm tháng hai Vienna Al – hiệu suất Phú Cu ‘ ‘.

Tự II.Su Dì khu vực:
Chùa Phù Dung gắn liền với khối lượng của người dân trong ngôi mộ cổ vừa đề cập. Rằng cô Phù Dung, người sau này đã hiến thân mình một người tên khác, như cô đã đi từ (nhà thơ Đông Hồ đã giải thích rằng cô đóng vai dì. “Dì ở Am Tu”, tóm tắt các “Dì Tự”), các tu sĩ nữ đầu tiên tại đền thờ trụ trì.
>> Vé máy bay

Nhưng lời của mỗi người có khác biệt kỹ thuật nhỏ, nhưng cốt truyện khá giống nhau.

East Lake nhà thơ nói:
Cảnh am tự này, ngôi mộ cổ này, ao sen có diện tích khá thảm hại …
Nói rằng, Mac Lịch Công ty (chế độ ăn uống kể chuyện cấm kỵ, không dám để tên Mạc Thiên Tứ, vì vậy được gọi là Mac Lịch Co., Mac hoặc chỉ đơn thuần là công ty) có một cơ sở thứ dì của cô gọi cô là bản thân mình. Đầu cơ sở nhiều vẻ đẹp và rất biết chữ.
Lịch Tent Co., như vẻ đẹp mê hoặc, yêu những bài thơ, là từ trang web ưa thích bởi tình yêu thiên. Hóa học như vậy, sự mất mát làm Nguyễn tức giận của mình Lady ghen tuông, mọi thứ đã âm mưu làm tổn thương cơ thể của mình.
Diễu hành một ngày của Mac Lịnh Công đi vắng, ở nhà, Nguyễn Lady (tức là Lady Nguyễn Hiếu Túc (? -?). Hiện ngôi mộ của cô trong ngôi mộ trong dòng Mac lưng chừng núi Bình San Ha Tien) cung cấp cho cơ thể thứ cấp khóa vào một upside nồi xuống trái tim, cho rằng cái chết đột ngột. Nhưng các bộ trưởng được đề xuất (mà cơ thể, đột ngột), cả hai vào thời điểm đó, bầu trời đột nhiên đổ mưa lớn. Tent Co., vừa đến và nhìn thấy mưa, nhưng kỳ lạ, tại sao không trở lại nồi nhỏ giọt nhưng phải đối mặt. Chậu nào chỉ huy lần lượt ra, cơ thể đang thèm hơi thở cạnh tranh thóp của cô, nhưng may mắn thay, vẫn tiết kiệm.
Cô trốn thoát những điều cơ khí, trở nên buồn chán này, xin vui lòng cho cô đi học Mac Luân Công. Trước tình hình gây nhiều tranh cãi Mac không biết Luân Công như thế nào khác, cũng đã ưng thuận, lấy một ngôi nhà thứ hai cho cơ bắp đang tự tâm linh.
Bên am tự, đào ao, trồng hoa sen trắng, để kỷ niệm lãng mạn cổ đại. Cho đến khi mọi thứ của thua, ngôi mộ đẹp xây dựng kiên cố để trả khoảng thời gian tưởng nhớ yêu thương của họ rằng các dân oan phải vì đau khổ Công … “

Thu năm Mậu Tuất (1958), Tiến sĩ Mộng Tuyết phụ nữ (vợ Đông Hồ) vì cuộc sống cảm thấy chồng chung như vậy quanh co chỉ nói, đã viết cuốn sách Cô Ai Có nồi lộn ngược (Hà Tiên cuốn tiểu thuyết hồi ký nước ngoài).
Năm 1959, nhà thơ và nhà soạn kịch của Kiên Giang đã viết được cải “trước khi cưới lối vào” cũng thích nghi truyền thuyết cô Phù Dung.
Hơn nữa, câu chuyện tình yêu xa lìa nhanh, khi sau đó và ngày hôm nay, vẫn còn là một nguồn cảm hứng cho thi ca:

Nhìn chăm chú lên tự Am Phù Cừ
Thương cho người về hưu trên lầu son ngọc trai
Về nơi thiền định này chuyển đối tượng
Hạt Mân Côi đeo tay cho ngày xanh.
Em mới yêu thuyền cũ
Trần chi bụi cho vua hoa sen.
Các nước đánh giá cao trong sự lựa chọn như vậy
Hiệu suất cửa vào, phiền não sạch. (Viết bằng ” Cô Ai Có chậu mặt ” của nữ nghệ sĩ Mộng Tuyết, Nhà xuất bản Văn hóa, 1996, p. 120)
(Vô danh)

Và: chuyện tình chùa Phù Dung
(Trích)
Người xưa chiều
Kim cương Dừng dốc
Theo dõi  người bóng ngọc trai
Mắt rưng rưng lệ tim. ”

Trong thời cổ đại, người dâng hương
Bước điện chuyển kệ ngọc trai
Se đai lưng thổn thức
Nghe âm nhạc tuyệt vời đi …

Người lạ
Tình yêu và nỗi đau
Và tình yêu kỳ lạ
Năm tháng không phai màu … (Hà Văn Thùy sáng tác vào năm 1982, chỉ trích các tập phim ” Thời gian gom lại ” Thông tin Xã hội Văn hóa Nghệ thuật Kiên Giang)
Xem thêm: Du lịch Đà Lạt