Bạn đã ghé thăm Hà Tiên vào lễ hội giỗ Đức khai trấn Mạc Cửu?

le-hoi-mac-cuu2

Hà Tiên là một vùng đất xinh đẹp nổi tiếng với những địa điểm nổi tiếng thắng như trĩ Thôn Văn Lộc làng dân cư, cầu nguyện, San Bình Thủy tin nhắn đã được gắn liền với tên họ Mạc dẫn đầu bởi vị tổng trấn Mạc Cửu. Để tưởng nhớ công lao của mình, sau khi ông chết người của Hà Tiên đã xây dựng một ngôi đền để thờ cúng và chào mừng các ngày kỷ niệm của ngày 26-ngày 27 tháng 5 âm lịch. Trong những năm gần đây, ngày kỷ niệm của Đảng Mạc Cửu và các cơ quan liên quan và thị xã Hà Tiên để nâng cấp quy mô của lễ hội bao gồm nhiều hoạt động văn hóa phong phú đậm đến cuối phía tây nam khu vực của đất nước.

le-hoi-mac-cuu2
Lễ hội kỷ niệm sự chết của Đức tuyên bố của chính quyền huyện Mạc Cửu và nhân dân thị xã Hà Tiên rất long trọng tổ chức với tất cả các phần lễ và hội họp. Như để giữ lễ hằng ngày với các nghi lễ, trên thực tế đang xảy ra đền thờ họ Mạc. Trọng tâm của lễ hội là thời gian tốt nhất để có được buổi lễ chính thức tổ chức vào ngày 27/5 âm lịch. Điểm khởi đầu của buổi lễ xuất sắc bắt đầu đến thăm đền thờ của họ từ máy Mac để Mạc Cửu chân tượng đài của Tô Châu. Tham quan tham dự sự hiện diện mạnh của các nhà lãnh đạo của tổ chức Đảng, chính quyền và đoàn thể ở Kiên Giang, 7 thị trấn Hà Tiên trấn, xã của người dân. Tham quan đoàn với hơn 1.000 màu với lông, cồng chiêng và trống nhịp điệu đã tạo ra một bầu không khí rộn ràng và trang trọng.

>> Du lịch Nhật Bản
Các nội dung chính của buổi lễ là đôi khi sắc phong chức đọc tiết mục của Hoàng đế Minh Mạng phong tặng danh hiệu cho Mạc Cửu và bài phát biểu của các nhà lãnh đạo thị trấn tóm tắt thành tích của vị tổng trấn trong quá trình hình thành các khu vực Mean. Theo ghi chép lịch sử, hơn 300 năm trước đây trong những năm đầu thế kỷ 18, là một thương nhân của Mạc Cửu sau lần cuối cùng việc mua bán trong khu vực Đông Nam Á đã quyết định đến Hà Tiên vào thời điểm gọi là Phương Thanh dừng lại định cư. Ông tập hợp dân chúng trong vùng và thành lập xã 7 thôn tổ chức thương mại với nước ngoài mua. Chỉ một thời gian ngắn sau khi ông đã biến nơi đây thành một vùng đất giàu nhộn nhịp. Đó là lý do tại sao ông đã nhiều lần phải đối mặt với cuộc xâm lược của Xiêm La và quân đội thường xuyên bị cướp phá. Trong tình huống này, không muốn để mất đất mà ông và người dân rất khó để phát triển, vào tháng Tám năm Mậu Tý vào năm 1708, Mạc Cửu nộp đơn ghi chúa Nguyễn là Chúa Nguyễn Phúc Chu chấp nhận phong cách cho Mac jeou như General Affairs , Duke Cửu Lộc Hầu hết các quan chức và đổi tên đất này của thị trấn Hà Tiên, dưới sự bảo trợ của triều đình nhà Nguyễn với sự chỉ huy của Mạc Cửu, Hà Tiên dần dần trở thành một loại đất khác nhau và là một cảng thương mại quan trọng của khu vực Đông Nam Á. 1735, Mạc Cửu bệnh và qua đời. Với người lao động trong khai thác khoáng sản, tòa án Mạc Cửu Nguyễn là thần thánh hóa ông tước “thành phố Khai, văn phòng quốc tế Thượng Hải, quân sự chung, Vũ nghị công”. Năm thứ ba của Minh Mạng, vua Minh Mạng sắc phong cách ban đầu thêm vào tước của ông tiếp tục “có nghĩa là Thu công Thuận, lớp thần”, giao cho xã nhân dân, Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên phụng thờ. Thị trấn lễ hội kỷ niệm khai Mạc Cửu Đức là nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục thế hệ hôm nay và ngày mai để phát huy truyền thống, đạo đức “nhớ nguồn nước uống, hãy nhớ người trồng cây” đã hun đúc trong suốt chiều dài dựng nước và giữ người nước của Việt Nam , để các thế hệ tiếp theo để góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại, mang lại Hà Tiên trở thành một thành phố du lịch văn hóa thịnh vượng.

le-hoi-mc

Đền thờ họ Mạc, nơi lễ hội Đức đã tổ chức kỷ niệm mở thị trấn Mạc Cửu
Trong suốt lễ hội, ngoài các lễ hội, các hoạt động lễ hội được tổ chức cũng với nhiều hoạt động phong phú, thu hút người hấp dẫn cũng như khách du lịch từ khắp mọi nơi để xem và cổ vũ. Một số hoạt động tiêu biểu như Liên đoàn thể thao Hiệp hội Nhân viên lao động Cán lao động bằng cách phối hợp tổ chức phòng Văn hóa Thông tin bao gồm các môn thể thao cạnh tranh như điền kinh, bóng đá, cầu lông, cờ vua … tuong.vv với sự tham gia của hàng trăm vận động viên đến từ các cơ quan, ban ngành và các phường ở thị trấn. Ẩm thực Trung tâm Hội chợ Hà Tiên nữ của Liên minh Town kết hợp du lịch thị trấn tổ chức xúc tiến vận động các quầy hàng thực phẩm của các phường và kinh doanh nhà hàng để giới thiệu du khách thuộc các món ăn ngon truyền thống của Hà Tiên. Mỗi gian hàng ẩm thực được gắn vào một vị trí của Hà Tiên như Đông Hồ thời kỳ công bố, Bình Kim San điệp hoặc dữ liệu thúy lan đào là một sự sáng tạo thú vị của các đơn vị tham gia hội chợ thực phẩm để tạo ra nét đặc biệt và khác biệt nhau liên hoan. Phần diễu hành xe hoa là một hoạt động xã hội với sự tham gia của đông đảo các đơn vị kinh doanh trong thị trấn. Các phao được trang trí rực rỡ, có những khẩu hiệu như “người của thị xã Hà Tiên mãi mãi ghi nhớ công lao của việc kê khai của Đức huyện Mạc Cửu” được diễu hành qua các đường phố đã tạo ra một bầu không khí nhộn nhịp sinh của lễ hội. Nó sẽ là một sai lầm không đề cập đến các buổi biểu diễn văn hóa do Sở Văn hóa phối hợp với Trung tâm Văn hóa tổ chức tỉnh Kiên Giang đã giới thiệu làm việc với nội dung ca ngợi đất nước, con người quê hương, ca ngợi công lao của Mạc Cửu nghệ thuật táo bạo, chủ nghĩa nhân văn cao cả cung cấp cho người xem nhiều cảm xúc về cảnh miền Thập Hà Tiên.
Với các hoạt động phong phú và đa dạng, lễ hội kỷ niệm cái chết của việc kê khai của Đức huyện Mạc Cửu đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân Hà Tiên. Các lễ hội đã góp phần vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa bản sắc khu vực phía Tây Nam đậm của đất nước.

Xem thêm: Tour Nha Trang