Hà Tiên – nơi thoải mái ăn tôm tích vừa ngon vừa rẻ

Thịt tôm bọ ngựa (còn gọi là bề bề) màu đỏ hồng, mùi thơm phức, mềm nhưng không bở, chấm cùng muối ớt chanh thêm thơm ngon và đậm đà.
Hà Tiên (Kiên Giang) là một khu vực lãng mạn, cả núi, biển, hải đảo và vùng đồng bằng. Vì vậy, để đất nước này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp, nhưng cũng có thể thưởng thức món tiền thưởng từ các hương vị biển như ý nghĩa thực tế, tiếng còi biên giới ngày mai, cá trích, cua, chua súp cá mập … Đặc biệt, con tôm trong khu vực Hà Tiên được đánh giá là ngon, ngọt ngào, nhẹ nhàng và ngon thịt biển.

2-5300-1426755520.
Thị xã Hà Tiên nằm ở phía tây bắc, thuộc tỉnh Kiên Giang. Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi đến trạm xe buýt phía tây để mua vé xe buýt Hà Tiên để tham quan phong cảnh tuyệt đẹp và thưởng thức hải sản. Hiện mỗi ngày (cả buổi sáng và buổi tối) khoảng 10-15 xe ô tô từ các nhà sản xuất xe hơi có chất lượng cao từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Tiên như Kumho Samco Buslines, Phương Trang, Tuấn Nga, giá 170.000 đồng. Với khoảng 380 km khoảng cách, bạn có thể đi xe trong đêm, mất khoảng 7 giờ. Từ Hà Tiên, nếu bạn muốn thêm một số sắc đẹp để khám phá và thưởng thức hải sản, bạn cũng có thể ngồi tàu Pirate để đảo (khoảng 1 giờ) hoặc mua vé ra đảo Phú Quốc (mất khoảng 1 giờ 45 phút).
>>Côn Đảo

Trong vùng Hà Tiên, thường diện tích nuôi tôm trong ngày 03-ngày 04 tháng 9 âm lịch và trưởng thành vào khoảng 9-10 tháng. Đây cũng là thời gian để bắt đầu mang trứng tôm, nhiều gạch, rất ngon và thịt mỡ. Vì vậy, đến Hà Tiên vào dịp này, bạn có thể tự do thưởng thức tôm bọ ngựa với giá khá rẻ (chỉ khoảng 70.000-100.000 đồng một kg). Ngoài tôm tươi khu vực cocktail, xuất hiện khá nhiều trong mùa tôm, người dân của thịt tôm bọ ngựa biển làm khô ép mỏng, khô như một món ăn ngon để ăn trong suốt cả năm dự định.

1-8136-1426755520
Tôm bọ ngựa Gourmet để biết làm thế nào để tách vỏ cho vỏ tôm hùm bọ ngựa. Trước hết, bạn có thể lột bỏ bụng mềm của bàn chân, bắn phá trên cơ thể, dẫn đến chiều dài, bỏ đầu, sau đó thịt ra hoặc sử dụng kéo để cắt con tôm giữa của mình, sau đó lấy thịt ra. Tiếp tôm bọ ngựa trang trí thêm vài miếng thịt, chấm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm tỏi ớt là ngon mix cua cay. Thịt tôm dai dai, mềm, ngọt, trộn ngon với hương vị biển đặc trưng. Dù bằng cách nào xử lý bất kỳ, khu vực này vẫn là một món ăn tôm cũng không kém phần thú vị cho các tín đồ yêu thích hải sản.

Tôm bọ ngựa là một loài giáp xác, bụng tôm nhưng có móng vuốt khá lớn giống như con bọ ngựa. Màu sắc tôm bọ ngựa khác nhau tùy theo loài, nâu, xanh lá cây, vàng, hồng … Tôm có thể được xử lý mà không cần cầu kỳ, bạn có thể mang tôm dừa hấp, nướng hoặc rang muối là ngon. Tôm hấp nước dừa khu vực là cách nhanh nhất để xử lý, vẫn giữ được vị ngọt của thịt, bạn có thể cho tôm vào nồi, đậy nắp thật chặt, hấp trong 15 phút để đưa ra. Tôm hấp với hoa hồng đỏ mùa, thơm không thể tắt. Nếu bạn thích thêm tinh tế và hấp dẫn cho món ăn, bạn cũng có thể mang tôm bọ ngựa hoặc rang tỏi rang muối là thú vị cả.

3-3512-1426755520
Trước đây, tôm bọ ngựa được bán khá nhiều ở biển nhưng từ ngành du lịch phát triển, sự leo thang giá cả hải sản, đặc biệt là khu vực nuôi tôm, có khi lên đến vài trăm nghìn đồng mỗi kg. Hiện nay loại tôm thủy sản trở thành quý giá, có mặt trong thực đơn của nhiều nhà hàng lớn.
Xem thêm: Singapore