Đảo Hải Tặc Kiên Giang hoang sơ siêu đẹp có hướng dẫn

Toàn bộ quần đảo Hải Tặc  cấu thành thị trấn Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Do cướp biển từng hoành hành ở khu vực trong quá khứ nên quần đảo gọi là đảo Hải Tặc.

Cách đi ra đảo Hải Tặc

Từ Sài Gòn, bạn có thể đi xe đò đến Hà Tiên, sau khi thăm các điểm tham quan ở Hà Tiên và từ Hà Tiên bạn có thể đi ra Đảo Hải Tặc luôn

Để đi đảo Hải Tặc bạn ra bến tàu Hà Tiên mua vé đi đảo Tiên Hải Chât 40k 1 vé. Cả đi cả về mất 80k, có 2 chuyến 9h và 14h30, đi khoảng 1 tiếng 30 phút thì tới nơi. Bạn nên ở lại 1 đêm trên đảo Hải Tặc để sáng hôm sau 9h lên tàu về lại Hà Tiên.

Nếu bạn chạy mỗi chiếc xe máy sau đó nhàn nhã chơi ở Hà Tiên địa điểm thú vị 1 lần, sau đó con đường lên cầu tàu để mua vé trên đảo, đi ngủ và chuẩn bị thanh không gian, BBQ bãi biển ăn tối là vừa, đi 9h đầu thăm quanh đảo để đi vào.

tuan-cuong-chan-001

Bến tàu Hà Tiên đi đảo Hải Tặc Kiên Giang

tuan-cuong-chan-0012

Vé tàu đi Tiên Hải đến đảo Hải Tặc

Ăn ngủ trên Đảo

Đây là hòn đáo khá là hoang sơ chưa được khai thác du lịch nhiều dịch vụ trên đảo là do người dân tự phát, không có khách sạn, nếu bạn muốn ngủ qua đêm hãy hỏi người dân, giá ngủ nghỉ và tắm rửa dao động từ 30,000- 50.000VNĐ . Bạn có thể hỏi những người dân ở bãi biển nhà nghỉ nằm ở đâu rồi thuê nhà ở đó để tiện đi lại, từ bến tàu đến bãi biển, bạn có thể đi bộ tầm 3-4km hoặc thuê xe ôm giá 10k 1 người.

Hải sản bạn có thể mua ở Hà Tiên hoặc trên đảo đều được, trong khi tìm chỗ nghỉ có thể nhờ chủ nhà chế biến của bạn, lên làm tại BBQ bãi biển rất tuyệt vời, nếu không có giá hải sản trên đảo bạn có thể mua và mang từ Hà Tiên sang.

>> Đà Nẵng

Chơi gì trên đảo Hải Tặc

Bãi biển ngoài đảo nước rất trong, từ bờ có thể nhìn thấu xuống đáy. Bạn sẽ có những giây phút thư giãn tốt nhất khi đong đưa những chiếc võng dưới hàng dừa ở bờ biển

tuan-cuong-chan-005Nước biển ở quần đảo Hải Tặc-Kiên Giang
tuan-cuong-chan-002Hàng dừa nghiêng bên bãi biển nước trong veo
tuan-cuong-chan-003
Bè nuôi hải sản trên đảo
tuan-cuong-chan-007
Ngư thuyền nhân trên đảo

Nếu bạn đi xe máy đến Hà Tiên, bạn nên mua vé máy gửi trên thuyền để lên đảo tiện di chuyển, tham quan xung quanh. Nếu không có xe, bạn không phải lo lắng về vấn đề vận chuyền, vì hòn đảo này là có sẵn dịch vụ xe ôm/xe kéo bạn có thể thuê chở đi thăm quan

Các chi phí của cả đoàn 11 người của mình hôm đó như sau : giá vé đi về 880k + tổng tiền ngủ nghỉ tắm rửa, nhờ người dân chế biến đồ ăn, bia nước uống khoảng 1200k, tiền hải sản mua từ Hà Tiên khoảng 500k, tiền xe ôm khoảng 300k. Vậy chi phí cho 11 người vào khoảng 2880k.
Xem thêm :  Du lịch miền tây