7 ngày và hành trình du lịch Châu Đốc-Hà Tiên-Cà Mau-Bạc Liêu-Sóc Trăng-Cần Thơ-Phú Quốc (P1)

Thật tuyệt vời nếu bạn có một hành trình dài, đi đến những nơi xa xôi, thậm chí cuối của đất nước Việt Nam, được ngắm nhìn bầu trời, núi và nước ở các vùng đất phía Nam – vùng đất nơi mà lâu họ tôi chỉ nghe những bài hát ru, quản lý vũ. Xách tay va li lên và đi, chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc.

NGÀY 1: SÀI GÒN – LONG AN – Tiền Giang – BẾN TRE – ĐỒNG THÁP – An Giang (258km) (Ăn sáng, trưa, tối)
* Buổi sáng, xe khởi hành từ Cung Văn hóa Lao động, Thành phố Hồ Chí Minh, đưa du khách đến các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Nguyễn Văn Linh … nơi các tòa nhà văn hoá công cộng kết nối kinh tế những thành tựu của quá khứ và hiện tại là Sài Gòn: Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Lớn, chợ Bến Thành, khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.
Theo quốc lộ 1A, đoàn đi qua Den, Bến Lức, Tân An (tỉnh Long An), nhà có hai con sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây chảy qua, với rượu vang đặc sản để Go Đen, gạo thị trường sản phẩm nước hoa đào của mình, dứa Bến Lức.

CĐỐC–HTIÊN–RGIÁ–CMAU–BLIÊU– 1
Đến Mỹ Tho (Tiền Giang), vùng đất nổi tiếng của tỉnh lục địa Nam Mỹ, còn gọi là Đại học Phố Cần Thơ; Đoàn ăn sáng, sau đó khởi hành đi Châu Đốc. Trên đường đi, chiêm ngưỡng những ngôi làng phía nam nhẹ nhàng dưới những tán cây và các kênh rạch quanh co, đi qua cây cầu treo Mỹ Thuận, theo quốc lộ 80 đi Sa Đéc (Đồng Tháp), du khách đã đặc thưởng nem Lai Vung, bánh phồng tôm Sa Giang, quýt đỏ Cao Lãnh. Vàm Cống đoàn phà, đến Long Xuyên (An Giang), một trong những thành phố lớn ở miền tây, khá bận rộn và nhộn nhịp, nằm bên bờ sông Hậu. Tiếp tục đến Châu Đốc.

* Buổi chiều, đến Châu Đốc, xe đưa đoàn đi tham quan rừng tràm Trà Sư – một khu rừng ngập nước điển hình của Tây sông Hậu với diện tích 850ha, là nơi nương náu và sự sống còn của hàng trăm loài động vật khác nhau thực vật, trong đó có nhiều loài đang bị đe dọa được liệt kê trong Sách Đỏ Việt Nam. Ở đây, bạn có thể nghe thấy những lời giải thích và tổng quan về rừng ngập mặn; lên nguyên tắc rón rén dọc kênh thông qua các rừng ngập mặn ở phổi Sen; lên xuồng ba lá chèo qua các kênh như tham quan các khu rừng và các loài chim như: Le Le, Trích dẫn Vâng, vâng, bim Express, nước gà …; dậy 23m cao đài quan sát toàn cảnh rừng tràm và mỗi nhóm các loài chim làm đầy không khí vào hoàng hôn …
* Vào buổi tối, đoàn đi viếng Tây An Cổ, Lăng Thoại Ngọc Hầu, Miếu Bà Chúa Xứ. Du khách có thể thuê xe đạp lôi đi chợ đêm Núi Sam, hoặc dạo quanh thị trấn.

Ngày 2: AN GIANG – Kiên Giang (110km) (Ăn sáng, trưa, tối)
* Buổi sáng, trả phòng, đoàn rời Châu Đốc đến Hà Tiên, trên đường ghé tham quan và mua sắm tại Tịnh Biên, phía tây nam biên giới khu vực thị trường lớn nhất. Để lại Châu Đốc đến Hà Tiên, qua bảy vùng núi, du khách chiêm ngưỡng phong cảnh ngoạn mục Sơn với núi nguyên sơ Ông cấm, huyền bí, dừng ở Châu Lăng Xà Tón, du khách thưởng thức đặc sản An Giang nước thốt nốt. Tiếp tục đến Hà Tiên (Kiên Giang), dọc theo N2 dọc theo kênh Vĩnh Tế, Quý khách ngắm những kỳ công của tổ tiên của chúng tôi trong các thuộc địa đầu đất. Đến Hà Tiên, khách sạn và nhận phòng.
* Chiều đi bãi biển Mũi Nai, du khách bãi biển, thưởng thức cà phê tại Golden Deer Hill, hoặc ngồi trên xe trượt Ta-Pang ngắm toàn cảnh Hà Tiên trầm mặc không, yên bình, cách xa đảo Phú Quốc và đất nước xinh đẹp của Campuchia. Tiếp tục lên núi Bình San, một trong mười vẻ đẹp của Hà Tiên, du khách viếng Lăng Mạc Cửu, nghe về gia phả họ Mạc, có công khai trấn đất Hà Tiên vào thế kỷ 18, tham quan Thạch Động, viếng thăm Phù Dung Cổ Tự.
>> Du lịch Hạ Long
* Vào buổi tối, du khách đi dạo chợ đêm Hà Tiên.

CĐỐC–HTIÊN–RGIÁ–CMAU–BLIÊU–2

NGÀY 3: Kiên Giang – MAU (240km) (Ăn sáng, trưa, tối)
* Buổi sáng, trả phòng, đi Hòn Chông, du khách viếng chùa Hang, tham quan Hòn Phụ Tử. Tiếp tục để lái xe ở Rạch Giá (Kiên Giang), một thành phố rất phong phú từ kinh doanh ngành công nghiệp hoạt động thủy sản, hiện đang mở rộng về phía Tây Nam, với khu đô thị mới lấn biển.
* Chiều đi Rạch Sỏi, theo quốc lộ 63, Tắc Cậu Xẻo Rô phà, về Miệt Thứ Năm. Union City đến Cà Mau (tỉnh Cà Mau) về khách sạn qua đêm.
* Vào buổi tối, du khách đi dạo thành phố Cà Mau về đêm.

CĐỐC–HTIÊN–RGIÁ–CMAU–BLIÊU–3Xem thêm:  Vé máy bay