Thăm quan làng gốm chăm Bầu Trúc

làng gốm

Một trong những điểm đến hấp dẫn du khách đến thăm làng gốm Chăm ở Ninh Thuận Bàu Trúc. Không chỉ là ngôi làng gốm truyền thống nổi tiếng cung cấp người Chăm, làng gốm Bàu Trúc cũng có một sự giàu có của vẻ đẹp bí ẩn của nghệ thuật kiến trúc

>>Điểm tham quan

Một trong những điểm đến hấp dẫn du khách đến thăm làng gốm Chăm ở Ninh Thuận Bàu Trúc. Không chỉ là ngôi làng gốm truyền thống của người Chăm nổi tiếng, làng gốm Bàu Trúc (Ninh Phước – Ninh Thuận) cũng cung cấp một sự giàu có của vẻ đẹp bí ẩn của nghệ thuật kiến trúc, nghệ thuật và văn hóa dân gian của người Chăm cổ …

Nằm trên bờ sông Palace mềm, làng gốm Bàu Trúc Ham là hòa bình kết hợp một hình ảnh với một ngôi nhà nông thôn với màu xanh của cỏ, trái đất và bầu trời. Mặc dù đa số người dân hiện nay của các trường, các khu vườn … nhưng đừng quên rằng đồ gốm tổ tiên. Trong ngành khảo cổ, đồ gốm của người Chăm đặt từ 3500-4000 năm. Ham gốm được gọi là liệu nồi thủ công là mặt đất – tượng trưng cho Mẹ Trái đất (mẫu hệ). Tất cả các công đoạn chế biến là nồi làm bằng tay (đối được hiển thị).

Các tính năng độc đáo của làng gốm Bàu Trúc được duy trì 5 sản xuất gốm sứ, kế thừa và phát triển cho đến ngày nay. Theo một số nghệ sĩ lớn tuổi Bàu Trúc Village, sản phẩm gốm Bàu Trúc nổi tiếng có lẽ vì đất Bàu Trúc. Từ mặt đất, nghệ thuật ủ đất, đất trộn với cát … và tạo ra các tay giàu kinh nghiệm của các nghệ nhân có sản phẩm gốm độc đáo tạo gần đây, chỉ là nghệ thuật.

Hãy đến với làng gốm Bàu Trúc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một sản phẩm của sản xuất nước ngoài. Không giống như các làng nghề gốm của Việt Nam, Hàm cho văn phòng phẩm trên một chất nền … sau đó sử dụng bàn tay và bàn chân khéo léo nhịp nhàng để đi chỉ mới đặt ra cho các sản phẩm gốm. Trong số các sản phẩm truyền thống như chậu, lọ, bình, chậu, chén … làng gốm Bàu Trúc ngày hôm nay cũng là một sản phẩm hấp dẫn cả về hình thức, chỉ cần thanh lịch về các tiện ích và nghệ thuật trang trí.

Điểm đến níu chân du khách tại Hà Tiên

Kế thừa những tinh hoa của nghệ thuật thị giác, đặc trưng của nền văn hóa của tổ tiên của họ … Bàu Trúc nghệ nhân làng gốm được biết đến với các sản phẩm gốm không chỉ cho cuộc sống hàng ngày, mà còn đối với công nhận các giá trị văn hóa độc đáo của người dân . Đây là danh hiệu bình vũ công Apsara, cảnh miêu tả về việc chào bán nồi, nồi, hoặc phải đối mặt với các vị thần được khắc trên các sản phẩm như thêm vẻ thần bí để Chăm Bàu Trúc gốm ngày nay. Ninh Thuận đã trở thành phấn đấu cho một trung tâm du lịch lớn trên đường, do đó, để nâng cấp đầu tư và bảo tồn các giá trị văn hóa cho du lịch, làng gốm Bàu Trúc nhận được quan tâm đặc biệt bởi vì các sản phẩm gốm độc đáo. Có rất nhiều tour du lịch dạy nghệ thuật của Thuận Hàm Ninh gốm làng gốm Bàu Trúc.

làng gốm

Và ở đây, du khách không chỉ thu hút bởi hình ảnh của một nghệ sĩ xinh đẹp biểu diễn nghệ thuật gốm Chăm độc đáo, mà còn vui chơi giải trí, mua sắm và chiêm ngưỡng những sản phẩm ngoại nhập như chậu Ham gốm, lọ hoa, chậu, bình, đèn rượu bầu, tượng thần … với nhiều kích cỡ, hình dạng, sử dụng khác nhau. Cũng công nhận từ các địa điểm nổi tiếng của sản phẩm và thị trấn của gốm Bàu Trúc được vinh danh bởi các sự kiện được sản xuất gốm Chăm sóc bình 2 tại Việt Nam (cao khoảng 2 mét) vào năm 2005, sách kỷ lục là Giunesss Việt Nam. (Theo Bình Dương)

Xem thêm: Du lịch Vũng Tàu