Tận hưởng chuyến du lịch hè Hà Tiên hấp dẫn và thú vị

du lich he ha tien

Với lợi thế vừa có biển vừa có nhiều danh lam thắng hoang sơ đầy quyến rũ, Hà Tiên trở thành một trong những điểm đến tiêu biểu nhất khu vực Tây Nam bộ. Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một vùng đất thần tiên, du lịch Hà Tiên, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về những di tích lịch sử oai hùng, những chùa chiền cổ kính gắn liền với truyền thuyết, hay thưởng thức những món ăn trứ danh Hà Tiên. 

Thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh tại Hà Tiên

du lich he ha tien

Thạch Động (Thạch Động Thôn Vân): Đây là một địa điểm khá ấn tượng với du khách khi đi du lịch hè Hà Tiên. Thạch động tựa như một khối đá khổng lồ nằm trơ trọi giữa một vùng đất rộng. Bên trong động có một ngôi chùa được dựng dựa vào thế hang núi. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn toàn cảnh Hà Tiên và ẩn hiện đâu đó xa xa là các phum sóc của người Campuchia dọc biên giới.

thuong ngoan danh lam thang canh tai ha tien

Núi Đá Dựng: Với những ai yêu thích hoạt động leo núi thì có thể đến địa danh Núi Đá Dựng. Chinh phục địa danh này, du khách sẽ được khám phá các hang động trong núi với vẻ đẹp kỳ bí cùng những truyền thuyết xa xưa đầy bí ẩn.

Mũi Nai: Du lịch Hà Tiên để tận hưởng cuộc sống thanh bình trên bãi tắm Mũi Nai hoang sơ, êm đềm là lựa chọn của rất nhiều du khách. Tại Mũi Nai, du khách dễ dàng nhận thấy một bên là biển xanh một bên là núi non trùng điệp, thích hợp để tắm biển kết hợp ngắm cảnh thiên nhiên.

mui nai du lich ha tien

Lăng Mạc Cửu: Nằm trên núi Bình San, lăng Mạc Cửu là khu tập trung lăng mộ của Khai Trấn Quốc Công Mạc Cử và các tướng sĩ đã theo giúp họ Mạc xây dựng và bảo vệ Hà Tiên.

Hang động Mo So: Từ những nhũ đá bên trong hang, du khách thể nhìn thấy hình dáng những con thuyền căng buồm, cánh chim hải âu, cá sấu trong rất lạ mắt khiến ai cũng phải ngỡ ngàng. Vì vậy, hang Mo So là nơi du khách nên ghé qua khi có dịp du lịch hè Hà Tiên.

Hòn Phụ Tử: Đây được xem là biểu tượng một thời của du lịch Hà Tiên. Với hình dáng đặt biệt, hòn Phụ Tử thu hút rất đông du khách mỗi khi có dịp đến đây Kiên Giang. 

hon phu tu du lich ha tien

Chùa Hang: Nét độc đáo của chùa Hang là nằm giữa hang sâu thâm u, mờ ảo. Khi đặt chân vào trong hang, du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng các thạch nhũ có khả năng phát ra âm thanh tựa như tiếng chuông chùa. Chưa kể, phía cửa sau chùa Hang là bờ biển, du khách có thể tắm biển thỏa thích sau khi tham quan chùa.

Thưởng thức ẩm thực Hà Tiên

Bún kèn: Một món ăn được chế biến cầu kỳ với nguyên liệu chính là cá lóc được giã nhuyễn, một ít tôm khô cùng các loại rau thơm được trang trí trên bề mặt. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần thêm một ít chanh, ớt, nước mắm là đã có một tô bún kèn thơm ngon hấp dẫn. Tuy chỉ là món ăn dân dã nhưng bún kèn lại trở thành đặc sản của Hà Tiên.

Cà xỉu: Du lịch hè Hà Tiên để nếm thử món cà xỉu độc nhất vô nhị ở miền Tây là điều du khách không thể bỏ lỡ. Không chỉ được muối để ăn với cơm nóng, cà xỉu thường được chần qua nước nóng để giảm mặn rồi trộn với xoài băm, rau răm, nước mắm Phú Quốc và ăn như món gỏi.

thuong thuc am thuc ha tien

Hủ tíu hấp: Người ta dùng sợi hủ tiếu ở Hà Tiên để hấp cách thủy thay vì trụng vào nước sôi để làm nên món ăn này. Cùng với hủ tiếu, tô hủ tiếu hấp còn kèm trộn thính và thịt heo nạc xắt sợi, chả giò chiên. Bạn có thể thưởng thức món ăn ở các hàng quán ven đường ở Hà Tiên rất ngon.

Ngoài ra, đến Hà Tiên, bạn còn có thể thưởng thức món gỏi cá trích, ốc giác, bánh canh chả ghẹ,… cũng thơm ngon không kém.

Mua sắm

Mua sắm ở Hà Tiên, các bạn nên đến khu chợ đêm gần bến tàu du lịch. Ở đây có bán đầy đủ các món đồ lưu niệm, các loại đặc sản địa phương với giá cả rất phải chăng để bạn mua về làm quà khi du lịch Hà Tiên. Nhưng bạn nhớ trả giá để mua được những món đồ vừa hợp túi tiền vừa chất lượng.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour