Kỳ bí đình thần Thành Hoàng

Hoàng gia thần của Khu phố 1, phường Đông Hồ, Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Đó là một ngôi nhà cổ, hơn 250 năm tuổi, có giá trị lớn về kiến ​​trúc, văn hóa. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua khi du khách có cơ hội để tham quan Hà Tiên – Kiên Giang.

Đình-thần-Thành-Hoàng-1

Miếu Thành Hoàng là một nơi thờ cúng tổ tiên đã khám phá và mở rộng cổ Hà Tiên, trong đó có 3 vị trí: Thị trấn Vũ Khải hội nghị quốc Trú Công Mạc Cửu (trong việc mua Minh Mạng), Tổng đô đốc đại chiến Mạc Thiên Tích (trong cuộc sống Chúa Nguyễn Phúc Chu), Tham tướng Mạc Tử Sinh (trong đời chúa Nguyễn Ánh).
>> Vé máy bay

Ban đầu, cây gia đình thần thành hoàng được bảo hiểm với rất đơn giản, để các gia đình vào năm 1835 sửa đổi một ngôi đền được xây dựng bởi mái cỏ tranh. Năm 1999, gia đình Royal City được xây dựng lại với sự chắc chắn bê tông hơn với kiến ​​trúc văn hoá Đông Á. Cửa đền Hoàng Thanh được xây dựng khá quy mô, với mái ngói, hai trụ cột vuông chắc chắn cả hai bên. Đình được xây dựng với nhà dầm, mái ngói âm dương, cột gỗ chạm khắc nhiều câu đối ở Trung Quốc.

Thành hoàng thần gia đình gồm 3 gian: Sanctum, tả hiên, sân thượng hữu kết nối với các tiền đình tạo thành một phức hợp cổng hình. Ở giữa sân như giếng trời, cho một nơi của sự hy sinh tinh thần, bạn âm thanh.

Thành hoàng hệ thống gia đình thần kết hợp với các đền thờ, lăng mộ và các hoạt động văn hóa như Lễ hội Kỳ Yên, Gio Mạc Cửu … là một trong những giá trị căn nhà hữu hình và vô hình.

Hàng năm vào ba ngày 15, 15, 17 tháng hai âm lịch gia đình thành hoàng thần đã được tổ chức Hoa nghi lễ với nhiều hoạt động văn hóa Yên là tuyệt vời, tất cả các bản sao. Trong đó có 3 lễ chính: Niêm yết bổ sung, Dân Tiến Hiền cả sự hy sinh và chịu lực nhẹ nhàng sâu Hậu của người dân ở Hà Tiên. Tiếp theo là rước sau khi sắc lễ hội opera hoàn thành, một đám rước với cồng chiêng, trống, tuyệt đẹp, lá cờ xa hoa và nhóm phốt pho. Lễ hội độc đáo này là rất nhiều du khách tìm đến tham dự.

Chùa Hoằng Hà Tiến Thành được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Là một địa điểm du lịch kiến ​​trúc độc đáo có ý nghĩa lịch sử văn hóa Hà Tiên, sẽ để lại cho du khách nhiều dấu ấn khó quên nơi, một lần đến thăm nơi này.
Xem thêm: Du lịch nước ngoài