Khám phá đảo hải tặc hoang vu ở Kiên Giang

dao

Kiên Giang không chỉ là Hà Tiên đến Phú Quốc và những nơi khác, nhưng cũng là một chỉ nghe tên gợi lên sự hấp dẫn cho khách du lịch. Đó là “Quần đảo Hải Tặc” – một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi. Bản chất ở đây là vẻ đẹp hoang sơ, hầu như không phải trải qua những tác động của cuộc sống hiện đại.

>>> du lich Phu Quoc

Nằm trong khu vực biển Tây của đất nước, đảo xã Tiên Hải, phía tây bắc của quần đảo Bà Lụa, phía tây của đảo Phú Quốc, cách thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang 30 km, quần đảo Hải Tặc có tổng diện tích đất 1.100 ha nổi lên, bao gồm 16 hòn đảo nằm gần bờ biển Hà Tiên mỗi 11 hải lý (27,5 km), từ đất liền bởi bảy dặm hải lý (18 km) và 16 hải lý từ đảo Phú Quốc (40 km) , trong đó lớn nhất là Hòn Đốc.

dao

Truyền thuyết từ thời Pháp thuộc, các quần đảo của làng Tiền Hải, Hà Tiên. Từ thời cổ đại, nó được coi là từng lừng lẫy, khét tiếng với những câu chuyện bí ẩn liên quan đến vi phạm bản quyền. Đã được một thời gian, đây là vùng biển hang ổ đầy đủ các biển băng cướp phục kích, thực hiện tàu Hijacked qua, lây lan khủng bố cho ngư dân. Vì lý do này, người ta đã đưa vào “Hải tặc” trên bản đồ đến ngày hôm nay.

>>> Một số Bãi biển đẹp nên thơ bạn nên đến khi du lịch Hà Tiên

Quần đảo trải ra trên các đại dương mở 5 km, dài 7 km. Từ Hà Tiên, nếu khách muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo, bạn chỉ có thể đạt được bằng con đường duy nhất là tàu. Đã hơn 1 giờ tham quan thuyền nằm trên bãi biển, bạn sẽ đến đảo. Mỗi hòn đảo chỉ mất một người đến 36.000 đồng tiền vé. Nếu kèm theo xe gắn máy, mỗi, chủ tàu mất thêm 15.000 đồng. Hiện nay, chỉ có một chuyến tàu mỗi ngày từ bến ở thị xã Hà Tiên ra đảo. Tàu sẽ khởi hành từ 09:30 mỗi ngày và mỗi 15h00, tàu cũng sẽ trở về đất liền.

Tại hòn đảo này, bạn có thể lái xe xung quanh mà không sợ bị lạc hướng, vì hòn đảo này chỉ có một con đường, với một bên là núi non hùng vĩ, biển rất đẹp. Phần lớn các đảo được bao phủ bởi cây rừng, nơi nước mặn được bao bọc bởi những vách đá khô cằn và hoang sơ. Ở đây, ngoài việc tìm hiểu và lắng nghe người dân địa phương kể những câu chuyện về nguồn gốc và xuất xứ của tên đảo Hải Tặc, bạn sẽ có cơ hội để trải nghiệm những cảnh quan thiên nhiên với vẻ đẹp hoang sơ, mát ngọt và tươi.

Bạn có thể đắm mình trong biển xanh, không thiên vị mát thoải mái mà không lo lắng về việc phải trả bất kỳ chi phí nào cả. Đảo hải sản có nhiều tính năng như cá mú, tôm, cua … Nếu bạn muốn thưởng thức, bạn có thể yêu cầu người dân phải làm gì để giúp các món ăn đặc trưng như cá mú lẩu, cua ớt rang muối … Hoặc đi du lịch với một bữa ăn ngoài trời , du khách có thể lặn dưới biển xanh trong tay của mình để bắt ốc cờ, cua đá, ốc biển, cá biển … các chi nhánh sau đó sấy khô dùng để cá nướng hoặc luộc ốc và từng ngụm. Điều này sẽ mang lại nhiều niềm vui cho khách.

Ngày nay, hòn đảo thanh bình với hơn 1.000 hộ gia đình sống trong cá biển, nuôi ốc, nhảy múa ốc, tôm khô, cá khô … để cung cấp cho tỉnh Kiên Giang, cũng như các khu vực khác. Thực phẩm, đồ dùng trong đảo, người dân phải được vận chuyển từ đất liền ra, thị xã Hà Tiên là đầu mối cung cấp tất cả các nhu cầu của người dân trên đảo. Điện trên đảo được cung cấp bởi máy phát điện 17-23h00 hàng ngày. Uống nước được lấy từ giếng đào hoặc nơi người được vận chuyển từ đất liền ra đảo.

Những hòn đảo nơi mà mọi người rất nhiệt tình và hiếu khách. Chỉ cần đi đến hòn đảo này, có rất ít người sẵn sàng làm tình nguyện viên hướng dẫn du lịch giúp bạn tìm hiểu về các đảo và hải sản thậm chí mua, họ sẽ giúp bạn nấu các món ăn đặc biệt ở đây. Họ sống chủ yếu bằng đánh bắt cá biển, tôm phơi khô, cá khô, và trồng nhiều trái cây cho nhiều trái cây ngon ngọt như xoài, na … Những hoạt động này sẽ mang lại một nguồn thu nhập tốt cho người dân nơi địa phương. Đảo với các trường tiểu học và trung học cơ sở, nếu có điều kiện, họ sẽ được ở thị xã Hà Tiên để tiếp tục học hỏi tất cả các cấp độ 3.

Hiện nay các đảo không có tour du lịch công cộng, nước ngọt cũng hiếm, nhưng thường có khách đi một mình hoặc theo nhóm để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của nơi này. tỉnh Kiên Giang đã chấp thuận đầu tư thuê một số hòn đảo của quần đảo Hải Tặc để phát triển khu du lịch sinh thái biển và hải đảo; khu du lịch, thể thao biển và các dịch vụ giải trí, du lịch khác trên đảo. Do đó, trong tương lai gần, du lịch tại các đảo sẽ phát triển mạnh mẽ để đón khách gần xa để khám phá ở khắp mọi nơi, kể.

Xem thêm: điểm tham quan