Khám Phá 5 bãi biển Phú Quốc đẹp ngất ngây

Mỗi khi nhắc tới Phú Quốc, khách du lịch thường không khỏi trầm trồ khi tưởng tượng ra những bãi cát trắng dài bất tận, làn nước trong veo và không khí mát lạnh của miền biển vắng. Quả thật, nếu nói những bãi biển đẹp hút hồn là “đặc sản” chỉ có ở Phú Quốc thì cũng không ngoa!

Vậy nên, nếu đang có ý định “trốn” đến đảo Ngọc vài ngày, đừng bỏ qua một số bãi biển Phú Quốc đẹp ngất ngây sẽ  giới thiệu đến bạn sau đây:

1.Bãi Sao Phú Quốc

Gần như đã là “luật bất thành văn”, hễ đã quyết định tìm hiểu các bãi biển Phú Quốc mà chưa tới bãi Sao thì đúng là phí cả chuyến đi.

Bãi sao phú quốc

Nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc chỉ tầm 30 phút đi bằng xe máy, bãi Sao được công nhận là 1 trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Ngọc. Nhìn từ xa, bãi Sao trông hệt như một lưỡi liềm cát trắng cong cong mềm mại, ôm ấp đại dương xanh ngắt.

Tuy được đông đảo khách du lịch biết tới nhưng bãi Sao Phú Quốc vẫn chưa được khai thác du lịch bài bản. Nhờ vậy, bãi Sao vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ của vùng biển vắng

Tham khảo thêm: du lịch Phú Quốc Tết 2018  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Hoàng hôn tại bãi sao Phú Quốc

Ngay khi đặt chân lên bãi cát trắng mịn màng và chạm tay vào làn nước mát lạnh ở bãi Sao, du khách dễ có cảm giác mình vừa quẳng hết những lo ngại, muộn phiền trong cuộc sống thường nhật lại sau lưng.

Đã cất công đến tận bãi Sao, đừng e dè nấn ná lại thêm vài tiếng đồng hồ để được ngắm nhìn một bức tranh thủy mặc đẹp đến mê hồn

Nếu vào buổi sáng, bãi Sao trông như một cô gái mới lớn, còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ, e ấp thì khi mặt trời dần buông, bãi Sao lại khoác lên mình một vẻ đẹp ma mị khó cưỡng, cả vùng biển trở nên lấp lánh hơn trong chiếc áo màu vàng cam rực rỡ.

Đường đi: Khách nên chọn di chuyển đến bãi Sao bằng xe máy. Từ thị trấn Dương Đông, bạn đi theo hướng sân bay rồi rẻ về An Thới. Trên đường đi, bạn sẽ nhìn thấy biển báo chỉ dận đường vào bãi Sao (Long Beach). Cứ chạy thẳng khoảng hơn một cây số là sẽ đến được bãi Sao.

2.Bãi Dài Phú Quốc

Không hề kém cạnh trong độ hút khách du lịch chính là bãi Dài, tọa lạc ở phía Tây của đảo Ngọc Phú Quốc. Sỡ dĩ nơi đây mang tên gọi bãi Dài khá độc đáo là vì bãi biển kéo dài đến gần 1,5km, kéo dài từ Mũi Gành Dầu đến Cửa Cạn và có bãi cát vàng tự nhiên vô cùng đẹp mắt chứ không phải là cát trắng giống như các bãi biển khác.

Bãi dài tại Phú Quốc

Nằm ở phía Tây đảo Ngọc Phú Quốc và khá kín gió, vùng biển ở bãi Dài luôn yên ả quanh năm, làn nước xanh như ngọc bích với từng con sóng nhẹ nhàng vỗ bờ, mang theo không khí mát lành từ đại dương. Chính điều này đã giúp bãi Dài có thể góp mặt trong danh sách 13 bãi biển hoang sơ, đẹp nhất thế giới và là một trong những bãi biển Phú Quốc thu hút đông đảo du khách nhất.

Đặc biệt, bãi Dài Phú Quốc thường được du khách lựa chọn dừng chân tắm biển, vui chơi giải trí rồi sau đó di chuyển đến những điểm tham quan tại đảo Ngọc một cách dễ dàng như: mua sắm và trải nghiệm hải sản tại chơ đêm Phú Quốc, đặc biệt là món cháo nhum “ngon xuất sắc” mà bạn không thể tìm thấy được ở đâu khác.

Đường đi: Từ chợ đêm Dinh Cậu, du khách có thể chạy dọc theo quốc lộ rồi tiếp tục theo dõi bản chỉ dẫn để chạy thẳng đến Mũi Gành Hào. Sau khi ra khỏi quốc lộ, dọc đường đi, bạn sẽ thấy rất nhiều vườn tiêu xanh mướt mắt. Đường đi khá bằng phẳng và dễ chạy.

3.Bãi Khem Phú Quốc

Sẽ thật thiếu sót khi liệt kê danh sách những bãi biển Phú Quốc đẹp nhất mà lại bỏ qua bãi Khem – một địa danh không được không ít du khách biết đến nhưng lại rất thân quen với người dân địa phương. Không giống với những bãi biển khác, bãi Khem sở hữu bãi cát trắng mịn màng như kem nên thương được người dân đảo Ngọc đọc trại tên thành bãi Kem.

Vẻ đẹp hoang sơ của bãi Khem Phú Quốc

Được thiên nhiên ưu ái, bên cạnh bãi cát dài trắng mịn, bãi Khem còn thu hút du khách bởi đến nơi đây, bạn có thể “sẵn tiện” tham quan, chụp ảnh với những ghềnh đá nhiều hình thù độc đáo, kỳ lạ. Đặc biệt hơn, Mũi Ông Đội nằm trên bãi Khem là nơi duy nhất tại Phú Quốc mà du khách có thể vừa ngắm mặt trời mọc và mặt trời lặn ở cùng một chỗ.

Không chỉ mang vẻ đẹp hoang sơ và làn nước trong veo, thích hợp cho du khách tắm biển, vui chơi giải trí, bãi Khem còn thu hút du khách bởi Giếng Tiên huyền bí.

Đi dọc theo bờ cát trắng, du khách có thể tìm thấy Giếng Tiên nằm ẩn mình ở cuối bãi Khem. Nghe người dân nơi đây kể lại, dù chỉ là một mạch nước ngầm nhỏ, nhưng nước lấy ở Giếng Tiên lại ngọt và mát lành quanh năm, không bao giờ cạn. Thật thú vị đúng không ạ?

Đường đi: Bãi Khem cũng nằm ở phía Nam Phú Quốc, có cùng đường đi với bãi Sao. Sau khi qua khỏi bãi Sao khoảng 2km, nhìn bên trái có chốt gác quân sự, bạn rẻ vào, chạy thẳng tới là bãi Khem. Chú ý, khách nước ngoài không được vào con đường này.

4.Bãi Ông Lang Phú Quốc

Nằm dọc theo tuyến đường từ trung tâm thị trấn Dương Đông đi về phía mạn Bắc của đảo Ngọc, bãi Ông Lang cũng là một trong những bãi biển Phú Quốc ngày càng được đông đảo du khách ghé thăm bởi nét đẹp yên bình và hoang sơ

Bãi ông lang Phú Quốc

Không sở hữu bờ cát trắng trải dài như các bãi biển khác, bãi biển Ông Lang bị chia cắt bởi những khối đá với đủ hình thù kỳ lạ, tạo nên một cảnh quang vừa huyền bí vừa không kém phần thú vị.

Nếu lạc bước đến bãi Ông Lang kịp lúc hoàng hôn, du khách có thể dạo bước trên bờ biển để chiêm ngưỡng cảnh quang lãng mạn khi từng tia nắng chiếu trên đá, trên mặt nước, lấp lánh ánh sáng giống như các viên ngọc quý.

Bởi đặc điểm địa hình khá đặc biệt nên du khách đến bãi Ông Lang thường không tắm biển mà tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, chèo thuyền kayak và đặc biệt là đua xe địa hình Go Carting.

Bạn có thể thuê những chiếc xe 4 bánh lên đến 200cc và thỏa mãn đam mê tốc độ của bản thân với đường đua Bobstar có chiều dài khoảng 320m.

Đường đi: Từ thị trấn Dương Đông, bạn có thể chạy xe máy đến bãi biển Ông Lang dọc theo đường quốc lộ sang phía Bắc đảo Phú Quốc. Quãng đường ước lượng khoảng 10km.

5.Bãi Rạch Vẹm Phú Quốc

Và “nhân tố bí ẩn” cuối cùng trong top 5 bãi biển Phú Quốc đẹp nhất chính là bãi Rạch Vẹm – nơi bạn có thể vừa tận hưởng làn nước xanh mát, vừa hít hà căng lồng ngực không khí trong lành từ cánh rừng nguyên sinh ven biển.

Bãi Rạch Vẹm Phú Quốc

Không nổi tiếng và đông đúc như những bãi biển khác tại Phú Quốc, bãi Rạch Vẹm thực chất là 1 làng chài thanh bình yên tĩnh nép mình bên bở cát trắng và đại dương mênh mông.

Làng Rạch Vẹm chỉ có khoảng 170 hộ dân, chủ yếu là làm nghề chài lưới nên cuộc sống của người dân nơi đây rất êm đềm. Du khách có thể “trốn” đến Rạch Vẹm một ngày để hòa mình vào nhịp sống yên bình của người dân, thưởng thức những món hải sản tươi sống hay đơn giản là dạo bước trên bờ biển vắng.

Những năm gần đây, bãi Rạch Vẹm còn thu hút đông đảo du khách, nhất là các bạn trẻ đến tham quan bởi khung cảnh hoang sơ, yên ả và đẹp đến nao lòng.

Đặc biệt, dù đứng ở bất kì góc nào trên bãi Rạch Vẹm, bạn có thể thoải mái pose ảnh đẹp tuyệt vời với background là làn nước xanh ngọc bích và bãi cát trắng mịn màng. Và nhớ đừng bỏ qua cơ hội chụp ảnh cùng cây cầu gỗ nhỏ bên bờ biển đẹp thần thánh như trong tranh vẽ trên bãi Rạch Vẹm nhé!

Đường đi: Từ thị trấn Dương Đông, du khách có thể di chuyển bằng xe máy đến bãi Rạch Vẹm theo đường Gành Dầu, qua cầu Cửa Cạn đến ngã tư quẹo phải, kế tiếp quẹo trái ở ngã ba đầu tiên. Tiếp tục chạy đến khi thấy biển chi dẫn hướng rẽ vào trạm kiểm lâm Rạch Vẹm là bạn xem như đã đến nơi.

Xem thêm >>> Du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tại đây