Ghé thăm Lăng Mạc Cửu Hà Tiên

lang-Mac-Cuu

Lăng Mạc Cửu và đền chùa mặt tiền đối mặt Đông, lưng tựa vào vách núi, bên trái là hình bát giác núi, bên phải là chung Kim Dự án.
>>Điểm tham quan

Đền Lăng Mạc Cửu được xây dựng từ 1735 đến 1739. Mặt tiền của ngôi nhà đối diện với phía đông, nơi núi Tô Châu với dòng chảy thủy Đông Hồ, lưng tựa vào vách đá vòng cung được coi là rắn … các danh lam thắng cảnh đẹp nhất Hà Tiên (Kiên Giang) .

lang-Mac-Cuu

Đền Mac mà họ gọi là Trung Nghĩa từ (người dân địa phương gọi là nhà ông Commander) nằm trên Mạc Cửu, dưới chân núi Bình San, thuộc Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Ngôi đền này được bắt đầu từ Doge của Mạc Cửu, người đã khám phá và xây dựng Hà Tiên hơn 300 năm trước.

Di tích Lăng Mạc Cửu và Chùa Hà Tiên
Tour du lịch giá rẻ đi Phú Quốc | Tour từ Hà Nội đến Phú Quốc | Tour từ TP Hồ Chí Minh đến Phú Quốc

Danh lam thắng cảnh di tích núi Bình San, cũng được gọi là núi Lăng, vì trên núi có lăng mộ Mạc Cửu, người phụ nữ, trẻ em và các tướng lĩnh của họ Mạc. Từ chân núi đi lên, du khách sẽ gặp cổng chùa có hai câu đối bằng những món quà Nguyễn: “Mục tiêu quan trọng nhất im lặng xử lý trung thành, Seven Hàn Quốc phiên bản Valley chlorophyll danh dự” (Một ý nghĩa thứ hai tất cả sự nổi tiếng của họ, Seven bìa lá rào, các đất nước tình yêu).

Khám phá Hà Tiên Thập Cảnh – Ba Hòn Đầm

Bên trong cổng là một khoảng sân rộng, tạo không gian cho ngôi mộ đã luôn luôn yên tĩnh và ít nói. Đối diện cổng chùa Mạc Cửu, cột vuông, với chiều ngang và đoàn kết. Ở biển có một hội trường nhà thờ rằng bốn chữ “Văn phòng Quốc trấn Khai”, trích dẫn của Nguyễn trước công đức mở rộng lãnh thổ về phía nam của dòng Mac. Trên các bức tường của ngôi nhà đã ghi lại những bài thơ trong Hà Tiên qua vịnh Mạc Thiên Tích.

Đền Lăng Mạc Cửu thiết kế do Mạc Thiên Tích, được xây dựng từ 1735 đến 1739. Mặt tiền của ngôi nhà đối diện với phía đông, nơi núi Tô Châu với dòng chảy thủy Đông Hồ, lưng tựa vào công ty cung vách đá, bên trái là hình bát giác núi, bên phải là chung Kim Dự án.

Di tích Lăng Mạc Cửu và Chùa Hà Tiên
Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc | Các chuyến bay cuốn sách để Phú Quốc | Đặt phòng khách sạn tại Phú Quốc

Phần lăng Mạc Cửu giữa bức tường vững chắc, các bước một cách cẩn thận đá xanh, với lên đến cơ sở 3m, thương nhân Trung Quốc tại thời điểm vận chuyển hàng hóa từ Quảng Tây để tặng. Lăng Mạc Cửu hình bán nguyệt lớn nhất tạc vào núi, ngôi mộ có hình dáng như một con trâu nằm (có nghĩa là con bò).

Truy tìm đường dẫn và các bước rêu là ngôi mộ của gia đình và các tướng dòng Mac. Phía bên dưới là lăng mộ của Mạc Cửu Nguyễn Thị Hiếu Túc Mạc Thiên Tích vợ (trái) và Mac Tu Hoàng mộ (phải) sau đó đến mộ Mạc Thiên Tích (cũng giống như mộ cha mình, nhưng bố trí khiêm tốn hơn). Đi bộ khoảng 3 km núi lâu sau, du khách sẽ gặp một ngôi chùa được xây dựng bởi Mạc Thiên Tích Phù Cừ cho những thứ mà trau dồi kinh doanh thẻ. Đó là chùa Phù Dung.

Di tích Lăng Mạc Cửu và Chùa Hà Tiên
Du lịch Phú Quốc 5 ngày | Du lịch Phú Quốc 4 ngày | Du lịch Phú Quốc 3 ngày

Hà Tiên Lăng Mạc Cửu là một trong những điểm tham quan du lịch của Hà Tiên. Du khách đến thăm Lăng sẽ được nghe những câu chuyện về các dòng máy Mac, một dòng họ đã có những đóng góp to lớn trong việc bảo vệ khai thác và Hà Tiên. Ngày 1989/01/21, Bình San Mountain do Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là thắng cảnh quốc gia.

Và để ghi nhận công lao của Mạc Cửu trong việc khai phá Hà Tiên, cũng như kỷ niệm 300 năm đất nước này được thành lập, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ khánh thành danh nhân di tích 10 m cao Mạc Cửu, trong năm 2008 tại quảng trường tiếp theo đến Tô Châu Cầu – thị xã Hà Tiên.

Nếu bạn đang đi du lịch để du lịch Phú Quốc, nhớ đừng quên nhìn vào Hà Tiên để xem cảnh quan, khám phá những câu chuyện của các di tích lịch sử, cũng như các món ăn Kiên Giang của bạn.

Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt