Du lịch Phú Quốc mộc mạc với làng chài cổ “mái lá nhà tranh”

Du lịch Phú Quốc nổi tiếng với những khu resort sang trọng và đẳng cấp là 1 trong làng chài cổ thanh bình quanh năm rợp bóng lưới, thuyền đánh cá và những ngư dân chân chất.

LÀNG ĐÁNH CÁ YÊN Ả GIỮA ĐẠI DƯƠNG

Làng chài Hàm Ninh là 1 trong những ngôi làng tập hợp những căn nhà tranh vách lá và tre nứa mộc mạc. Nằm cạnh biển khơi, nên quanh năm ngập tràn nắng ấm, vị biển mặn mòi và không thiếu những ngư cụ đánh cá treo đầy trước cửa nhà.

Dân ở làng chài sống chủ yếu bằng nghề chài lưới và đánh bắt hải sản, nuôi cấy ngọc trai. Gần đây, khi Hàm Ninh được phát hiện như một viên ngọc quý, khách du lịch Phú Quốc đổ xô về đây nghỉ dưỡng, ngắm biển và trải nghiệm thực tế.

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, du khách đi ngược lên phía đông bắc khoảng 20km, sẽ đến với xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc. Nơi nổi tiếng với làng đánh cá, cầu cảng Bãi Vòng và bãi biển lặng sóng quanh năm.

Theo những người dân sống trong đây, từ xa xưa khi đảo mới được khai phá, ngư dân từ khắp nơi đến đây đánh bắt hải sản rồi lập làng trú ngụ. Bởi Hàm Ninh là nơi tránh sóng vô cùng yên tĩnh và an toàn trong những ngày biển động. Qua thời gian, ghe thuyền đổ về đây ngày càng nhiều, hoạt động giao thương trở nên nhộn nhịp và đất trống lập cập được lấp đầy bằng những ngôi nhà nhỏ.

Vào thời vua Minh Mạng, làng chài Hàm Ninh là 1 trong thôn nhỏ của tổng Phú Quốc, huyện Hà Châu, phủ An Biên, tỉnh Hà Tiên. Qua nhiều thời kỳ, nơi này thay đổi hạt quản lý, tỉnh lị và phân chia hành chính. Đến năm 1975, sau giải phóng, Hàm Ninh chính thức thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tên Hàm Ninh được đưa vào bản đồ hành chính sau năm 1979.

 DU LỊCH HÀM NINH – KHAI PHÁ VÀ TRẢI NGHIỆM

Làng chài đơn sơ nằm nép mình dưới chân núi Hàm Ninh, phía đông đảo Phú Quốc. Những ngôi nhà được xây dựng hướng mặt ra biển và quay lưng vào vách núi. Cuộc sống êm đềm trôi theo tiếng sóng, con thuyền và những cánh chim trời. Người dân làng chài bắt đầu ngày mới bằng ánh bình minh chiếu xuyên qua vách lá và kết thúc bằng ráng chiều hoàng hôn trên biển vắng.

Làng chài là nơi thích hợp nhất cho những bạn trẻ đam mê khai phá và trải nghiệm cuộc sống. Những ai thích sống êm đềm và thong dong tự tại thì Làng chài Hàm Ninh là nơi tuyệt vời. Do vậy mà không ít ngư dân ở chỗ này chấp nhận từ bỏ cuộc sống hiện đại nơi đất liền, cập bến làng chài và gắn bó suốt đời với biển cả.

Du lịch Phú Quốc là để tận hưởng, do đó, bạn đừng ngại tận hưởng cho đủ đầy hương vị cuộc sống, nơi con người và biển cả như sát lại gần nhau, thủ thỉ, tâm tình như tri kỷ. Không chỉ được sống cùng ngư dân trong những ngôi nhà lá lạnh ngắt, phủ đầy ô lưới, du khách còn được theo thuyền đánh cá ra khơi, đánh bắt hải sản trong đêm hay ngắm sao trời giữa đại dương rộng lớn.

Một ngày trôi qua sẽ thật yên bình với những bãi bờ cát trắng xóa in dấu chân người, những cây cầu gỗ ngồi hóng gió và bước chân người trên núi Hàm Ninh xanh màu rêu phong, mây trời đất đảo. Cuộc sống tuyệt vời mà ai cũng muốn có ít nhất 1 lần trong đời là đây!

Từ trên bãi Hàm Ninh, nhìn ra xa, khách du lịch Phú Quốc rất có khả năng thấy rõ quần đảo Hải Tặc, hòn Nghệ lờ mờ trên làn nước biếc và mũi Ông Ðội cuối cùng của đảo Phú Quốc. Muốn ngắm bình minh hay hoàng hôn trên biển, du khách hãy đến đây vào những đêm trăng tỏ thì sẽ được dịp chiêm ngưỡng cảnh vật nhật nguyệt bồng bềnh trên mặt biển.

Một yếu tố quan trọng nhất thu bán chạy du lịch Phú Quốc  chính là hải sản tươi ngon và nét ẩm thực biển độc đáo. Hàm Ninh rất đầy đủ những loại hải sản tươi ngon mới sa lưới hay câu trực tiếp từ biển cả. Đặc biệt phải kể đến là món ghẹ xanh chấm muối tiêu chanh và cháo nhum khiến nhiều “điêu đứng”. Đến làng chài, món ngon nào cũng nên thử vì tất cả đều ngon, ngọt và sạch vô cùng.

Phú Quốc tươi đẹp và dân dã là Tấm hình mãn nhãn nhất trong lòng du khách. Tình yêu biển đảo thiêng liêng sẽ làm cầu nối đưa bạn đến với Phú Quốc, trong những hòn đảo xinh đẹp nhất Việt Nam. Gọi đến tổng đài 1800 6700 để được hướng dẫn đặt tour  du lịch Phú Quốc và hỗ trợ tư vấn dịch vụ  chi tiết nhất.
Thiên Ngân – Đất Việt Tour